FTSE4Good Emerging Index และ FTSE4Good ASEAN 5 Index โดดเด่นด้าน “Environment” และ “Biodiversity”

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นองค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนระดับโลกโดยการจัดอันดับให้เป็นสมาชิกทั้งในกลุ่ม FTSE4Good Emerging Index และ FTSE4Good ASEAN 5 Index จาก FTSE Russell บริษัทอิสระผู้ให้บริการระดับโลกด้านการจัดทำดัชนีมาตรฐาน การวิเคราะห์ และโซลูชันด้านข้อมูล ซึ่งบ้านปูฯได้รับการประเมินสูงสุดทั้งในด้าน “Environment” และ “Biodiversity” ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักESG และยืนยันถึงความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับสากล

มร. เดวิด แฮร์ริส ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเพื่อความยั่งยืนฟุตซี่ รัสเซล แอนด์ ลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป (FTSE Russell &London Stock Exchange Group) กล่าวว่า “FTSE Russell มีความยินดีที่ได้ต้อนรับบ้านปูฯเข้ามาเป็นสมาชิกในการจัดอันดับความยั่งยืน ทั้งในกลุ่ม FTSE4Good Emerging Index และ FTSE4Good ASEAN Index ซึ่งเป็นดัชนีชั้นนำด้านความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกที่ประเมินศักยภาพขององค์กรในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social andGovernance: ESG) สะท้อนให้เห็นความรับผิดชอบขององค์กรต่อสิ่งแวดล้อมสังคม และการบริหารงานที่ประกอบด้วยธรรมาภิบาลที่ดีของบ้านปูฯได้อย่างเด่นชัดที่สุด”

คุณสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บ้านปูฯรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสมาชิก FTSE Index ถึง 2 กลุ่มในครั้งเดียวกันนับเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบของบริษัทฯในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม สังคมและการบริหารงานที่ประกอบด้วยธรรมาภิบาลมาอย่างต่อเนื่อง การจัดอันดับในครั้งนี้บ้านปูฯ ได้รับการประเมินคะแนนอย่างโดดเด่นในด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) และด้านความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของความตั้งใจที่จะสร้างความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน ผ่านการผสานแนวคิดการสร้างพลังงานอย่างยั่งยืน (Energy Sustainability) ที่เชื่อว่าพลังงานที่ดีต้องมีความต่อเนื่องในการส่งมอบพลังงาน(Reliable) ราคาสมเหตุสมผล (Affordable) และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly) เพราะบ้านปูฯ เชื่อว่าอุตสาหกรรมที่ดีจะต้องพัฒนาควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับหลักการความยั่งยืนหรือ ESG เพื่อสร้างผลกระทบสุทธิเชิงบวกกับระบบนิเวศ พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคมและดำเนินกิจการอย่างโปร่งใส มีจรรยาบรรณ และเป็นธรรม ทั้งนี้เพื่อให้องค์กรของเราขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน พร้อมส่งมอบผลตอบแทนระยะยาวสำหรับผู้มีส่วนได้เสียของเรา และสร้างการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง”

นอกจากการจัดอันดับของ FTSERussell แล้ว บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ยังได้รับการการันตีมาตรฐานความยั่งยืนและรางวัลด้านความยั่งยืนจากสถาบันที่เป็นที่ยอมรับมากมายทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือMSCI ESG Ratings สู่ระดับ A และการได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) รางวัลเกียรติยศบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืน (Sustainability Awards of Honor) สาขา Sustainability Excellence เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน และรางวัลพระราชทาน สาขาความเป็นเลิศด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Excellence Award) รวมถึงการได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow JonesSustainability Indices: DJSI) ในปีล่าสุดติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) นอกจากนี้ บ้านปูฯยังเป็นผู้นำองค์กรด้านพลังงานหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เข้าไปมีส่วนร่วมบนเวทีงานสัมมนาด้านความยั่งยืนระดับโลกอย่าง “UN Global Impact Leaders Summit 2020” ที่จัดขึ้นในรูปแบบ VirtualGlobal Conference เป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social