ความสุนทรีย์ที่คุ้นเคย ในสายลมหนาว ท่ามกลางขุนเขา และวิถีธรรมชาติ ณ ไร่องุ่นไวน์ "กราน-มอนเต้"

เมื่อสายลมหนาวเริ่มโชยมา...หลายคนเริ่มนึกถึงช่วงเวลาพักผ่อนปลายปีสถานที่พักผ่อนที่ให้ความสุนทรีย์ ท่ามกลางธรรมชาติ เดินทางสะดวกสบายไม่ไกลจากกรุงเทพฯเชื่อว่าทุกคนต้องนึกถึงเขาใหญ่ และหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวท็อปฮิต ชวนไปเช็กอินลำดับแรกในใจของหลายคนคือ ไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” และต่างคุ้นเคยกับ “Winter in the Vineyard at GranMonte Vineyard and Winery” หรือ เทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว “วินเทอร์อินเดอะวินยาร์ด” แน่นอน ซึ่งปีนี้จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 1 ถึง 31 ธ.ค. 62

วิสุตา โลหิตนาวี ผู้บริหารไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” เล่าให้ฟังว่า“Winterin the Vineyard at GranMonte Vinyard and Winery เป็นกิจกรรมที่ไร่ของเราจัดมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี เป็นเทศกาลแห่งความสุข ที่หลายคนใฝ่ฝันต้องมาสัมผัส สักครั้งหรือใครเคยมาแล้วก็มักจะกลับมาอีก เพราะไม่มีที่ใดอีกแล้ว ที่จะได้สัมผัสลมหนาวในไร่องุ่นที่สวยงามตามวิถีธรรมชาติ พร้อมจิบไวน์หรือน้ำองุ่นชั้นเลิศหรือลิ้มรสอาหาร Festive Set Menu เมนูพิเศษของฤดูหนาวแมทช์กับไวน์ชั้นเลิศพร้อมหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ และโปรโมชั่นดีที่สุด ซึ่งพบได้เฉพาะที่ไร่องุ่นไวน์ กราน-มอนเต้ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาเท่านั้น โดยปีนี้ เทศกาลที่หลายคนรอคอยจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่1 ถึง 31 ธ.ค.นี้ จึงอยากเชิญชวนหลายๆ คนที่มาเยือนเราเป็นประจำทุกปีและหลายคนที่ยังไม่เคยมา ได้ลองมาสัมผัส และดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความสุขกับช่วงเวลาพิเศษนี้ด้วยกันค่ะ”

การมาพักผ่อนที่ไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” สามารถมาเยือนได้ทุกฤดูกาลเพราะไร่องุ่นสวยงาม และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตลอดปีแต่หากชอบความคึกคักและอยากท่องเที่ยวเขาใหญ่ช่วงอากาศหนาว ต้องไม่พลาด “Winter in the Vineyard atGranMonte Vineyard and Winery” ที่ทุกคนจะได้สัมผัสลมหนาว เพลินชมทิวทัศน์อันสวยงามตามวิถีธรรมชาติของหุบเขาอโศกและไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” ชิมอาหารเมนูพิเศษที่เลือกสรรมาเพื่อฤดูกาลนี้แมตช์กับไวน์ระดับรางวัล โดยร้านอาหาร VinCotto ร่วมจิบไวน์ที่Wine Bar in the Vineyard ใต้แสงเทียน แล้วพักที่ GranMonte Wine Cottage ที่พร้อมต้อนรับทุกครอบครัวด้วยความอบอุ่น กับแพ็กเกจห้องพักราคาพิเศษ และไม่ควรพลาดกับการซื้อของฝากจากร้านGranMonte Shopตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งพบได้เฉพาะที่ ไร่องุ่นไวน์“กราน-มอนเต้”เขาใหญ่ เท่านั้น

และเป็นที่ทราบกันดีว่า ไร่องุ่นไวน์ "กราน-มอนเต้" เป็นที่กล่าวถึง ในฐานะผู้ผลิตไวน์ชั้นนำของประเทศไทยโดยใช้ผลองุ่นที่ปลูกบนผืนไร่ของกราน-มอนเต้เองเท่านั้น จนคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย และมีชื่อเสียงในวงการไวน์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยล่าสุด เพิ่งได้รับรางวัล “BestNational Producer – Thailand” หรือ “ผู้ผลิตไวน์ดีเด่นแห่งประเทศไทย” อีกครั้ง จากการแข่งขันไวน์นานาชาติ AWCVienna 2019 ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นการแข่งขันไวน์ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป ทั้งนี้ กราน-มอนเต้ เคยเป็นผู้ผลิตดีเด่นมาแล้วในปี2015, 2016 และ 2017 โดยปีนี้ได้รับ 2 เหรียญทอง และ 4 เหรียญเงิน จากการแข่งขันเดียวกัน

นอกจากความสุข ในเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาวWinter in the Vineyard แล้ว โปรแกรมถัดไปที่น่าสนใจ คือ เดือนเก็บองุ่น Harvest Month ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์2563 และเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นประจำปีSparkling Harvest Festival ที่ต้องจองกันแต่เนิ่นๆโดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 ที่ชวนสัมผัสลมหนาวและสนุกไปกับการแข่งขันเก็บองุ่นไวน์สำหรับไวน์สปาร์คลิ่งและยังมี high-end food stalls, mini concert และบูธไวน์ในคืนของ Sparkling Harvest Festival (18 ม.ค. 63) อีกด้วย สอบถามรายละเอียดทุกโปรแกรมแห่งความสุนทรีย์เพิ่มเติมได้ที่ โทร.092-806-7755 และเชิญคลิกเข้าไปติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวจากไร่ได้ที่ www.granmonte.com และแฟนเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/granmonte


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social