“Rêver Automotive” จัดคอนเสิร์ตครั้งแรกโดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถ BYD ATTO 3 ทั้งงาน!

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟจำกัด (Rêver Automotive) ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า บีวายดี ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (Thailand Authorized Distributor) จัดงานปาร์ตี้ BYD Rever Social Club powered from VtoL of ATTO 3 โชว์สมรรถนะและความแรงของพลังงานไฟฟ้าที่ปล่อยจากรถยนต์ BYD ATTO 3 จำนวน 34 คัน จ่ายกระแสไฟเนรมิตบรรยากาศของสนามหญ้ากลางแจ้งให้กลายเป็นงานปาร์ตี้ตัวอย่างครั้งแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์ EV ที่สว่างไสวไปด้วยแสงไฟ เคล้าเสียงเพลงชิลๆ จากมินิคอนเสิร์ตของวง The Parkinson โดยทั้งงานใช้เพียงกระแสไฟที่ได้จากรถยนต์ BYD ATTO 3 มาสร้างความสนุกแบบไม่มีสะดุดตลอด 12 ชั่วโมงเต็ม ตอกย้ำพลังงานสะอาดจากรถยนต์ไฟฟ้า พิสูจน์ให้เห็นว่ารถ ATTO 3 มีประสิทธิภาพความจุของแบตเตอรี่ สามารถรองรับการจัดงานได้จนจบงาน

งานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและเซเลบริตี้ที่สนใจในรถยนต์ไฟฟ้าเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ ม.ร.ว.จุลรังษี ยุคล, ชลัคร ชีวเกษมสุข, โต้ง ทูพี, สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์, ปริชญ์ รังสิมานนท์, ดิฐวัฒน์ อิสสระ, ศรัณย์ ชัยปาณี, สาธิตา จิรพัฒนกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล และสุวิกรม อัมระนันทน์ เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังนำรถยนต์ BYD ATTO 3 มาให้แขกผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองขับอีกด้วย

คุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ****จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้กระแสของรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงและได้รับความสนใจจากคนทุกกลุ่ม เพราะวันนี้รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่เพียงแค่ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทางอีกต่อไป แต่สามารถใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้อีกด้วย การจัดงานปาร์ตี้ในวันนี้จึงมีคอนเซปต์ในการจัดงานคือเราจะไม่ใช้กระแสไฟจากสายเมนเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งไฟส่องสว่าง ดนตรี ซุ้มอาหาร ทุกบูธในงานนี้เราใช้กระแสไฟที่ถูกดึงมาจากแบตเตอรี่รถยนต์ทั้งหมด ซึ่งผมอยากให้ทุกคนเห็นถึงคุณประโยชน์ด้านใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับรถ EV ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถยนต์อีกต่อไปเหมือนอย่างปาร์ตี้ในครั้งนี้

แม้กระทั่งสายแคมป์ กระแสไฟจากแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าก็สามารถนำไปใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เช่นกัน อย่างในงานนี้ที่ทุกคนสามารถดูอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่นำไปใช้กับแต่ละอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ โดยแบตเตอรี่ของรถยนต์ BYD 1 คันมีความจุ 60 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kW-hr) แต่ละบูธใช้ไฟไปเพียง 1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ส่วนที่ใช้ไฟมากกว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ก็คือเครื่องเสียง แต่ใช้เพียง 2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ถ้าเปรียบเทียบก็สามารถใช้ได้ถึงวันรุ่งขึ้น

ซึ่งการดึงพลังงานไฟฟ้ามาใช้ในงานนี้ ต่อสายผ่าน VtoL (Vehicle to Load) เทคโนโลยีที่สามารถดึงพลังงานไฟฟ้าจากรถออกไปใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ต่างๆ โดยสามารถปล่อยกระแสไฟได้สูงสุด 2000w 10A และสามารถใช้งานได้จนแบตเตอรี่เหลือ SOC 15% ระบบจะตัดไฟอัตโนมัติเพื่อให้รถยังคงเหลือกำลังไฟในการขับเคลื่อนได้ VtoL Party ในวันนี้ จึงเป็นการย้ำว่าเราสามารถนำเทคโนโลยีและพลังงานรูปแบบใหม่มาใช้เพื่อสร้าง NEV Ecosystem ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับคนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของเรา

ส่วน คุณสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวถึงการที่ EV me แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์รถยนต์ไฟฟ้า นำรถเข้าร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ว่า ทาง EV me มีความยินดีที่ได้นำรถมาใช้ในงานครั้งนี้ เนื่องจากทางเรเว่ ออโตโมทีฟ กำลังเร่งที่จะส่งมอบรถให้ลูกค้าตามสัญญา การนำเสนอเทคโนโลยีของรถที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ซึ่งรถสันดาปทั่วไปทำไม่ได้ เป็นเทคโนโลยีที่เติมประโยขน์การใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นเพื่อเข้ามาตอบสนองผู้ที่ต้องการใช้รถ โดยที่ EV me มีรถประเภท EV ให้เช่าขับในแพลตฟอร์มหลากหลายรุ่น หากต้องการทดลองขับรถยนต์ BYD ATTO 3 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่แพลตฟอร์ม EV me ได้เลย

ด้าน คุณประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ****จำกัด กล่าวเสริมว่า งานในครั้งนี้เกิดจากการที่เราต้องการแสดงให้เห็นว่าทุกวันนี้รถยนต์ไม่ใช่แค่ยานพาหนะที่ใช้ในการขับเคลื่อนเท่านั้น แต่ยังทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย งานนี้จึงเป็นการเพิ่ม Awareness ในตลาดคาร์บอนด้วย ซึ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในงานนี้เราพยายามเลือกใช้สิ่งทำให้เกิดคาร์บอนน้อยลง แม้กระทั่งเครื่องดื่มหรืออาหารในงานก็เป็นแบบ Low Carbon ซึ่งเราหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีมาช่วยลดคาร์บอนในประเทศไทย

สำหรับผู้ที่ได้จองรถยนต์ไฟฟ้า BYD ไว้แล้ว คุณประธานวงศ์ได้กล่าวย้ำให้ความมั่นใจในการส่งมอบรถด้วยว่า ลูกค้าที่จองในรอบแรกจะได้รับรถทุกคันภายในเดือนกุมภาพันธ์อย่างแน่นอน และยินดีที่จะประกาศให้ท่านผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ว่า เราจะเปิดรับจองอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้พร้อมกันที่โชว์รูมทั่วประเทศ และมีโควต้าเพิ่มเติมอีก 7,000 คัน พร้อมส่งมอบให้ได้ก่อนวันหยุดสงกรานต์นี้ด้วย

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD หรือต้องการทดลองขับ สามารถติดต่อได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ และติดตามทุกความเคลื่อนไหวและอัพเดตข้อมูลข่าวสาร ได้ที่ Website : www.reverautomotive.com Facebook : BYDReverThailandOfficial Instagram: bydreverthailand


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social