BagStudio Thailand แนะวิธีดูแลกระเป๋าใบโปรดอย่างไร ให้คงทนสวยนานทุกฤดูกาล

หน้าร้อนแบบนี้ สาวๆ หลายคนอาจสบายใจที่ได้สะพายกระเป๋าใบโปรดไปไหนต่อไหน สะดวกกว่าหน้าฝน แต่หน้าร้อนบ้านเราแดดก็แรงเหลือเกิน อุณหภูมิระอุแบบนี้อาจทำให้หลายคนเจอปัญหากระเป๋าเสียหายได้ เพราะกระเป๋าก็เหมือนผิวหนังของคนเราที่ต้องไม่ละเลยในการดูแล เพื่อกระเป๋าใบโปรดจะอยู่กับเราไปนานๆ ทนทานทุกฤดูกาล เพราะแบรนด์เนมหลายใบมีมูลค่าสูง โอกาสนี้ ผู้บริหารคนเก่งวิไลพร ชัยแสงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบลสซิ่ง จำกัด ผู้นำเข้าบริการทำความสะอาดกระเป๋า-รองเท้า เจ้าของธุรกิจ BagStudio Thailand (แบ็กสตูดิโอ ไทยแลนด์) คลินิก ทำความสะอาด ดูแล รักษากระเป๋ารองเท้าทุกผลิตภัณฑ์ มีเคล็ดลับดีๆ ในการจัดเก็บดูแลรักษา ทั้งช่วงหน้าร้อนและทุกฤดูกาลมาแบ่งปันกัน

คุณเมี่ยง-วิไลพร เล่าว่า ลำดับแรก เราควรทราบถึงข้อควรระวังในการดูแลกระเป๋าหนังประเภทต่างๆทำความสะอาดให้ตรงกับสภาพของหนังกระเป๋า เหตุเพราะกระเป๋าแบรนด์เนมแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่น จะผลิตจากหนังหรือวัสดุที่ไม่เหมือนกัน ทำให้การดูแลทำความสะอาดที่เหมาะสมจะแตกต่างกันออกไป ก่อนอื่นลองพิจารณากระเป๋าใบโปรดของเราก่อนว่าทำจากวัสดุอะไร แล้วมาดูวิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสมกัน

· กระเป๋าหนังแกะ หนังแพะ หนังลูกวัว ด้วยเป็นหนังนุ่มละเอียดอ่อน การดูแลรักษาก็ยิ่งต้องระวัง เพราะน้ำยาบางชนิด มีผลกับหนังทำให้เป็นคราบได้ค่ะ การดูแลอย่างวิธีง่ายๆ หลังจากการใช้ ถ้ากระเป๋าไม่ได้เลอะอะไรมาอย่าเพิ่งเก็บเข้า Dust Bag แค่วางให้โดนอากาศระบายความชื้น ถ้ามีรอยเปรอะเปื้อนคราบต่างๆ มา ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสม แต่ถ้าไม่แน่ใจแนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะดูแลค่ะ

· กระเป๋าหนังวัว อย่างเช่น หนังคาเวียร์หรือหนังวัวปั๊มลายต่างๆ วิธีการดูแลจะง่ายกว่าหนังแกะ โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดเฉพาะ(เลือกที่เหมาะกับหนัง) ทำความสะอาด วางให้โดนอากาศ เหมือนกับผิวหนังได้หายใจ และระบายความชื้นหรือกลิ่นอับจากการใช้ สามารถบำรุงพร้อมกันไปด้วยค่ะ

· หนังกลับ หนังนูบัค การดูแลจะยากพอสมควร ขั้นต้นใช้แปรงปัดฝุ่นที่เกาะมา ตากลมระบายความชื้นหรือกลิ่นอับจากการใช้ ถ้ามีการเลอะคราบต่างๆ ขอแนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะค่ะ และควรทำโดยเร็วที่สุด เพราะคราบที่เลอะจะซึมเข้าไปในหนังซึ่งอยู่ใต้ขนกลับ จะยากกับการทำความสะอาดเอง น้ำยาบางชนิดอาจจะมีปฏิกิริยากับหนังควรเลือกใช้ว่าเป็นหนังนูบัคหรือหนังกลับ (แตกต่างกัน)

