3 เชฟดังแท็กทีมเฉพาะกิจ ปลุกกระแสท่องเที่ยวสมุย จัดเมนู 12 คอร์สสุดพิเศษ

เรียกว่าเป็นคอร์สอาหารสุดพิเศษสนั่นเกาะสมุยเลยทีเดียว เมื่อ “เชฟอ้อ-สันติ วงษ์สวัสดิ์” เชฟและเจ้าของร้าน “เพ็ญศิริ” เกาะสมุย จับมือ สองเชฟดัง อย่าง “เชฟเยา-เยาวดี ชูคง” แห่งร้านมาเด สโลว์ฟิช คิทเช่น และ “เชฟเคน-วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์” เจ้าของฉายา ช่างแกงอาหารไทยมือหนึ่งแห่งสยาม เนรมิตค่ำคืนสุดพิเศษ เพื่อฉลองการเปิดตัวร้าน “Napa Wine Cellar” ไวน์บาร์แห่งใหม่ บนหาดเฉวงน้อย เกาะสมุย

โดยร้าน Napa Wine Cellar เป็นผลงานของเชฟอ้อ ที่ตั้งใจเนรมิตไวน์บาร์แห่งนี้ให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่สำหรับคนรักไวน์ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาสมุย ได้เปิดประสบการณ์ เที่ยว กิน ดื่ม แบบครบรส ให้สมกับคอนเซปต์ Samui Gastronomy Tourism

สำหรับบรรยากาศงานเปิดร้านอย่างเป็นทางการ เมื่อเย็นวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก มีแขกผู้มีเกียรติจากทั้งวงการอาหารและเครื่องดื่ม การท่องเที่ยว และเชฟชื่อดัง นำทีมโดย “เชฟแบล็ก-ภานุภน บุลสุวรรณ” เจ้าของร้าน Blackitch Artisan Kitchen ที่เชียงใหม่มาร่วมงาน ซึ่งจัดในบรรยากาศ Chef Table โดย 3 เชฟมือดี ได้ร่วมกัน Collaboration เมนูสุดพิเศษ ที่จัดเต็มมาถึง 12 คอร์ส พร้อมจับคู่มากับไวน์รสเลิศที่นำเข้าโดย OVS

เชฟอ้อ กล่าวว่า คอนเซปต์ของอาหารจานหลัก คือ Samui Lost Recipe ซึ่งเป็นจุดเด่นของร้านเพ็ญศิริ ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยที่อยู่คู่สมุยมากว่า 10 ปี โดยเมนูเด่นๆ ที่นำมาเสิร์ฟในงาน ได้แก่ ยำราดเล ผัดเผ็ดหัวทือไก่บ้าน แกงเนื้อชะมวง ยำมะม่วงเบา ฯลฯ ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน อย่าง ไอศกรีมข้าวหมาก โดยทุกเมนูจะจับคู่กับไวน์ที่คัดสรรมาอย่างดี

ด้าน กฤติเดช สระบัว ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ OVS ซึ่งเป็นผู้นำเข้าไวน์จากทั่วทุกมุมโลก กล่าวว่า ไวน์ที่ OVS นำมาจับคู่กับอาหารเพื่อเสิร์ฟในงานเปิดตัว “Napa Wine Cellar” มีทั้งไวน์จากชิลี ฝรั่งเศส สเปน และอีกหลายชาติ ซึ่งจับคู่กับเมนูอาหารไทยได้อย่างลงตัว แม้จะเป็นเมนูอาหารใต้ที่มีการใช้เครื่องแกงและเครื่องเทศแขก

“เวลาจะจับคู่ไวน์กับอาหาร ก่อนอื่นเราต้องรู้ส่วนผสมของเมนูอาหารแต่ละจาน เพื่อจะได้จับคู่รัสชาติได้ถูก อย่างในงานเปิดตัว Napa Wine Cellar เราตั้งต้นจากเมนูอาหารก่อน แล้วค่อยมาเลือกขวดไวน์ ที่มีรสชาติเข้ากันมากที่สุด”

สำหรับที่มาของการเปิดตัวร้าน “Napa Wine Cellar” นั้น เชฟอ้อ เผยว่า นอกจากจะเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าเสน่ห์ของสมุยไม่ได้มีเพียงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่ยังเป็น Gastronomy Tourism คือ มีอาหารอร่อยให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส การเปิดร้านนี้ จึงยิ่งเติมเต็มประสบการณ์กิน ดื่ม เที่ยวของนักท่องเที่ยว ที่สำคัญการเปิดตัวในเวลานี้ยังสะท้อนให้เห็นว่า สมุยปลอดภัยและพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว

“จุดเด่นของ Napa Wine Cellar คือ การคัดสรรไวน์ชั้นดี จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นไวน์จากยุโรป ออสเตรเลีย อเมริกา รวมไปถึงไวน์จากสเปน ชิลี โดยเราจะมีไวน์กูรูประจำ เพื่อให้คำแนะนำกับลูกค้า และในอนาคต ทุกวันศุกร์จะมีการจัด Chef Table โดยเชิญเชฟชื่อดังจากทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ พร้อมจับคู่กับไวน์ชั้นดีอีกด้วย”

ในส่วนบรรยากาศการตกแต่งร้านของ “Napa Wine Cellar” เชฟอ้อ ตั้งใจเลือกใช้โทนสี Oak Green ที่สะท้อนถึงความรู้สึกเรียบหรู เย็นตา และด้วยโทนสีเขียวอมเทา ยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางสายหมอกของยามเช้าและยามเย็นท่ามกลางไร่องุ่นอีกด้วย

“ผมเชื่อว่า ด้วยเสน่ห์ของสมุย เมื่อบวกกับการนำเอาความน่าสนใจของวัตถุดิบอย่างอาหารทะเลที่หาได้จากทะเลอ่าวไทย อย่าง ปลาอินทรีย์ กุ้งหางแดง มาใช้ มีวิธีการปรุงที่ไม่เหมือนใคร จะช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับอาหารไทย และเมื่อมีการนำไวน์ที่เป็นที่รู้จักมาจับคู่ เพื่อชูรสชาติ จะสร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าค้นหา ซึ่งน่าจะเป็นถูกใจทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือชาวต่าวชาติ เพราะฉะนั้น จึงค่อนข้างมั่นใจว่าร้านไวน์นี้จะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี” เชฟอ้อทิ้งท้าย

สนใจลองตามไปชิมฝีมือของเชฟดังแห่งเกาะสมุย สามารถไปได้ที่ร้าน “Napa Wine Cellar” เป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้แห่งใหม่ที่เป็นศูนย์รวมของร้านอาหารชื่อดังของเหล่าเซเลบริตี้จากหลากสัญชาติ ปักหมุดอยู่ใกล้หาดเฉวงน้อย ถ.ส่วนอุทิศ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย​ โดยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทาง เฟสบุ๊ค www.Facebook.com/PhensiriKohSamuiและอินสตาแกรม : Chefaor_phensiri หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 081-753-6767


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social