“I.P. Life Lab” แพล็ตฟอร์มใหม่จาก “ไอ.พี. วัน” แชร์ทุกปัญหาผ่านช่องทางออนไลน์

ไอ.พี.วัน (I.P. One) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ เปิดตัวแพล็ตฟอร์มใหม่ “I.P. Life Lab” (ไอ.พี. ไลฟ์ แล็บ) ชวนคนไทยร่วมแชร์ทุกปัญหาผ่านช่องทางออนไลน์ https://ip-one.com/iplifelab/ โดยรวบรวมปัญหาจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย นำมาวิเคราะห์และพัฒนานวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหา โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ผ่าน 3 ขั้นตอน “ปัญหาจริง-คิดจริง-ทำจริง” หวังช่วยให้คนในสังคมไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายอุทัย ธเนศวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด กล่าวว่า ไอ.พี.วัน (I.P. One) บริษัทของคนไทย ดำเนินธุรกิจมานานเกือบ 50 ปี มีจุดเริ่มต้นเล็กๆ คือ อยากเห็นคนไทย ใช้ของดี กินของดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดี เราจึงได้ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ผ่านการแก้ไขปัญหาที่ผู้บริโภคต้องเจอในการใช้ชีวิตมาโดยตลอด การันตีด้วยสินค้าคุณภาพชั้นนำ ได้แก่ แบรนด์ไฮยีน, วิกซอล, วิซ, แดนซ์, โฟกัส, และนมเปรี้ยวไอวี่

“สำหรับการก้าวสู่ปีที่ 50 เราจะยกระดับนวัตกรรม เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ผ่านการแก้ไขปัญหาที่สร้างผลกระทบในวงกว้างระดับประเทศ หรือระดับโลก หากทุกคนร่วมมือกัน เราจึงริเริ่มโครงการ I.P. Life Lab ซึ่งถือเป็นครั้งแรกขององค์กรเอกชน ที่ทำหน้าที่เสมือนตัวกลางในการรับฟังปัญหาต่างๆ โดยเริ่มสร้างแพล็ตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวม ปัญหาจริงของผู้บริโภคมาผ่านกระบวนการ คิดจริง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนานวัตกรรม เพื่อค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหา และลงมือทำจริง ด้วยการสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ไขได้ถูกจุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดังนั้น เราหวังอย่างเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคนจะได้ร่วมเป็นกระบอกเสียงไปพร้อมกันกับเรา และติดตามนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ I.P. One จะพัฒนา และเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงของสังคมในอนาคต"

นายอุทัย เผยถึงแผนการดำเนินงาน I.P. Life Lab ว่า ในเดือนกันยายนนี้ เราจะเน้นสร้างการรับรู้ให้ทุกคนรู้จักแพล็ตฟอร์ม แล้วเข้ามามีส่วนร่วมผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก IP Life Lab โดยเริ่มจากกิจกรรมแรก คือ การรวบรวม ‘ปัญหาจริง’ ด้วยการให้ผู้บริโภคเข้ามาโหวตบนเว็บไซต์ และแชร์ปัญหาที่คิดว่าสำคัญและต้องการให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหานั้น โดยเราจะเลือกจากเสียงโหวตของคนในสังคมเป็นอันดับแรก ปัญหาใดมีเสียงโหวตสูง แสดงว่าสังคมได้รับผลกระทบในวงกว้าง ควรเร่งแก้ปัญหานั้นก่อน

นายอุทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า จะดำเนินโครงการ I.P. Life Lab ไปอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อให้เป็นประโยชน์กับสังคม และตอบแทนผู้บริโภคที่ให้ความสนับสนุน I.P. One มาโดยตลอด โดยเชื่อว่ายิ่งมีคนเข้าร่วมมากเท่าไร ก็ยิ่งเห็นปัญหาหลากหลายมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาตรงจุดและครอบคลุมมากที่สุด นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้น ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย การมีส่วนร่วมจึงไม่ใช่เรื่องยาก I.P. One อยากให้เข้าร่วมโครงการนี้กันทุกคน เพื่อสร้างอนาคตการใช้ชีวิตที่ดีและยั่งยืนไปด้วยกัน

“ขอฝากโปรเจ็กต์ IP Life Lab เพื่อให้ทุกคนในสังคมได้มาร่วม ‘เปลี่ยนเสียงบอกเป็นเสียงบวก’ เพื่อโลกและอนาคตที่ดีกว่าของเราทุกคน ด้วยการแชร์ปัญหาผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://ip-one.com/iplifelab/ หรือ ผ่าน ‘ขอเสียงไปเปลี่ยนโลก’ filter ใน Instagram: และ Facebook: https://www.facebook.com/IPLifeLab เป็นสิ่งดีที่เราอยากให้ทุกคนในสังคมได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" นายอุทัย ทิ้งท้าย

นับเป็นโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และทุกคนมีส่วนร่วมได้ ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือ การผสานพลัง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social