· หนังธรรมชาติ เป็นหนังที่นุ่มสวย แต่ดูแลยากที่สุด ด้วยว่าหนังธรรมชาติถ้าเลอะคราบ เลอะน้ำก็จะเป็นรอย บางครั้งสามารถทำความสะอาดได้ คราบจะหาย แต่บางครั้งก็เป็นรอย ไม่สามารถทำความสะอาดได้ ข้อแนะนำว่าหนังชนิดนี้ควรเคลือบกันคราบต่างๆ ก่อนใช้ เพื่อที่จะได้ดูสวยใหม่

· กระเป๋าหนังแก้ว เป็นกระเป๋าที่ทำความสะอาดได้ง่าย หลังจาดการใช้ใช้ผ้าเฉพาะเช็ด ตากลมระบายความชื้นหรือกลิ่นอับจากการใช้ แต่ก็มีข้อระวัง ห้ามวางชิดกับกระเป๋าใบอื่นๆ หรือวางบนตู้จะทำให้เกิดการดูดสีจากใบอื่นหรือสีที่ตู้ด้วยอากาศร้อน ควรจะมีกระดาษรองโดยเฉพาะ ไม่ควรเก็บไว้ Dust Bag

· กระเป๋าแคนวาส อย่างเช่น โมโนแกรมของ LV เป็นผลิตภัณฑ์ที่ง่ายกับการดูแล หลังจากการใช้ ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาด เช็ดให้แห้ง พร้อมบำรุงแคนวาส แต่ถ้ามีรอยเปรอะเปื้อนที่เช็ดไม่ออก ควรนำมาให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ อย่าถูจุดที่เป็นคราบ อาจทำให้สีจางลงได้ค่ะ กระเป๋าแคนวาสมีหลายผลิตภัณฑ์ควรเลือกที่เหมาะกับชนิดของกระเป๋า

ฟังการดูแลขั้นพื้นฐานกันไปแล้ว คราวนี้มาฟัง คุณเมี่ยง-วิไลพร ลงรายละเอียดถึงวิธีเก็บรักษากระเป๋าที่ถูกวิธีกันบ้าง

  1. การเก็บรักษาที่ดีที่สุดคือการให้กระเป๋าได้หายใจ ได้ตากลม หลังจากการใช้ทุกครั้ง ก่อนเก็บเข้า Dust Bag และไม่ควรรูดปิดหมด รูดแค่กันฝุ่นพอประมาณ ถ้าเก็บกระเป๋าในตู้ก็ควรจะเปิดกระจกรับอากาศอาทิตย์ละครั้ง กันความชื้น

  2. ตู้หรือห้องเก็บกระเป๋าเฉพาะ อุณหภูมิควรจะอยู่ที่ 23-27 องศา ถ้าเป็นไปได้ควรจะติดตั้งตัวดูดความชื้น ด้วยอากาศบ้านเราร้อนชื้น บางครั้งความเย็นของห้องเก็บกระเป๋ากระทบกับความร้อนด้านนอก จะกลายเป็นความชื้น อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดเชื้อราได้

  3. ใส่ซองกันชื้นในกระเป๋าสามารถช่วยดูดความชื้นและลดกลิ่น หรือนำใบชาตากแห้งซึ่งมีคุณสมบัติดูดกลิ่นได้ดี

  4. หลีกเลี่ยงครีมทามือ ครีมกันแดด ซึ่งเป็นสาเหตุให้กระเป๋าเป็นคราบ สีเฟดได้ง่าย อาจจะห้าผ้าพันหูกระเป๋าจะช่วยได้มาก หรือไม่สะดวกที่จะใช้ผ้าพันหูกระเป๋า อย่างน้อยควรใช้แป้งทามือเพื่อดูดความมันจากครีมต่างๆ

