“SEIT 1898” นิทรรศการที่ “ริโมว่า” สะท้อนเรื่องราว 125 ปี แห่งการเดินทาง

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 125 ปี “ริโมว่า” (RIMOWA) จึงเปิดตัว SEIT 1898 นิทรรศการเกี่ยวกับการเดินทาง โดยจัดแสดงตาม 3 เมืองใหญ่ ที่จะแนะนำผู้เยี่ยมชมเข้าสู่วิวัฒนาการแห่งการเดินทาง ย้อนไปตั้งแต่บริษัทก่อตั้งที่เมืองโคโลญจน์ประเทศเยอรมนี ในปี 1898 นำเสนอกระเป๋าเดินทางกว่า 100 ใบ ทั้งที่ผลิตเอง และจากเหล่าคนดังที่เป็น Friend of the Brand โดยนี้ได้พาย้อนกลับไปยังพลังแห่งวัฒนธรรมและเทคโนโลยีที่ถูกหล่อหลอมจนเกิดเป็นเครื่องมือที่มีความยืดหยุ่น เพื่อการเดินทาง ดังที่ริโมว่าให้ความไว้วางใจในวันนี้

นิทรรศการดังกล่าว เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่กรุงโตเกียว (ตั้งแต่วันที่ 9-18 มิถุนายน) และที่กรุงนิวยอร์ก (ตั้งแต่วันที่ 8-17 กันยายน) ก่อนจะกลับมาจัดแสดงที่ประเทศต้นกำเนิด ณ เมืองโคโลญจน์ ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ด้วยจุดหมายปลายทางที่สุดท้ายก็สามารถกลับมาเดินตามปฎิทิน หลังจากหยุดชั่วคราวอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน นิทรรศการย้อนยุคนี้จึงจัดแสดงขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อสะท้อนถึงกาลเวลาที่มีความหมายต่อการเดินหน้าต่อ และในขณะที่เรามองไปข้างหน้า นิทรรศการ SEIT 1898 ได้แสดงให้เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางตลอด 125 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ทิ้งร่องรอยอันเป็นเอกลักษณ์ไว้บนกระเป๋าเดินทางที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน

ริโมว่าพิจารณาและคัดเลือกข้อมูลอย่างพิถีพิถัน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวนี้ จัดแสดงโดยรวบรวมเอาภาพจำลองสามมิติ (ไดโอรามา) ของหลากหลายซีรี่ส์เหตุการณ์สำคัญที่โชว์ผลงานอันโด่งดังที่น่าสรรเสริญและจดจำของแบรนด์ ดังเช่นปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ประทับใจของกระเป๋าขนาดคาบิน จาก ริโมว่า ซึ่งเป็นองค์ประกอบล่าสุดของแบรนด์ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่อย่างชัดเจนโดยเน้นความสำคัญของวัสดุ สถานที่ ผู้คน เทรนด์ รวมถึงงานฝีมืออันบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์

นอกจากนี้ ยังมีชิ้นงานต่างๆ ที่นำมาร่วมจัดแสดงโดยฝีมือของศิลปินพันธมิตรกับแบรนด์ ทั้งกระเป๋าเดินทางส่วนตัวจากคนดังอย่าง “แพตตี สมิธ” และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ร่วมด้วยผลงานคอลลาบอเรชั่นร่วมกับแบรนด์ต่างๆ อย่าง ออฟ-ไวท์ (Off-White) และดิออร์ (Dior) รวมถึงสิ่งที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมร่วมสมัย อย่างกระเป๋าใส่เอกสารจากภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible IV ผลงานชิ้นพิเศษที่รังสรรขึ้นโดยเฉพาะ


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social