แอร์เมสส่งเรือนเวลา อาร์โซ รุ่นโครโน ติตาน ที่สุภาพบุรุษต้องโดน !!

ในปี 1978 อองรี ดอริญีได้รังสรรค์เรือนเวลาคอลเลกชั่นอาร์โซ (Arceau) ขึ้น เขาเลือกที่จะผสานตัวเรือนทรงกลมเข้ากับหูตัวเรือนแบบอสมมาตรซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากโกลนม้า ควบคู่ไปกับตัวเลขอักขระที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นับจากนั้นมา เรือนเวลาคอลเลกชั่นนี้ได้รับการตีความใหม่หลายต่อหลายครั้ง ผ่านการพัฒนาและเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์สู่รูปลักษณ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทว่ายังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณตั้งแต่ครั้นแรกเริ่มเสมอมา

อาร์โซ โครโน ติตาน ได้รับการออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น เป็นนาฬิกาสปอร์ตเรือนหรูที่ให้ความรู้สึกเบาสบายสะดุดตา

ตัวเรือนทำจากไทเทเนียมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 41 มม. ขัดแต่งด้วยเทคนิคบีดบลาส (Bead blasting) พร้อม กลไกโครโนกราฟ ตัวเลขที่เอนเอียงให้ความรู้สึกราวกับลู่ไปตามสายลมที่กำลังหยอกล้อ

หน้าปัดย่อย บอกเวลาทั้งสามหน้าปัดและวันที่จัดวางไว้อย่างลงตัวคุณสมบัติด้านสุนทรียศาสตร์อันได้แรงบันดาลใจมาจาก การทำอานม้าปรากฎอยู่ในเรือนเวลาทั้งสองแบบทั้งสายหนังลูกวัวบาเรเนียแบบธรรมชาติและ สายหนังลูกวัวบาเรเนียสีดำลายนูน ด้วยเทคนิคการเย็บ อานม้าดั้งเดิมที่ใครก็ไม่สามารถเลียนแบบได้นี้เอง เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการสืบทอดคุณค่าด้านความเป็นเลิศเรื่องการทำเครื่องหนังของแอร์เมส

นอกเหนือจากรหัสการดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปะการขี่ม้า เรือนเวลารุ่นอาร์โซ โครโน ติตาน ยังสะท้อนความสมดุลระหว่างความแข็งแกร่งและความโปร่งเบาได้อย่างงดงามลงตัว

ข้อมูลทางเทคนิค

ตัวเรือนดีไซเนอร์ : อองรี ดอริญี (1978)

ขนาด: รุ่นขนาดใหญ่ (TGM ย่อมาจาก Très Grand Modèle ในภาษาฝรั่งเศส)

วงกลม ขนาด 41 มม. ความกว้างระหว่างหูสาย 21 มม. ตัวเรือนไทเทเนียมเกรด 2 (Ti 99%) แต่งด้วยเทคนิคบีดบลาส (Bead blasting) คริสตัลแซฟไฟร์แบบตัดแสงสะท้อน กันน้ำลึก 3 บาร์

หน้าปัดสีดำกัลวานิค ตัวเลขอารบิคและวงกลมบอกนาทีสีขาว เข็มนาฬิกาชุบโรเดียม และเข็มสีแดง

กลไก ไขลานอัตโนมัติ ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์

ขนาด 28 มม. (12 ½''') หนา 6.1 มม. พลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง, อัญมณี 37 เม็ด, ความถี่ในการเดิน 28,800 รอบ/ชั่วโมง (4 เฮิร์ตซ์)

ฟังก์ชั่น บอกชั่วโมง นาที กลไกโครโนกราฟ หน้าปัดบอกวินาทีที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา บอกวันที่ระหว่างตำแหน่งที่ 4 และ 5 นาฬิกา จับเวลา 30 นาที ที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา และ 12 ชั่วโมง ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา เข็มโครโนกราฟตรงกลางบอกเวลา 60 วินาที

สาย : สายหนังลูกวัวบาเรเนียแบบธรรมชาติ, สายหนังลูกวัวบาเรเนียสีดำลายนูน

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ที่ล้วนกลั่นกรองจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ชิ้นงานของแอร์เมสให้ความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก่อกำเนิดขึ้นจากทักษะความเชี่ยวชาญอันหาตัวจับยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันให้มีชีวิตชีวา และทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของมันได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือ จากการบอกเวลา จัดลำดับและค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมส ยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึก กล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social