Ladyford ร้านทำผมสไตล์สแกนดิเนเวี่ยน เนรมิตให้สาวๆ ดูดีในแบบที่เป็น

หากกล่าวถึงซาลอนระดับท็อปในเมืองไทยชั่วโมงนี้ น้อยคนนักไม่รู้จักร้าน Ladyford (เลดี้ฟอร์ด) ที่เกิดขึ้นจากลูกค้าหนุ่มๆ ที่ประทับใจในบริการบาร์เบอร์ไฮเอนด์ “บาร์เบอร์ฟอร์ด” (Barberford) และเรียกร้องอยากให้มีร้านซาลอนในมาตรฐานเดียวกันสำหรับสาวๆ บ้างโดยงาน Open House ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้สาวที่รักความสวยความงามและใส่ใจเรื่องเส้นผม ได้แก่ มะปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์, แข-งามแข อมาตยกุล, โบว์-มนต์ริสสา ลีนุตพงษ์, เจน-จิตรายุส โอสถานนท์ เข้าร่วมงานและให้ความสนใจเข้ารับบริการจากช่างมืออาชีพที่คอยแนะนำ สร้างความประทับใจให้กับสาวๆ ที่มาร่วมงานในครั้งนี้

ชาร์ลส์ สิริ ผู้ก่อตั้งร้าน Ladyford เล่าถึงร้านที่ปลุกปั้นขึ้นด้วยความรักว่า ทำเพราะใจรักด้านศิลปะ ความสวยงาม แรงบันดาลใจในการเปิด Ladyford นั้น เป็นเพราะอยากเห็นคนใส่ใจในลุคของตัวเอง เพราะจากแนวโน้ม Casualization of Society ทุกวันนี้ คนทั่วไปปล่อยตัวกันเยอะ หลายคนใส่ใจดูแลรถยนต์ บ้าน กระเป๋า ใส่ใจอาหารการกิน ออกกำลังกาย แต่กลับลืมเรื่องสุขภาพผมตัวเอง จึงอยากให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง หันมาใส่ใจดูแลลุคตัวเองและดูแลสุขภาพผมด้วย

ด้วยแรงบันดาลใจเต็มเปี่ยม คุณชาร์ลส์ได้วางคอนเซ็ปต์และตกแต่งร้านไว้อย่างชัดเจนสุดเนี๊ยบ คือ ต้องโล่งโปร่งสบาย ไม่อึดอัด โมเดิร์น และเน้นสไตล์สแกนดิเนเวี่ยน ซึ่งจะสอดรับกับแนวความคิดเรื่องทรงผมของเรา คือ ไม่ต้องเยอะ ไม่ต้องทันสมัยสุดโต่ง แต่ทุกคนที่มาทำผมที่นี่จะต้องดูดี สุขภาพผมดี การออกแบบก็เน้นน้อยชิ้นแต่ครบฟังก์ชั่น ไม่รกรุงรังหนักสายตาลูกค้า นอกจากนี้ บรรยากาศการวางระบบแสงยังเน้นเรื่องความถูกต้องของสเปกตรั้ม เพื่อผลของการทำสีผมให้ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ นอกจากนี้ ในร้านยังแบ่งโซนให้ทั้งวีไอพี หรือมีห้องทำสีที่มีการควบคุมเรื่องอากาศไหลเวียนไม่ให้อึดอัดกับกลิ่นเคมีอีกด้วย

เมื่อถามถึงสโลแกนของร้านใหม่นี้ ผู้บริหารคนดังบอกว่า “เราตั้งสโลแกนไว้ว่า Ladyford : The Art of Being Unique ซึ่งสะท้อนถึงหัวใจสำคัญของร้าน และทีมช่างมืออาชีพของเรา คือ เราทุกคนมองการทำผมหรือออกแบบทรงผมให้ลูกค้าว่า เป็นศิลปะที่จะทำให้ลูกค้าทุกคนสวยด้วยตัวของตัวเองคือ ไม่ต้องไปตามคนอื่นแล้วถึงจะสวย แต่สวยมั่นในแบบของตัวเอง มีเอกลักษณ์ของตนเองจะดีที่สุด”

