10 ผู้หญิงเก่งทรงอิทธิพล ยุค 4.0 กับ ‘ก้าว’ แห่งความสำเร็จที่เปี่ยมสไตล์

หมดยุคผู้หญิงเป็น “ช้างเท้าหลัง” แบบเดิมๆ เป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้ประเทศไทย กำลัง “ก้าว” เข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ในภาคธุรกิจกับการแข่งขันกันด้วยความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม และเนื่องในโอกาสเดือนแห่งแฟชั่น อย่างเดือนกันยายนแบบนี้ ก็อดที่จะไม่พูดถึง “10 ผู้หญิงเก่งทรงอิทธิพล” ลำดับต้นๆ แห่งแวดวงธุรกิจของเมืองไทยไม่ได้ และ “ก้าว” แห่งความสำเร็จของท่านเหล่านี้ นอกจากความสวย ฉลาดแล้ว ยังสตรอง และเปี่ยมด้วยสไตล์ อีกด้วย

คุณยุวดี จิราธิวัฒน์

เปิดตัวด้วย “คุณยุวดี จิราธิวัฒน์” CEO of Central Department Store Group ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลจิราธิวัฒน์ ถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 50 นักธุรกิจหญิงผู้ทรงอิทธิพลแห่งเอเชียประจำปี 2556 จากนิตยสาร Forbes Asia ด้วยประสบการณ์และวิสัยทัศน์อันแหลมคม วันนี้บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กำลังทะยานไปข้างหน้าอย่างมั่นคง จนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และยังได้รับเลือกให้เป็น President ของ International Group of Department Stores (IGDS)

พญ.นลินี ไพบูลย์

“พญ.นลินี ไพบูลย์” CEO of Giffarine Thailand หญิงเหล็กแห่ง “กิฟฟารีน” ขายตรงยักษ์ใหญ่สัญชาติไทย ที่มียอดขายทะลุ 5 พันล้านบาท ในปี 2556 และสามารถคว้ารางวัลยืนยันคุณภาพนับได้ 26 รางวัล โดยหนึ่งในนั้นคือรางวัลสุดยอดแบรนด์ “Superbrands Award 2014” ที่ได้รับรางวัลถึง 5 ปีซ้อน

คุณวิภาวดี พัฒนพงศ์พิบูล

“คุณวิภาวดี พัฒนพงศ์พิบูล” CEO of P49 Design and Associates หญิงแกร่งผู้สร้าง P49 Design and Associates บริษัทอินทีเรียร์แนวหน้าของเอเชีย สร้างชื่อเสียง และสร้างความประทับใจมาแล้วกว่า 25 ประเทศทั่วโลก

คุณศุภจี สุธรรมพันธุ์

“คุณศุภจี สุธรรมพันธุ์” CEO of Dusit International สตรีนักบริหารที่ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทยักษ์ใหญ่เชนโรงแรมสัญชาติไทย โดยเป็นสตรีคนแรกในกลุ่มดุสิตในฐานะซีอีโอมืออาชีพคนนอก นอกจากนี้ เธอยังผ่านที่นั่งกรรมการผู้จัดการของไอบีเอ็ม และตำแหน่งซีอีโอ บมจ.ไทยคม อีกด้วย

คุณแคทลีน มาลีนนท์

“คุณแคทลีน มาลีนนท์” CEO of Thai Solar Energy ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ผู้ที่มีบทบาทในการสะสางปมปัญหาธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ของครอบครัวให้คลี่คลายเมื่อ 5 ปีก่อน และปัจจุบันในตำแหน่งที่เธอดำรงอยู่ เธอก็มีความมุ่งมั่นที่จะขยายปริมาณการผลิตไฟฟ้าให้เติบโตเฉลี่ยที่ 100 เมกะวัตต์ต่อปี

คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์

สวย ฉลาด สตรอง และมีสไตล์ยังไม่หมด ต่อกันที่ “คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์” Producer of Channel 3 กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดละครมือทอง ได้รับรางวัลดีเด่นแห่งเอเชีย สาขาสื่อสารมวลชน จากองค์กรสตรี วีเม่น อิน ลีดเดอร์ชิพ ในมาเลเชีย

คุณนวลพรรณ ล่ำซํา

“คุณนวลพรรณ ล่ำซํา” Chairs Port Football Club and Manager of the women’s national football team ทายาทตระกูลล่ำซำ รุ่นที่ 5 ผู้หญิงเก่งที่กลายเป็นผู้หญิงทรงอิทธิพลในปี 2558 ในฐานะที่เธอสามารถนำทีมฟุตบอลหญิงไปสร้างประวัติศาสตร์ในศึกฟุตบอลหญิงโลก 2015 นอกจากนี้ เธอยังมีฉายาสวยประหาร มีตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด, นำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ผ่านทางบริษัท วรรณมานี จำกัด และ บริษัท ซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด ซึ่งล่าสุดหันมาสนใจธุรกิจยานยนต์โดยเป็นผู้นำเข้ารถยนต์หรู Audi

คุณวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล

“คุณวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล” CEO of Citi Bank Thailand ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ในปี 2558 เป็นผู้บริหารไทยคนแรกที่ได้รับความไว้วางใจให้บริหารงานภาพรวมของสายงานนี้ ซึ่งต้องบริการลูกค้ารายย่อยจำนวนกว่า 1 ล้านราย

คุณทิพาณัท เลนบุรี

“คุณทิพาณัท เลนบุรี” CEO of Swatch Group Thailand กรรมการผู้จัดการหญิงมากความสามารถประจำประเทศไทย

และปิดท้ายด้วย ”คุณจรีพร จารุกรสกุล” CEO of WHA Corporation สาวนักบริหาร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น โดยได้รับรางวัลผู้ประกอบการหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2559 ในงาน Asia Pacific Entrepreneurship Awards 2016 จาก Enterprise Asia

คุณจรีพร จารุกรสกุล

ผู้หญิงไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ความสวย ความฉลาด และสตรอง การันตีได้จากรางวัล และผลงานที่พวกเธอทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ จน “ก้าว” มาสู่แถวหน้าของเมืองไทย และระดับโลก

ขอบคุณภาพจาก “โรเฌร์ วิวีเยร์” (Roger Vivier) แบรนด์รองเท้า และเครื่องหนังระดับตำนานจากฝรั่งเศส


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social