3 ศิลปินชื่อดัง ชวนส่งต่อจินตนาการความสุขต้อนรับปีใหม่ ผ่าน “วิดีโอ แอนิเมชั่น” จาก เดอะ ฟอเรสเทียส์

กลายเป็นกระแสตอบรับเทศกาลแห่งความสุขในวันคริสต์มาสที่ผ่านมา รวมถึงวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงไปแล้ว สำหรับ “วิดีโอ แอนิเมชั่น Memories of The Mulberry Tree จาก THE FORESTIAS – เดอะ ฟอเรสเทียส์” ที่สะท้อนถึงความทรงจำ ความอบอุ่น และความรักของคนในครอบครัว ที่ดูแล้วหลายคนอดไม่ได้ที่จะไลค์กันรัวๆ ซึ่งแอนิเมชั่นชุดนี้ผลิตโดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ภายใต้กลุ่มบริษัท ดีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) ที่ผลิตสื่อชุดนี้ขึ้น เพื่อให้เกิดการรับรู้เมกะโปรเจ็กต์ ‘THE FORESTIAS - เดอะ ฟอเรสเทียส์’ โปรเจกต์แฟล็กชิพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Imagine Happiness…’ โดยจับมือกับ ITEC Entertainment และแอนิเมเตอร์คนไทยฝีมือเยี่ยม ไพฑูรย์ รัตนศิรินทราวุธ ที่มีประสบการณ์การทำงานให้กับ Walt Disney Animation Studio มานานกว่า 10 ปี มาร่วมสร้างสรรค์ โดยมีทั้งสิ้น 4 เวอร์ชั่น ซึ่งตัวคาแรกเตอร์ในแต่ละเวอร์ชั่นจะมีการพัฒนาวิธีการ และขั้นตอนการวาดที่เปลี่ยนไป จนถึงเป็นตัวคาแรกเตอร์แบบ 3D animation เพื่อเป็นการส่งต่อความสุขต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ในโอกาสนี้เหล่าศิลปินเซเลบริตี้ยังได้ร่วมเผยความรู้สึกภายหลังชมแอนิเมชั่นชุดนี้ให้ฟังด้วยเริ่มที่ครูปาน****-สมนึก คลังนอก ศิลปิน นักวาดภาพ และอาจารย์สอนวาดภาพ โรงเรียนมหานาค กล่าวว่า “พอเปิดขึ้นมาได้อารมณ์ของความเป็นดิสนีย์เลยทันที มีการเล่าเรื่องด้วยลายเส้นที่ง่ายๆ ใช้สีน้อย เป็นกึ่งงานสเก็ตเสียด้วยซ้ำ แต่ออกมาดีมาก ได้เห็นฝีมือศิลปินไทยที่ทำงานระดับโลก ซึ่งน่าตื่นเต้น และน่ายินดี เป็นสิ่งใหม่ทั่ยังไม่มีใครทำ ชมแล้วมีความรู้สึกว่า แปลกตา อิ่มอกอิ่มใจ ได้เห็ความสัมพันธ์ในครอบครัว มีครบทุกเจเนเรชั่น เมื่อดูจบรู้สึกจับใจ มาก เขาเล่าเรื่องได้ดี เสน่ห์ชุดนี้อยู่ที่การใช้ลายเส้นน้อย ไม่เหมือนงานทั่วไปที่เคยเห็นมา ที่มักมีสีสันและมีความเป็นจริงมาก แต่ชุดนี้ทำให้เราลืมภาพที่สีเยอะๆ แต่โฟกัสไปกับเนื้อหาที่ต้องการอยากจะบอก อยากเชิญชวนทุกครอบครัวส่งวิดีโอชุดนี้ต่อให้กับคนที่คุณรัก ที่บอกเรื่องราวของชีวิต ไม่ว่าจะเจออะไรก็ตาม แต่ในที่สุด ความอบอุ่นในครอบครัวจะยังคงทำให้เราอยู่อย่างมีความสุขครับ”