คุณชาร์ลส์ เล่าต่อไปว่า ลูกค้าที่สนใจดูแลทรงผมและสุขภาพผม เมื่อมาที่นี่ จะได้รับบริการที่หลากหลายครบวงจร เราพร้อมให้บริการตัดผม ทำสีผมด้วยเทคนิคชั้นสูง ดัดผม ทำทรีตเมนต์ จัดเซ็ตผมออกงาน ช่างผู้เชี่ยวชาญของเราล้วนมีประสบการณ์ยาวนาน เฉลี่ยเกินกว่าสิบปีทั้งสิ้นถึงแม้ลูกค้าของร้านส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มระดับบน ที่มีความพิถีพิถันในการดูแลตัวเองมาใช้บริการ แต่ราคาการให้บริการก็สมเหตุสมผล เราไม่ได้ชาร์จเกินไป จะเป็นไปตามคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ คือ เรามีให้เลือกตามงบประมาณของลูกค้า มีทั้งระดับกลางไปจนถึงระดับคุณภาพเอบวก สำหรับความตั้งใจในการดำเนินงานของเรา เราตระหนักเสมอว่าจะทำให้ดีที่สุดในทุกๆ วัน ดูแลลูกค้าทุกคน เป็นคนพิเศษสุดของเรา เราให้อิสระลูกค้าในการตัดสินใจรับบริการ เรามีออปชั่นให้ลูกค้าเลือกตามความเหมาะสมของงบประมาณ และที่สำคัญ ในโอกาสฉลองเปิดการให้บริการนี้ เรายังมีโปรโมชั่นมอบส่วนลดสูงสุด 30% ไปจนถึงสิ้นปีนี้ด้วย

ในการคัดสรรผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ลูกค้ามั่นใจและชื่นชอบมาใช้บริการ “เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ โดยนำเข้าจากเยอรมนี และสหรัฐอเมริกาทั้งสิ้น อุปกรณ์ก็ใช้อย่างดีที่เลือกสรรมาแล้วว่าเหมาะกับกลุ่มลูกค้า ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ในเกรดซาลอนระดับโลกใช้กันแม้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม แต่เรื่องราคาการให้บริการไม่ได้เกินเอื้อม ค่าบริการ ตัดผมเริ่มที่ 1,100 บาท ทำสี เริ่มต้น 2,000 กว่าๆ ขึ้นไป ขึ้นกับความยากง่าย และความต้องการของลูกค้า ส่วนทรีตเมนต์ก็มีหลายระดับราคา ตั้งแต่ไม่ถึงพันบาทสำหรับการทำแบบย่อๆ แต่ได้ผลดี ไปจนถึงทรีตเมนต์ที่จะบำบัดรักษาผมที่เสียแตก ฟูฟ่อง จัดทรงไม่ไปให้ฟื้นกลับมามีเสน่ห์อีกครั้ง

ในฐานะคนรักธุรกิจซาลอน และมองการออกแบบทรงผมเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง คุณชาร์ลส์ชี้ว่า การพิถีพิถันให้ความสนใจดูแลทรงผมของสาวๆ แต่ละคนสำคัญอย่างยิ่ง การพิถีพิถันเรื่อง ทรงผมและสุขภาพผมเป็นเรื่องใหญ่ของคนรักสวยรักงาม ทรงผมเป็นสิ่งแรกที่คนทั่วไปจะมองและสรุปว่าคนๆ นั้น เป็นอย่างไร สังเกตไหมเวลาเจอกัน คนเราจะมองใบหน้า และทรงผมของอีกฝ่ายก่อนเสมอ ก่อนจะมองเครื่องแต่งกายด้วยซ้ำ การมีสุขภาพผมดี บ่งบอกได้ว่าคนๆ นั้น มีสุขภาพกาย ใจ ดีขนาดไหน และเอาใจใส่ตัวเองขนาดไหน สะท้อนไปถึงวิถีชีวิตคนๆ นั้น เพราะคนเราต่อให้แต่งหน้าดีขนาดไหน แต่งตัวทันสมัยขนาดไหน แต่ทรงผมไม่ไปกันกับการแต่งตัว ก็ทำลายสิ่งที่พยามทำมาทั้งหมด

เมื่อถามประโยคเด็ดทิ้งท้าย อะไรคือเหตุผลที่ สาวๆ ต้องมาทำผมที่ร้านนี้ คุณชาร์ลส์ตอบสั้นๆ กระชับว่า ”เพราะร้านเราเอาใจใส่ลูกค้า และทำในสิ่งที่เหมาะสมกับบุคลิกของลูกค้า เพื่อเสริมเอกลักษณ์ของลูกค้าให้โดดเด่นยิ่งขึ้นในราคาที่สมกับคุณภาพครับ”

ร้าน Ladyford อยู่ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเอราวัณ กรุงเทพฯ สี่แยกราชประสงค์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. โทรศัพท์ 093 193 6999 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่IG : ladyfordhairbkk


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social