กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดตัว 3 ผู้ชนะ จากโครงการ Thai Designer Academy พร้อมผลักดันดีไซเนอร์ไทยสู่ตลาดระดับโลก      

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ บริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “TDA Fashion Festival 2020” ขึ้น ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2563 ณศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบผลิตภัณฑ์สู่สากลในรูปแบบAcademy สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบคลื่นลูกใหม่พร้อมผลักดัน 3 แบรนด์ผู้ชนะเข้าสู่ตลาดระดับโลก โดยผู้ชนะเลิศในปีนี้ได้แก่ แบรนด์ TiYaDa โดย คุณธิญาดา ธงศรี , แบรนด์ Humming Three โดย คุณปวีณา นามประเสริฐ และคุณ ฉัตรียาปาละกูล และ แบรนด์ The Lavender โดย คุณจุฑามาศ วาสนวัฒนา คว้าโอกาสในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นในระดับนานาชาติ

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, นายเจตนิพิฐ รอดภัยรองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และนางวันเพ็ญ รัตนกังวาล ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์พร้อมด้วยดีไซเนอร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟนชั่น โย ทรงวุฒิ ทองทั่ว และศิลปินร่วมงานคับคั่งโชว์สุดพิเศษ Final Roundในรูปแบบมินิคอนเสิร์ตพร้อมแฟชั่นโชว์จาก ต้น ธนษิต จตุรภุช พร้อมเหล่านางแบบ-นายแบบ จาก The Face Thailand และ The Face MenThailand แคนดี้, บอส, เกรซ,เซีย, ทับทิม, มิ้น, ดารัญ, จี, ปริม, ข้าว, ฟ้า, จุ๊กกรู้, หมูหยอง, เรียวตะ, วิลเลี่ยม, แจ๊ค, โน่, บิ๊กบอส

ทั้งนี้ผู้ชนะทั้ง 3 แบรนด์นั้นจะได้รับโอกาสเข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นในระดับนานาชาติ เพื่อทดสอบตลาดต่างประเทศ ศึกษาแนวทางธุรกิจแฟชั่น เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดมุมมองใหม่ๆที่สร้างสรรค์ และกลายเป็นหนึ่งพลังสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยต่อไปในอนาคต

ตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนของการดำเนินโครงการดีไซเนอร์ทั้ง 50 แบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการได้ทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยวิทยากรที่เป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นทั้งในด้านการดีไซน์ การตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์, ศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ณ Tube Gallery, ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ค้าในวงการแฟชั่น อาทิ เซ็นทรัล กรุ๊ป, กลุ่มบริษัท เมอร์คคอร์ป,บริษัท โชคดี ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการส่งออก-นำเข้าตลาดจีน, บริษัท Green Spot Thailand จำกัดผู้ดูแลด้านการจัดซื้อและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ พร้อมด้วยพันธมิตรที่เป็นผู้นำทางด้านการตลาดออนไลน์อย่างShopeeผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ซึ่งถือเป็นต้นแบบตัวอย่างของผู้นำเชิงสร้างสรรค์เพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทยรวมไปถึงการสร้างคลื่นลูกใหม่ให้มีโอกาสพัฒนาและ ต่อยอดในเชิงธุรกิจด้วยฝีมือและทักษะของนักออกแบบไทยที่มีความโดดเด่น รวมไปถึงความคิด

สร้างสรรค์ที่ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมทั้งกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายนักออกแบบNetworking และจัดทำคอลเลคชั่นต้นแบบภายใต้แนวคิด “Thainess Story forReady to Wear” สร้างความแตกต่างให้สินค้าของตนเองเป็นที่น่าสนใจ โดยดึงอัตลักษณ์และจุดเด่นของแบรนด์ (Brand Identity) ออกมาให้ชัดเจนผสมผสานกับเรื่องราวและวิถีของความเป็นไทย ทั้งงานฝีมือ ศิลปะ วิถีชีวิตและผลงานของชุมชน (Thainess Story) เพื่อถ่ายทอดออกมาให้มีความน่าสนใจ แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน (Ready to Wear) และขายได้จริง


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social