5 พฤติกรรมไม่น่ารักและไม่ควรทำในเดทแรก

เดทแรกควรที่จะเป็นเดทที่ตื่นเต้น สนุกสนาน และเป็นไปอย่างราบรื่น แต่สำหรับหลายๆ คน เดทแรกก็ทำให้พวกเขารู้สึกกระอั กกระอ่วนใจได้ไม่น้อย เพราะมีหลายๆ สิ่งที่พวกเขาต้องเตรียมตัวและพึงระวังในการออกเดท วันนี้ Happn แอพพลิเคชั่นแรกบนมือถือที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วได้อีกครั้ง จะมาช่วยแนะนำ 5 ข้อพึงระวัง ไม่ควรทำในเดทแรก รับรองเดทครั้งแรกของคุณจะต้องเป็นเดทที่ประทับใจ และมีครั้งที่สอง และสามต่อมาอีกแน่นอน

1. ปล่อยให้คู่เดทต้องรอ

สายก็คือสาย ถึงแม้ว่าคุณจะมาสายเพียง 10 นาทีก็ตาม การไม่ตรงต่อเวลากำลังสื่อว่า ตัวคุณนั้นไม่เห็นคุณค่าของเวลา สำหรับเดทแรกนั้น นอกจากคุณจะต้องดูดีในแบบของตัวเองแล้ว คุณต้องให้ความสำคัญกับเวลาและใส่ใจคู่เดทของคุณด้วย ไม่เช่นนั้นถึงแม้คุณจะดูดีสักเท่าไหร่ การมาสายและปล่อยให้คู่เดทต้องรอนั้น รับรองการเดทจะพังไม่เป็นท่าแน่นอน

2. มัวแต่โม้เรื่องตัวเอง

การพูดคุยระหว่างเดทนั้น เป็นการทำความรู้จักซึ่งกันและกัน คุณจะต้องสลับเป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟังที่ดี ถึงแม้คุณจะรู้สึกตื่นเต้ นและประหม่าในการออกเดทครั้งแรก แต่คุณต้องระวังไม่ให้การสนทนาเป็นไปในทางที่อวยแต่ตัวเอง ไม่เช่นนั้นการเดทอาจพังไม่เป็นท่า

3****. พูดถึงอนาคตในทันที

ต่อให้คุณกับคู่เดทเข้ากันได้ดี และการเดทครั้งแรกก็เป็นไปอย่างราบรื่น ก็อย่ารีรอที่จะเรียนรู้ซึ่งกั นและกันให้มากขึ้น แต่คงจะดูจริงจังมากจนเกินไป และอาจทำให้คู่เดทรู้สึกกระอักกระอ่วน ถ้าคุณจะพูดถึงเรื่องอนาคตของคุ ณกับเค้าในเดทแรก คุณทั้งคู่ควรให้ทุกอย่างค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป เหมือนสุภาษิตไทยที่ว่า “ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม”

4****. พูดถึงคนเก่าของคุณ

ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่อ่ อนไหวมาก เชื่อสิ ร้อยทั้งร้อย ไม่อยากมานั่งฟังคุณพูดถึงเรื่องคุณกับแฟนเก่าหรอก เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณยังตัดใจจากแฟนเก่าคุณไม่ได้ เพราะฉะนั้นคุณไม่ควรที่จะนำขึ้นมาพูดในการเดทกับคนปัจจุบัน จงจำไว้เสมอว่าคนที่คุณควรให้ความสนใจ คือคนที่นั่งอยู่ตรงข้ามคุณในตอนนี้

5****. ทำตัวเป็นพวก “ถ้ำมอง” ในโลกโซเชียลของคู่เดท

ไม่ว่าสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่พวกเราต่างก็ทำอย่างลับๆ แต่คุณก็ไม่ควรที่จะพูดดังออกไป ถ้าคุณกำลังจะบอกคู่เดทของคุณให้รู้ว่าคุณติดตามชีวิตเขาทุกฝีก้าวจากโลกโซเชียลส่วนตัวของเขา แล้วล่ะก็ ลองคิดใหม่ดูอีกที ถ้าคุณสนใจในตัวเขามาก และอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับเขาให้มากขึ้น การนัดเดทดูจะเป็นไอเดียที่ดีกว่า อย่าให้สิ่งที่คุณเห็ นบนโลกโซเชียลมาเป็นตัวตัดสินว่าเขาหรือเธอคนนี้เป็นคนอย่างไร ให้โอกาสกับตัวเองและนัดเดทเพื่อเรียนรู้กันให้มากขึ้นสิ

ในโลกปัจจุบันที่อินเทอร์เน็ตนั้นสามารถเปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่าน แต่ก็อย่าลืมที่จะนัดพบเจอกับคนเหล่านั้นในชีวิตจริง เพราะการออกเดทนั้น นอกจากจะทำให้คุณได้รู้จักกับเขาหรือเธอดีขึ้นแล้ว ยังจะช่วยในคุณสามารถตัดสิ นใจได้อีกด้วยว่า คุณควรจะสานต่อความสัมพันธ์ครั้งนี้หรือไม่

หวังว่าคำแนะนำของเราจะสามารถช่วยคุณคลายความตื่นเต้นในเดทครั้งแรกได้ โชคดีค่ะ!

โหลดHappn ฟรีได้ที่App Store, Play Storeและ Windows Store


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social