LINE ดูดวง เอาใจสายมู ยกระดับความศรัทธาสู่โลกออนไลน์

การใช้ชีวิตตามหลักความจริงมักเดินคู่ไปกับความเชื่อ ความศรัทธาเสมอมา เหมือนสำนวนว่า “30 ลิขิตฟ้า 70 มานะตน” เพราะถึงแม้เราจะใช้หลักการเต็มที่และเตรียมตัวเองพร้อมรับทุกสถานการณ์แล้วก็ตาม แต่บางคนก็มองว่า ความเชื่อเปรียบเสมือน “เข็มทิศ” ช่วยไม่ให้เราหลงทาง และทำหน้าที่เป็น “เกราะป้องกัน” เสริมความมั่นใจให้กับเราได้ เลยทำให้เรื่องการดูดวง ปรับฮวงจุ้ย แก้ชง สะเดาะเคราะห์ จึงเป็นเรื่องที่ไม่เคยตกยุค

ถึงโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน แม้เรากำลังจะก้าวสู่ยุคโลกเสมือนจริงแบบ Metaverse เข้ามาทุกทีแล้ว แต่เรื่อง ความเชื่อ หรือที่เรียกกันว่ามูเตลู กลับเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลกับคนเราเสมอมาและตลอดไป ที่ผ่านมานั้นความเชื่ออาจถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบไปบ้าง และแตกแขนงจากตำราโบราณเพื่อปรับเข้ากับไลฟ์สไตล์ตามยุคสมัย เช่นเดียวกับตอนนี้ที่เราสามารถเชื่อมโยง“เทคโนโลยี” ให้เป็นประโยชน์สามารถเข้าถึง “ความเชื่อ” ได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และสะดวกมากกว่าเดิม เพราะทุกคนมีสิทธิที่จะ “มู” ดูอนาคต และเปลี่ยนร้ายกลายเป็นดีได้ผ่านการใช้งานมือถือของตัวเองแล้ว

สิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าเราสามารถนำความเชื่อมาต่อยอดด้วยแอปพลิเคชันสื่อสารได้อย่างเนียนๆ และกลมกลืน คงต้องยกตัวอย่าง LINE Official Account ภายใต้ชื่อ LINE ดูดวง ที่พลิกโฉมบริการด้านความเชื่อแบบไทยสู่ยุคดิจิทัลด้วยการเป็นแหล่งรวบรวมเรื่องราว ไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์ความเชื่อไว้ในที่เดียวบน LINE แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย

LINE ดูดวง ประสบความสำเร็จกับการให้บริการดูดวงฟรีครบวงจรหลากหลายรูปแบบ ทั้งมีให้อ่านเพลินๆ กับบทความทั่วไปเกี่ยวกับดวงดูดวง นอกจากนั้น LINE ดูดวง ยังใช้จุดแข็งของแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการครอบคลุมมากกว่า 50 ล้านคน จึงเป็นโอกาสให้ข้อมูลต่างๆ เจาะจงเฉพาะผู้ใช้บริการรายคนได้ง่ายและเห็นผลลัพธ์เร็วกว่า ไม่ว่าจะเป็นการดูดวงรายวัน ตามวันและราศีเกิด รวมทั้งเปิดไพ่ทาโร่ทำนายดวง ดูความหมายของเบอร์มือถือ แนะนำสีนำโชค เป็นต้น

และข้อดีของ LINE ดูดวง คือพวกเขาพัฒนาไปอีกขั้น เพิ่มความมูเตลูให้ปังขึ้นไปอีกระดับด้วยการอัพเกรดแต่ละฟังก์ชันให้ละเอียดมากขึ้นและพิเศษสำหรับผู้ใช้งานเท่านั้น ด้วยการตั้งค่าโปรไฟล์ ใส่วัน เดือน ปี เกิน ราศี และเลือกการดูดวงที่สนใจลงไป จากนั้น LINE ดูดวงก็จะส่งผลการทำนายดวงให้แบบอัตโนมัติทุกวัน ไม่ซ้ำกับใครอีกด้วย

ทั้งยังมีฟังก์ชันที่สร้างสรรค์ขึ้นให้สอดรับกับพฤติกรรมของคนไทย ที่มีความเชื่อทางศาสนาเข้าไปด้วย ทั้งการเสี่ยงเซียมซีวัดดังทั่วประเทศ รวมถึงบริการ “ขอพร แก้บน” ที่มีบริการให้เลือกตั้งแต่การตักบาตร บริการถวายสังฆทาน บริการถวายผ้าไตรฯ ในวัดดัง ไปจนถึงไหว้เทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยม ทั้งในไทย อาทิ หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ, ไอ้ไข่ กุมารเทพ วัดเจดีย์ และหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ไปไกลถึงต่างประเทศ อย่างวัดแชกงหมิวหรือวัดกังหัน เจ้าแม่กวนอิมฮองฮำ ฮ่องกง ก็มีให้บริการเรียกขวัญกำลังใจ เรียกทรัพย์ และตอบสนองความศรัทธาแบบออนไลน์กันแล้ว เรียกว่าทำหน้าที่ “ไปสุดทุกทาง” จริงๆ สำหรับ LINE ดูดวง

นอกจากไอเดียการพัฒนาแบบเฉพาะบุคคล (Specifically) ของ LINE ดูดวง ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้ LINE แล้ว ยังใช้จุดแข็งในเรื่องความครบวงจรของแพลตฟอร์มเพื่อทำให้เข้าถึงและบรรลุวัตถุประสงค์ได้อย่างรวดเร็วด้วย โดยสามารถเริ่มต้นใช้บริการและจบงานได้บนแพลตฟอร์มเดียว เช่น บริการ “ขอพร แก้บน” สามารถชำระเงินเพื่อซื้อของตักบาตร ซื้อของไหว้เทพ ซื้อผ้าไตร เครื่องสังฆทาน พร้อมระบุรายละเอียดสิ่งของหรือของไหว้ให้พร้อม และมีให้เลือกหลายแพคเกจตามศรัทธา ซึ่งสามารถทำได้เพียงคลิกเลือกในสินค้าแล้วชำระเงินได้ใน LINE ได้เลย ไม่ต้องสวิตช์ออกไปชำระที่อื่น

สำหรับผู้สนใจทุกบริการแห่งความเชื่อ หรือเป็นสายมูเตลู เพียงมีแอปพลิเคชัน LINE ก็สามารถเสิร์ช LINE ดูดวง ใน LINE Official Account หรือเข้าไปที่ https://lin.ee/dlv5Pnd/wwcp/pr แล้วแอดเฟรนด์ หลังจากนั้นก็เข้าไปเพลิดเพลินกับบริการทุกศาสตร์ความเชื่อแบบครบวงจรได้อย่างไร้ขีดจำกัดแล้ว


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social