Van Cleef & Arpels แนะนำ ไอเดียของขวัญวันแม่

มอบจิวเวลรี แทนความรักในโอกาสพิเศษเนื่องในวันแม่ ด้วยคอลเลคชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ประจำเมซง อาทิ Frivole, ALHAMBRA และ PERLEE รวมถึงนาฬิกาเรือนงาม ซึ่งได้คัดสรรเฉพาะตัวเรือนสีโรสโกล์ดสัญลักษณ์แห่งความงดงาม อ่อนโยน ละมุนละไม ซึ่งเมื่อผ่านกระบวนการขัดผิวอย่างพิถีพิถันจนขึ้นเงา ก็ให้การสะท้อนแสงทอประกายเปล่งปลั่ง อบอุ่น นุ่มนวลดุจสัมผัสอันอ่อนโยนของแม่ได้อย่างลึกซึ้ง ตอบแทนความรักและสัมผัสอันอ่อนโยนด้วยของขวัญล้ำค่าแทนคำขอบคุณที่ไม่มีวันสิ้นสุด

Van Cleef & Arpels เริ่มนำทองคำสีกุหลาบมาใช้ในการสรรค์ศร้างผลงานระหว่างทศวรรษ 1920 สำหรับใช้ตกแต่งกล่องประดับต่างๆ จากนั้น ก็มีบทบาทมากยิ่งขึ้นในทศวรรษ 1930 ดังปรากฏให้เห็นบนงานกระเป๋าหนีบมิโนดิเอร (Minaudière) อันเลอค่า ตลอดจนสร้อยข้อมือ, กำไล และนาฬิกาข้อมือ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินกลุ่ม “สมัยใหม่” กว่าหลายปีที่ทองคำสีกุหลาบเผยความงดงามของตนเป็นระยะด้วยการถูกนำมาใช้ร่วมกับทองคำขาว และทองคำสีเหลืองเพื่อก่อลูกเล่นสะท้อนแสง และสลับโทนสี การใช้โลหะทองต่างเฉดโทนเหล่านี้ ยังช่วยทวีความคมชัดของเส้นลายกราฟิก และลวดลายแนวแอ็บสแตร็กบนแผ่นโมทิฟของเครื่องประดับบางชิ้นจากทศวรรษที่ 1970 จนถึง 1990 สำหรับทศวรรษ 2000 สีทองเฉดซึ่งเป็นที่ชื่นชอบอย่างยิ่งสืบเนื่องจากประกายเงางามในโทนอบอุ่น อ่อนหวาน บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง ได้ขยายบทบาทของตนมากขึ้นในกลุ่มเครื่องประดับ และนาฬิกาข้อมือ คอลเลคชันต่างๆ ของเมซง ไม่ว่าจะในลักษณะของทองคำล้วน หรือรองรับงานประดับรัตนชาติเลอค่าหลากสี

เริ่มด้วย Frivole คอลเลคชั่น ที่ช่วยเติมเต็มความงดงาม สดใส มีชีวิตชีวาให้กับคุณแม่คนพิเสษ โดดเด่นด้วยประกายสว่างเรืองรองราวกับมีจุดกำเนิดแสงแฝงอยู่ภายในรูปทรงดอกไม้ ซึ่งอาศัยเส้นกราฟิกก่อโครงสร้างอย่างอ่อนช้อย เปล่งประกายความงามยิ่งขึ้นด้วยหกผลงานใหม่ด้วยตัวเรือนทองคำสีกุหลาบรองรับการฝังเพชรล้อแสง ประกอบไปด้วยต่างหูหนึ่งคู่, จี้สร้อยคอหนึ่งอัน กับสร้อยข้อมือหนึ่งเส้น ซึ่งล้วนเป็นงานออกแบบโมทิฟขนาดมินิ และอาศัยประกายระยิบระยับวับวาวทวีความชัดเจนของรูปทรง ในขณะที่ประกายเงางามวามวาวจากแหวนปลายเปิด หรือแหวนหว่างนิ้ว (Between the Finger ring), จี้สร้อยคอ กับต่างหูขนาดเล็ก ต่างเติมแสงแต่งผิวพรรณเปล่งปลั่งเรืองลอออย่างงดงาม เครื่องประดับแต่ละชิ้น ล้วนแสดงให้เห็นถึงไหวพริบในการพลิกแพลงทักษะ ความชำนาญด้านต่างๆ ของเมซง ศิลปะของเหล่านักอัญมณศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ, ช่างทำตัวเรือนเครื่องประดับ และช่างฝังอัญมณี ปรากฏให้ประจักษ์ชัดผ่านการเลือกรัตนชาติ, โครงสร้างตัวเรือนแบบเปิดโปร่ง และงานฝังอัญมณีขึ้นตัวเรือน ซึ่งร่วมกันจุดประกายสว่างสุกใสเจิดจรัสสะกดสายตา