  5. การเก็บกระเป๋าหรือรองเท้าไว้ที่รถยนต์ ด้วยอากาศบ้านเราทั้งร้อน ทั้งอบ ทั้งชื้น การที่เก็บไว้ในรถยนต์ จะทำให้เกิดปฏิกิริยากับกระเป๋าทำให้สีเฟด และตัวหนังแข็งกระด้าง

  6. หลีกเลี่ยงกระเป๋าสีอ่อนๆ กับกางเกงยีนส์ ผ้าคอตตอนสีดำ บางครั้งสีติดกระเป๋าไม่สามารถ ทำความสะอาดได้ ด้วยสีซึมเข้าไปในหนัง สามารถสังเกตุได้ง่ายๆ ว่าผ้าเหล่านี้ จะติดสีหรือไม่ สามารถทราบได้จากการซักเสื้อผ้า ถ้าน้ำมีสีออกมาควรหลีกเลี่ยง

  7. หากระดาษหรือตัวดันทรงกระเป๋าเพื่อรักษารูปทรง โดยบางทรงสามารถวางตั้งได้ แต่บางทรงเราอาจจะต้องแขวนโดยเอาผ้ารองก่อนแขวนด้วยค่ะ

  8. จะให้ดีและชัวร์ ส่งทำสปากระเป๋า จบ! การส่งทำสปากระเป๋า เป็นอีกวิธีที่ช่วยรักษากระเป๋าให้อยู่ได้นาน โดยร้านสปากระเป๋าแต่ละร้านจะสามารถทำความสะอาดได้ถูกวิธี และยังสามารถซ่อมแซมกระเป๋าแบรนด์แนมใบโปรดของเราได้ หากว่าเกิดการชำรุด เท่านี้ ก็ช่วยให้กระเป๋าใบโปรดอยู่กับเราได้นานขึ้น

ได้ฟังเคล็ดลับจาก ผู้บริหารคนเก่ง ถึงการดูแลรักษากระเป๋าใบโปรดในช่วงหน้าร้อนให้คงทนสวยนานทุกฤดูกาลไปแล้ว และหากใครอยากจะดูแลรักษาเป็นพิเศษ สามารถขอคำปรึกษาได้ที่ BagStudio Thailand (แบ็กสตูดิโอ ไทยแลนด์) คลินิกทำความสะอาด ดูแล รักษากระเป๋ารองเท้า ทุกผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นแฟรนไชส์จากประเทศเกาหลี ที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศขึ้นชื่อด้านการทำความสะอาดดูแล และรักษาเครื่องหนัง ได้ดีเลิศ

ทั้งนี้ สตูดิโอได้ให้บริการทำความสะอาด การทำสี แต่งแต้มสี การเคลือบป้องกันคราบอาหาร คราบน้ำ รวมถึงการบำรุง อบฆ่าเชื้อ ดับกลิ่น ของกระเป๋า รองเท้า ผ้าไนลอน แคนวาส และผลิตภัณฑ์เครื่องหนังทุกชนิด พร้อมบริการอื่นๆ อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Non Toxic) และนวัตกรรมใหม่ล่าสุด รวมไปถึงเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัยด้วยเทคนิคเฉพาะ

นอกจากนี้ ยังมีบริการที่พิเศษที่พบได้เฉพาะที่ BagStudio Thailand เท่านั้น

  1. บริการทำความสะอาดกระเป๋าภายในร้าน (เป็นบริการเฉพาะที่แตกต่าง) โดยมิได้มีการโยกย้ายกระเป๋า ที่อาจจะทำให้เกิดเสียหาย หรือสลับกัน ด้วยบริการนี้ ทำให้บริษัทแม่เติบโตมั่นคงมานานกว่า 20 ปี โดยไม่เคยมีข้อผิดพลาดแม้สักครั้ง

  2. บริการด่วน สามารถรับภายใน 24 ชั่วโมง แห่งแรกในประเทศไทย ในราคาที่สมเหตุสมผล

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-610-9851-2 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ facebook.com/BagStudioThailand


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social