7 คอลเลกชั่นเครื่องประดับและนาฬิการะดับไอคอน จาก คาร์เทียร์

แคมเปญ The Culture of Design หรือศิลปะแห่งการออกแบบ เป็นแคมเปญระดับโลกของคาร์เทียร์ (Cartier) ที่เน้นย้ำเอกลักษณ์ของชิ้นงานไอคอนของแบรนด์ ถ่ายทอดผ่านลายเส้นอันงดงามของคอลเลกชั่นอันคลาสสิก ทั้ง 7 ที่มีเอกลักษณ์ดีไซน์เฉพาะตัว ประกอบไปด้วย คอลเลกชั่นบัลลง เบลอ (Ballon Bleu), จุสต์ เอิง คลู (Juste un Clou), แทงก์ (Tank), ทรินิตี้ (Trinity), ปองแตร์ (Panthère), เลิฟ (Love) และซานโตส (Santos) ทุกคอลเลกชั่นล้วนเป็นผลงานที่จดจำได้ตั้งแต่แรกเห็นและได้รับการสร้างสรรค์ผ่านแนวคิดอันแหวกแนว ซึ่งถูกหล่อหลอมและฝังรากลึกอยู่ในจิตวิญญาณของคาร์เทียร์ ซึ่งมุ่งมั่นรังสรรค์ผลงานศิลปะผ่านคอลเลกชั่นเครื่องประดับและเรือนเวลา ที่มาพร้อมกับดีไซน์โดดเด่นจนยากที่จะละสายตา คอลเลกชั่นอันเป็นไอคอนทั้ง 7 ได้แก่::

บัลลง เบลอ เดอ คาร์เทียร์ (Ballon Bleu de Cartier) นาฬิกาบัลลง เบลอ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2007 คาร์เทียร์ได้เพิ่มมิติให้กับนาฬิกาหน้าปัดทรงกลม เกิดเป็นหน้าปัดทรงโค้งนูนแต่ยังคงความสมดุลระหว่างมิติและเส้นสายอย่างสมบูรณ์แบบ เม็ดมะยมสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ถูกซ่อนไว้ในวงแหวนกลมเล็กอย่างแนบเนียนที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา

:: จุสต์ เอิง คลู (Juste un Clou) คอลเลกชั่นจุสต์ เอิง คลู ถูกสร้างสรรค์ขึ้นที่เมืองนิวยอร์กในยุค 1970 โดย อัลโด ซิปูโย (Aldo Cipullo) ดีไซเนอร์ของคาร์เทียร์ได้นำรูปทรงตะปูที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปมาตีความใหม่เป็นเครื่องประดับอันทรงคุณค่า ด้วยเส้นสายโค้งมน ทว่ามีดีไซน์เฉียบคม พร้อมสัดส่วนที่รับกับข้อมืออย่างลงตัว

:: แทงก์ (Tank) เมื่อปี ค.ศ. 1917 หลุยส์ คาร์เทียร์ ได้นำแรงบันดาลใจจากความคมชัดของเส้นสายต่างๆ และภาพจากมุมมองด้านบนของรถถังมาสร้างสรรค์เป็นรูปทรงใหม่ให้กับนาฬิการุ่นแทงก์ ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นโลหะสองชิ้นที่ประกบตัวเรือน ทรงเหลี่ยมด้วยหลักการออกแบบกราฟิกให้คานทรงเหลี่ยมสองชิ้นที่ประกบตัวเรือนเป็นดั่งล้อรถ และตัวเรือน ดุจหอบังคับการ โดยที่การประกอบตัวเรือนกับสายนาฬิกาต้องกลมกลืนจนเกือบจะเป็นเส้นเดียวกันเพื่อรักษาหัวใจหลักของแรงบันดาลใจไว้

:: ทรินิตี้ (Tritiny) แหวนทรินิตี้ เป็นผลงานการออกแบบของหลุยส์ คาร์เทียร์เมื่อปี ค.ศ.1924 ด้วยการเผยความงดงามของวงแหวน สีทองไวท์โกลด์ เยลโลโกลด์และพิงค์โกลด์ 3 วงที่มีเส้นสายเรียบง่ายและขนาดสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบซึ่งกระหวัดพันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

:: ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier) นาฬิกาปองแตร์ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1983 ให้เป็นมากกว่างานศิลปะ ด้วยตัวเรือนทรงเหลี่ยมมุมมน เส้นสายที่กลมกลืนอย่างไร้รอยต่อของตัวเรือนและสายนาฬิกา รวมถึงหมุดตอกที่เห็นบนกรอบตัวเรือน คาร์เทียร์ปรารถนาที่จะให้นาฬิกาปองแตร์รักษาความความโดดเด่นของเส้นสายแต่ยังความอ่อนช้อย ซึ่งทำให้เรือนเวลารุ่นนี้เป็นเสมือนเครื่องประดับในคราวเดียวกัน โดยนาฬิกาเรือนนี้มีชื่อเดียวกับกำไลข้อมือที่สะท้อนความเคลื่อนไหวของเสือแพนเตอร์ สัตว์ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ประจำเมซง นาฬิกาเรือนนี้ได้ถูกนำมาออกแบบตีความใหม่อีกครั้งในปีค.ศ. 2017 ถ่ายทอดนิยามความเป็นอิสตรีที่เปี่ยมสุข เด็ดเดี่ยว และเป็นอิสระ

:: เลิฟ (Love) เลิฟ คือเครื่องประดับที่สะท้อนวิสัยทัศน์ด้านการดีไซน์ของคาร์เทียร์ และเส้นสายที่คมชัดคือความสมบูรณ์แบบ กำไลข้อมือทรงรีนี้ถูกสร้างสรรค์โดย อัลโด้ ซิพูลโล (Aldo Cipullo) ที่เมืองนิวยอร์กเมื่อปี ค.ศ.1969 ด้วยการนำทองคำหรูหราทรงโค้งสองชิ้นมาประกอบเข้ากันด้วยสกรูและไขควงที่ให้มาโดยเฉพาะ

:: ซานโตส เดอ คาร์เทียร์ (Santos de Cartier) นาฬิกาซานโตสถูกสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1904 บนแนวคิดเรื่องรูปทรง รสนิยมแบบเรียบง่าย ความถูกต้องของสัดส่วนและรายละเอียดที่ปราณีตซึ่งเป็นครั้งแรกที่คาร์เทียร์ออกแบบนาฬิกาข้อมือที่มีหน้าปัดสี่เหลี่ยม ขณะที่ในยุคนั้นนาฬิกาพกมักมีทรงกลม ส่วนสกรูที่มักถูกซ่อนไว้อยู่เสมอในเทคนิคการประกอบเรือนเวลาชั้นสูงก็กลับปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดและกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความสวยงามของคอลเลคชั่นในที่สุด

สัมผัสประสบการณ์ศิลปะแห่งการออกแบบ The Culture of Design ได้แล้ว ณ คาร์เทียร์ไอคอนิคป๊อปอัพ พร้อมเลือกสรรเครื่องประดับและเรือนเวลาชิ้นโปรดให้กับตัวเองหรือคนพิเศษได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กุมภาพันธ์ ปี 2565 ณ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social