หรือมอบคอลเลคชั่นอันทรงเอกลักษณ์ประจำเมซง ตอบแทนความรักของคุณแม่ด้วยสัญลักษร์นำโชค อย่างคอลเลคชั่น Alhambra (อัลลองบรา) ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1968 ด้วยโมทีฟใบโคลเวอร์สี่แฉก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีอย่างแท้จริง ที่นำเสนอในดีไซน์เหนือกาลเวลาของ Van Cleef & Arpels ผ่านความเป็นเลิศของทักษะความชำนาญการเหนือชั้น โดยเมซงยังคงเติมเต็มคอลเลคชั่นด้วยผลงานการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความลื่นไหลและความสง่างามของการออกแบบ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมซงใช้วัสดุธรรมชาติหลากหลายชนิดมารังสรรค์ผลงาน เรียงร้อยเป็นสายสร้อยจี้ สร้อยข้อมือ ต่างหู รวมไปถึงนาฬิกา เจิดจรัสด้วยโทนสีที่ดูอบอุ่นทำให้เครื่องประดับนี้สามารถสวมกับคอลเลกชั่นอื่นๆ

คอลเลคชั่น Perlée (แปรเล) ตัวแทนแห่งความสดใส เบิกบาน เปี่ยมสุข เป็นเครื่องประดับซึ่งสรรค์สร้างขึ้นโดยอาศัยทรวดทรงกลมกลึง และสัดส่วนโค้งเว้าเป็นพื้นฐานสำคัญทางการออกแบบ ด้วยรูปทรงอันทรงเอกลักษณ์ ประหนึ่งก่อตัวขึ้นจากลีลาอ่อนช้อยดุจนาฏกรรมของการเรียงร้อยลูกปัดทองอย่างมีจังหวะ อ้างอิงถึงรูปทรงที่เกิดจากเม็ดกลมมนที่เรียงร้อยเป็นเส้นยาว เคร่งครัดกับขนบดั้งเดิมของเมซง เป็นผลงานที่แสดงถึงการผสมกลมกลืนกันของความบอบบางและความโดดเด่นสะดุดตา เป็นเครื่องประดับที่เหมาะสำหรับทุกวาระ

ล่าสุดกับเครื่องประดับจากในคอลเลคชัน Perlée ที่เพิ่งเผยโฉมความงามออกมาเมื่อเร็วๆนี้กับ กำไลข้อมือ Perlée sweet clovers สำหรับสวมสลับจับคู่กับแหวน รองรับการตกแต่งรายละเอียดโมทิฟสีโรสโกล์ด ฝังเพชรระยับแสงละมุนละไม อันเป็นผลจากกระบวนการผลิตสุดพิถีพิถัน และบ่งบอกถึงทุกแง่มุมเอกลักษณ์แห่งความเป็น Van Cleef & Arpels อย่างชัดเจน ท่ามกลางประกายสุกสว่างประดับผิว ลีลาล้อแสงระยิบระยับยังสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความสนุกสนานในการเลือกจับคู่สวมใส่ร่วมกับเครื่องประดับต่างคอลเลคชัน ได้อย่างหลากหลายไร้ขีดจำกัด

พบกับคอลเลคชั่น Frivole, Alhambra และ Perlée ที่ Van Cleef & Arpels บูติค ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ชั้น G

และ Van Cleef & Arpels ป๊อปอัพ บูติค ชั้น M สยามพารากอน หรือ www.vancleefarpels.com/en/home.html?pricecountry=th

โทร. 001 800 852 5410


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social