Burberry เปิดตัว คอลเล็กชั่น Spring / Summer 2021 “In Bloom”

‘มันเริ่มต้นด้วยการนึกถึงช่วงฤดูร้อนในอังกฤษซึ่งนำมาใช้กับองค์ประกอบของ trench coat บนชายหาดที่ผสมกับทรายและน้ำ ฉันจินตนาการถึงผู้คนในที่แห่งนี้เช่นผู้ดูแลประภาคาร และเรื่องราวความรักระหว่างนางเงือกกับปลาฉลามในมหาสมุทรทอดยาวมายังชายฝั่ง’

วงกลมที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ เจริญเติบโต เป็นวัฏจักรแห่งชีวิตโดยคอลเล็กชันนี้มีชื่อว่า In Bloom เพราะหวนให้นึกถึงการฟื้นฟูเกี่ยวกับธรรมชาติที่สร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ เติบโตและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งซึ่งน้ำเป็นสัญลักษณ์ของความสดชื่นและการชำระล้างอีกทั้งเป็นสิ่งที่ทำให้ธรรมชาติเบ่งบานและอุดมสมบูรณ์อยู่เสมอโดยทั้งหมดล้วนเป็นวัฏจักร

คอลเล็กชันนี้เน้นที่ความละเอียดและประณีต - ถ่ายทอดหนึ่งเรื่องราวที่เป็นแก่นแท้แห่งเอกลักษณ์ของ Burberry ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ของฉัน เพื่อตอกย้ำ ดีเอ็นเอของ Burberry อีกครั้ง’ กล่าวโดย Riccardo Tisci ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Burberry

สำหรับคอลเล็กชั่น Spring / Summer 2021 ของ Burberry ในชื่อ In Bloom ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Riccardo Tisci ได้เฉลิมฉลองให้กับเอกลักษณ์และจุดเด่นของแฟชั่นเฮ้าส์ ทั้งคาแรคเตอร์ธรรมชาติ และดีเอ็นเออันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นำกลับมาทำใหม่ด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ทันสมัยพร้อมร่วมมือกับศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติอย่าง Anne Imhof แฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ Riccardo ได้จัดเตรียมประสบการณ์การแสดงที่ไม่เหมือนใครนั่นคือการแสดงสุนทรียศาสตร์ความขัดแย้งกันระหว่างสัญชาตญาณตามธรรมชาติที่อิสระไร้การควบคุมและความละเอียดอ่อนโดย Burberry มักนำเสนอความเป็นอิสระในการค้นพบสิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอและครั้งนี้คือการเริ่มต้นแนวคิดแบบใหม่รวมถึงการค้นหาสิ่งมหัศจรรย์ใหม่ๆของธรรมชาติ

สำหรับโชว์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2021 ของ Burberry นั้น Riccardo ได้ค้นพบพลังของแฟชั่นในการสื่อสารการเคลื่อนไหวและการปลุกอารมณ์ เขาได้นำเสนอเทพนิยายร่วมสมัยดั่งมหาสมุทรลึกที่รวบรวมเรื่องราวความรักโรแมนติกและคาดไม่ถึงระหว่างนางเงือกกับปลาฉลามโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากทะเลที่สวยงามแต่แฝงไปด้วยความน่ากลัวและดุร้ายสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่หลากหลายของสหราชอาณาจักรทั้งในชนบทและในเมืองพร้อม ๆกัน ซึ่งครอบคลุมทั้งโลกและมหาสมุทรแสดงออกถึงเสรีภาพอันงดงาม

Riccardo ร่วมมือกับครีเอทีฟพาร์ทเนอร์อย่าง Anne Imhof ศิลปินที่มากความสามารถและมีผลงานควบคู่กันระหว่างแฟชั่นและศิลปะซึ่งทั้งคู่ได้ร่วมจัดทำแฟชั่นโชว์ที่เป็นการแสดงและได้นำเสนอประสบการณ์ในรูปแบบดิจิทัล โดยการใช้เสรีภาพในการแสดงออก อาทิเช่น การนำโลกแห่งจินตนาการมาสู่โลกของความเป็นจริงและความจริงกลายเป็นเรื่องไม่จริง เช่นเดียวกับการแสดงของเหล่านางแบบและนักแสดงที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวดั่งคลื่นที่ซัดเข้าหาชายฝั่ง ซึ่งได้สะท้อนถึงสภาพแวดล้อม ภูมิประเทศอังกฤษที่เบ่งบานเป็นการเฉลิมฉลองการมีชีวิตร่วมกันของธรรมชาติที่ไม่แน่นอนและโครงสร้างของมนุษย์

คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2021 คือบทสนทนาระหว่างโลกที่แตกต่างกันซึ่งรวมกันเป็นหนึ่งเดียวผนวกความเป็นธรรมชาติเข้ากับแฟชั่นภายใต้เรื่องราวความรักความโรแมนติกเสื้อผ้าสุภาพสตรีถูกถ่ายทอดผ่านความลึกลับและความเป็นธรรมชาติทำให้รู้สึกถึงความละเอียดอ่อน แข็งแกร่ง และอ่อนไหวส่งผ่านรายละเอียดที่ยังคงความหรูหรา มาในรูปแบบผ้าโปร่งและผ้าชีฟองผ้าตาข่ายประดับคริสตัล และลายพิมพ์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคอนเซ็ปต์

สำหรับเสื้อผ้าสุภาพบุรุษได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าของเหล่ากะลาสีเรือมีทั้งความสง่างามและตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีซึ่งมีการเคลือบยางผ้าเดนิมละผ้ากาบาดีนส์ลาย Thomas Burberryที่เน้นโทนสีฟ้าที่เป็นสีแห่งท้องทะเลผสมกับสีเบจและสีส้มแสดอีกทั้งรายละเอียดของกระเป๋า Pocket Bag อย่างที่จับกระเป๋า ก็ได้ปรากฏอยู่บนเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ด้วยเช่นกัน

ในอดีต DNA ของ Burberry มีความเชื่อมโยงกับน้ำ ซึ่ง Thomas Burberry ได้คิดค้นผ้ากาบาร์ดีนตัวแรกที่ออกแบบมาเพื่อกันน้ำและปกป้องร่างกายทุกวันนี้ Burberry ยังคงให้เสื้อ trench coat เป็นหัวใจหลักของแบรนด์โดยคอลเล็กชั่นนี้ Riccardo ยังคงตีความใหม่ด้วยการพัฒนารูปแบบเดิมสร้างสรรค์สู่เสื้อโค้ตยาวเต็มรูปแบบผสมกับเดนิมด้านหลังได้อย่างลงตัว

น้ำเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้น ฟื้นฟู และเป็นดั่งความหวังอีกทั้งแสดงถึงเสรีภาพที่สร้างความมหัศจรรย์ให้กับธรรมชาติอยู่เสมอ ณมหาสมุทรกว้างใหญ่อันไกลโพ้น สถานที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นกลายเป็นคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2021 ที่สร้างสรรค์บทบาทใหม่ของเทพนิยายที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social