“พราด้า” กับฮอลิเดย์แคมเปญ ที่เนรมิตเมืองแอลเอ.ให้มีหิมะได้!?

“พราด้า” (Prada) รังสรรค์ฮอลิเดย์แคมเปญประจำปี 2021 อันเปี่ยมไปด้วยภาพบรรยากาศสุดฟุ้งเสมือนฝัน ภายใต้ชื่อ A Midwinter’s Night Dream เนรมิตขึ้นโดยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะพาผู้ชมท่องไปสู่ดินแดนในจินตนาการด้วยกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจและพลังในการขับเคลื่อนทางความคิดสร้างสรรค์จากภาพยนตร์ตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์ของการเล่าเรื่อง หรือบทภาพยนตร์ที่แฝงไว้ด้วยความหมายแสนลึกซึ้ง เป็นต้น

ในขณะเดียวกัน พราด้าเองยังคงสืบทอดประเพณีของการร่วมงานกับนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังในแคมเปญแต่ละปี ซึ่งฮอลิเดย์แคมเปญประจำปีนี้ได้เชื้อเชิญมาเดบิวต์ด้วยกันทั้งหมด 4 ท่าน อาทิ จูเลีย การ์เนอร์ (จากซีรีส์เรื่อง Ozark ภาพยนตร์เรื่อง The Assistant และซีรีส์เรื่อง Inventing Anna) ชิร่า แฮส (จากซีรีส์เรื่อง Unorthodox และภาพยนตร์เรื่อง Asia) หลุยส์ พาร์ทริจ (จากซีรีส์เรื่อง Pistol และภาพยนตร์เรื่อง Enola Holmes) และเทย์เลอร์ รัสเซลล์ (จากภาพยนตร์เรื่อง Waves และ Bones & All)

โดยทุกคนถูกชักภาพอยู่ท่ามกลางฉากของฤดูหนาวในขณะที่กำลังเดินทางบนดินแดนสุดเยือกเย็น ซึ่งเฉลยว่าเป็นมหานครลอสแอนเจลิสที่จินตนาการว่าถูกปกคลุมด้วยหิมะ พวกเขาเหล่านี้ล้วนสวมใส่ชุดที่ออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองโดยเฉพาะ พร้อมเดินเท้าก้าวเข้ามารวมกลุ่มสร้างบรรยากาศครื้นเครง สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณและความหมายของเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองได้อย่างแท้จริง

A Midwinter’s Night Dream ฮอลิเดย์แคมเปญประจำปี 2021 เผยผลงานที่ผสานระหว่างโลกแห่งภาพยนตร์และแฟชั่นเข้าไว้ด้วยกัน ภาพยนตร์หนังสั้นของแคมเปญนี้นั้นเขียนบทกับเนื้อเรื่องโดยผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์นามว่า แมรี่ แฮร์รอน (จากเรื่องเช่น American Psycho, The Notorious Bettie Page, Daliland เป็นต้น) และกำกับโดย เกลน ลุชฟอร์ด ผู้ที่ร่วมงานกับพราด้ามาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ยุค 1990s จวบจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ รูปภาพทั้งหมดจากแคมเปญได้ดึงมาจากภาพนิ่งของตัวภาพยนตร์เอง เพื่อให้ภาพและเรื่องราวสื่อสารออกมาได้อย่างไร้รอยต่อ เสนอเป็นภาพพาโนราม่าสะดุดตาที่แต่ละรูปได้บันทึกโมเมนต์ชวนมอง

เรื่องราวของการเดินทางและผจญภัยถูกสร้างสรรค์และใช้เป็นการเล่าเรื่องบนจอเงินอยู่เสมอ หากแต่ในแคมเปญนี้ได้นำหัวข้อดังกล่าวมาถ่ายทอดผ่านการผลิตด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่ง A Midwinter’s Night Dream อาศัยการถ่ายทำผ่านเทคโนโลยีที่เรียกว่า The Volume (ชื่อเรียกทางการว่า Stagecraft) เครื่องมือที่สร้างเอฟเฟกต์เสมือนจริงที่แรกเริ่มคิดค้นมาเพื่อภาพยนตร์เรื่อง The Mandalorian โดย The Volume คือพื้นหลังทรงโค้งมนคล้ายรังไหมประกอบด้วยชุดของหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ก่อขึ้นเป็นกำแพง 360 องศา ใช้สำหรับเป็นฉากหลังในการถ่ายทำหนังที่จะสร้างสภาพแวดล้อมและมุมมองเสมือนจริงให้แก่ฉากที่จำลองขึ้นจากภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ ความพิเศษของเทคโนโลยีนี้คือการสร้างฉากที่สามารถเคลื่อนไหว รื้อสร้างบรรยากาศ และจำลองโลกแห่งความเป็นจริงใหม่ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ

โลกแห่งแฟชั่นและการสร้างภาพยนตร์ได้มาบรรจบกันเพื่อนำเสนอเรื่องเล่าใหม่อีกหนึ่งเรื่อง เรื่องที่นำพาผู้คนจากทั่วสารทิศมาร่วมประสบการณ์เดียวกัน A Midwinter’s Night Dream ฮอลิเดย์แคมเปญประจำปี 2021 ของพราด้า เป็นตัวแทนของการเฉลิมฉลองให้แก่วงการภาพยนตร์ วงการแฟชั่น ชุมชน และทุกความเพ้อฝัน


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social