แอร์เมส อวดโฉมเรือนเวลาคอลเล็กชั่น Nantucket

NANTUCKET Jeté de diamants

เพชรน้ำหนึ่งผ่านการรังสรรค์สู่มิติใหม่กับคอลเล็กชั่น Nantucket ขนาดเล็กทอประกายพริบพราย อวดโฉมครั้งแรกเมื่อปี 1991 ในตัวเรือนรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่ผสานเอกลักษณ์ของสร้อยข้อมือรุ่น “แองเคอร์เชน” ฝีมือการออกแบบของอองรี ดอริญี ผู้ได้รับมอบหมายให้ออกแบบนาฬิการูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส เรือนเวลารุ่น “Très Petit Modèle” (ขนาดเล็กพิเศษ) ยังคงถ่ายทอดความคิดนอกกรอบที่งดงาม ขับเน้นสไตล์การออกแบบที่แปลกใหม่ เพื่อให้สวมใส่ได้ในทุก ๆ วัน บนหน้าปัดจัดวางเพชรประดับให้ดูเหมือนสายลมกำลังพัดพราย เรือนเวลา Nantucket จึงกลายเป็นเครื่องประดับที่ควรค่าแก่การสวมใส่ระหว่างวันได้อย่างลงตัว ตัวเรือนสเตนเลสสตีลเรียงร้อยเข้ากับสายหนังจระเข้แบบพันรอบเดียว มีให้เลือกทั้งผิวเรียบสีแดงเพลิง และเนื้อแมตต์สีเทาอมน้ำตาล สีฟ้าน้ำทะเล (Mykonos Blue) สีเขียวแคคตัส สีน้ำเงินหม่น และสีดำ

ข้อมูลทางเทคนิค

ดีไซเนอร์

อองรี ดอริญี (1991)

หน้าปัด

แผ่นเพลทชุบโรเดียม พ่นทราย เคลือบสี ประดับเพชร 35 เม็ด

(0.09 กะรัต)

ตัวเรือน

ขนาด : TPM (เล็กพิเศษ) รูปทรง:

สี่เหลี่ยมผืนผ้า 17X23 มม. วัสดุ: สเตนเลสสตีล 316L

ประดับเพชร 55 เม็ด (0.21 กะรัต)

กระจก : คริสตัลแซฟไฟร์แบบตัดแสงสะท้อน กันน้ำ: ลึก 3 บาร์

กลไก

ประเภท : ควอทซ์ ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์

ฟังก์ชัน : บอกชั่วโมง นาที

สายหนัง

- สายหนังจระเข้เนื้อแมตต์สีเทาอมน้ำตาล

- สายหนังจระเข้เนื้อแมตต์สีน้ำเงินมิโคนอส (Mykonos Blue)

- สายหนังจระเข้เนื้อแมตต์สีเขียวแคคตัส

- สายหนังจระเข้เนื้อแมตต์สีน้ำเงินหม่น

- สายหนังจระเข้เนื้อแมตต์สีดำ

- สายหนังจระเข้ผิวเรียบสีแดงเพลิง

หัวล็อกสาย

- เหล็กกล้า แบบหัวเข็มขัด

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ที่ล้วนกลั่นกรองจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ชิ้นงานของแอร์เมสให้ความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นต่างๆ ก่อกำเนิดขึ้นจากทักษะความเชี่ยวชาญอันหาตัวจับยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันให้มีชีวิตชีวา และทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของมันได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือ จากการบอกเวลา จัดลำดับและค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมส ยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึก กล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social