แฟชั่นรับลมร้อนปี 2023 มาแล้ว “โอนิซึกะ ไทเกอร์” จัดเต็มในงานมิลาน แฟชั่น วีก

“โอนิซึกะ ไทเกอร์” (Onitsuka Tiger) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นยังคงเดินหน้านำเสนอคอลเลกชั่นร่วมสมัยที่ผสมผสานแฟชั่นเข้ากับกีฬาและนวัตกรรมล้ำสมัย จัดโชว์คอลเลกชั่นSpring/Summer 2023 ระหว่างงานมิลานแฟชั่น วีก ภายใต้การดูแลของครีเอทีฟไดเรกเตอร์“อันเดรียปอมปิลิโอ”

ธีมของคอลเลกชั่นนี้คือความมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นคอลเลกชั่นนี้แสดงให้เห็นถึงจุดสูงสุดของความงามผ่านสุนทรียศาสตร์ของการหักลบที่ขจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป Pompilio ยกระดับจิตวิญญาณสปอร์ตตี้ของแบรนด์และก้าวข้ามขอบเขตโดยตีความใหม่ให้มีความเรดี้ทูแวร์เป็นหลักจิตวิญญาณของมหานครยังคงเหมือนเดิมแต่มีการเพิ่มการใช้ผ้าและเพิ่มโครงสร้างอันซับซ้อนเข้ามา

คอลเลกชั่นนี้ได้ถูกนิยามด้วยรายละเอียดต่างๆที่เปลี่ยนเสื้อผ้าธรรมดาให้กลายเป็นงานดีไซน์เสื้อผ้าทุกชิ้นผลิตในญี่ปุ่น ด้วยซิลูเอตที่พลิ้วไหวแต่ก็มีความกระฉับกระเฉงและความใส่ใจในรายละเอียดโดยเริ่มจากการปักโลโก้ด้วยตะเข็บซิกแซกตลอดจนการตกแต่งกุ๊นชายผ้ารูปทรงของร่างกายเป็นจุดโฟกัสของการพัฒนาเชิงสร้างสรรค์และได้รับการออกแบบใหม่ด้วยโครงสร้างที่หยิบยืมมาจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น

ตัวอย่างเช่นเชือกดึงแบบยาวการเปลี่ยนเสื้อยืดผ้าจอเจียร์แบบโอเวอร์ไซส์ให้กลายเป็นเสื้อปักลายนูน หรือกระโปรงที่ทำจากผ้าไนลอนญี่ปุ่นพร้อมการจับพลีทที่ชวนให้นึกถึงกางเกงฮากามะเครื่องแบบของนักธนูคิวโดในส่วนของรูปทรงกิโมโนนั้นก็มีปรากฏให้เห็นตลอดทั้งคอลเลกชั่นท่ามกลางรอยแยกของแขนเสื้อสตรีที่ยาวและกว้างเหมือนกับกำลังกระพือปีกยามเคลื่อนไหว หรือที่เห็นได้อย่างชัดเจนในรูปแบบของการคลุมผ้าขนหนูชายหาดตกแต่งโลโก้ ที่คลุมอยู่บนเสื้อกล้าม

ในส่วนของนิตแวร์นั้นมีลายเส้นที่ดูสะอาดตาและชุดจัมป์สูทอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นมาในเวอร์ชั่นทรงโค้งและมีความกว้างเป็นพิเศษอย่างไรก็ตามองค์ประกอบของการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ก็ยังปรากฏอยู่ในรายละเอียดต่างๆของคอลเลกชั่น เช่น เดรสผ้าไนลอนบางเบาทรงซาฟารีที่สามารถย่อให้สั้นลงได้ด้วยซิปที่ซ่อนอยู่และมินิสเกิร์ตที่สั้นพอๆกับกางเกงเดินป่าก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนรูปทรงใหม่ด้วยกระเป๋าขนาดใหญ่ที่ปะอยู่ด้านข้าง

Pompilio นั้นยังได้โฟกัสไปที่ส่วนด้านหลังของลุค ที่สูญเสียความเป็นสองมิติเพื่อให้ได้มาซึ่งวอลลุ่มความเป็นสามมิติที่เหนือความคาดหมายนอกจากเชือกผูกที่ช่วยปรับซิลูเอตและชุดเดรสที่สามารถถอดแยกได้กับแจ็กเกตที่สามารถใส่กับผ้าคลุมที่หยิบยืมมาจากเทรนช์โค้ตแล้วดีไซเนอร์นั้นยังได้แนะนำชุดเดรสตัวเล็กที่มีช่องกระเป๋าติดอยู่ด้านหลังอีกด้วย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social