ขณะที่น้ำผึ้ง****-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล อีกหนึ่งศิลปินและ Illustrator เล่าให้ฟังว่า “ส่วนตัวทำงานเป็น Illustrator อยู่แล้ว รู้สึกชื่นชมในการสร้างสรรค์ลายเส้นสามารถสื่ออารมณ์ความรู้สึกได้ลึก สะท้อนให้เห็นว่าโครงการนี้ไม่ได้คำนึงถึงแค่ตัวอาคาร แต่คำนึงถึงความรู้สึกทุกด้านของลูกบ้าน รู้สึกตื่นเต้นกับโปรเจ็กต์นี้มาก สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นที่ตั้งใจจะสื่อออกมา ซึ่งการพูดอาจจะสัมผัสได้ไม่ถึงขนาดนี้ แต่จากภาพลายเส้นเราสามารถสัมผัสได้ เสน่ห์ชุดนี้ก็คือลายเส้นมีความอ่อนโยน เห็นรูปแรกก็รู้เลยว่าเป็นดิสนีย์ และเชื่อว่าทุกคนโตมากับดิสนีย์ เป็นแรงดึงดูดที่ทำให้คนสนใจ ในเชิงของความศิลปะขอชื่นชมใน mood and tone ทั้งสีแสง เข้ากันได้ดีน่าติดตามมาก รู้สึกประทับใจมากที่พยายามสื่อถึงสายใยแห่งครอบครัว ดูจบแล้วมีความสุขมาก และยังเป็นการเตือนใจ ชีวิตเราอาจจะรีบเร่ง โฟกัสกับสิ่งนอกบ้าน จนลืมที่จะสนใจใส่ใจความรู้สึกคนใกล้ตัวเราในครอบครัว ช่วยให้ฉุกคิดว่าครอบครัวสำคัญ ในวันที่เราล้มคนที่อยู่กับเรานั่นคือครอบครัว อยากเชิญชวนทุกคนส่งต่อแอนิเมชั่นชุดนี้ และเผยแพร่ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความรักความอบอุ่นในครอบครัวค่ะ”

ปิดท้ายที่ แป็กกี้****-ฐิติยา ฮุนตระกูล Art Creator เผยว่า “ชมวีดีโอนี้แล้วรู้สึกทึ่ง เพราะปกติเวลาดูโฆษณาบ้านคอนโด มักเห็นแต่ตัวอาคาร บ้าน สวน แอนิเมชั่นชุดนี้ทำให้รู้สึกชวนติดตาม ว่ากำลังจะสื่ออะไร ปกติชอบดูการ์ตูนอนิเมชั่นอยู่แล้ว แม้ว่าเป็นแค่ลายเส้นและมีตัวการ์ตูนเพียงไม่กี่ตัว แต่สามารถสื่ออารมณ์ได้ ให้เราคล้อยตามไปกับเนื้อเรื่องได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดีใจ การมีครอบครัวที่อบอุ่น และบางช่วงที่มีคนรักจากเราไปแต่ก็มีสิ่งที่ทดแทนกลับคืนมา นั่นคือการมีครอบครัวที่อบอุ่น ในเรื่องไม่มีเสียงบรรยาย ไม่มีสีสัน มีแค่ลายเส้นบอกเล่าบรรยากาศ แต่หลังชมจบแล้วรู้สึกอบอุ่นใจ ประทับใจ สื่อได้ครบทุกอารมณ์ อย่างเช่น ฉากที่คนรักกลับไป มีลูก มีหลานเข้ามาเติมเต็มความรู้สึก อยากชวนส่งแอนิเมชั่นชุดนี้ให้คนที่เรารักได้ดู เพราะนี่ไม่ได้เป็นแค่โฆษณา แต่เป็นคลิปที่ดูแล้วสัมผัสใจ ทำให้รู้สึกอยากเจอคนที่เรารัก อยากไปเจอสถานที่ที่เรามั่นใจได้ถึงความรักเสมอ นั่นคือครอบครัว”

ติดตามรับชม ‘วิดีโอแอนิเมชั่น’ ชุด Memories of The Mulberry Tree จาก ‘ THE FORESTIAS – เดอะ ฟอเรสเทียส์ ’ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ พร้อมติดตามเวอร์ชั่นเต็มได้ที่ Facebook: www.facebook.com/theforestias


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social