การบินไทยคว้ารางวัล Skytrax 2018 World Airline Awards และติดอันดับ 1 ใน 10 สายการบินดีที่สุดในโลก

“การบินไทย” สายการบินแห่งชาติ สร้างชื่อเสียงอีกครั้ง เมื่อ “สกายแทรกซ์” ประกาศผลสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสายการบินทั่วโลก ประจำปี 2018 จากผู้โดยสารกว่า 20 ล้านคน จาก 335 สายการบิน คว้า 3 รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของโลก และติดอันดับ 1 ใน 10 สายการบินดีที่สุดในโลก อีกด้วย

จากการจัดงาน “สกายแทรกซ์ ประจำปี 2018” ณ โรงแรม เดอะ แลงแฮม ลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งเปรียบเสมือนงานประกาศผล “รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบิน” โดยในงานนี้ การบินไทยได้รับรางวัลถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Economy Class) รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa) และรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering) โดยมี คุณภัครา เรืองสิรเดโช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน, คุณวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ และคุณเฉลิมพล แก้วชินพร ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน ร่วมรับมอบรางวัล

สำหรับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 ที่ได้รับจากสกายแทรกซ์ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก การบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 2 ขณะที่รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก การบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 โดยสปาเลาจน์ของการบินไทย ได้ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และอีกรางวัล คือ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม การบินไทยคว้ารางวัลนี้ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2

นอกจากนี้การบินไทยยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Airline 2018) รวมทั้ง รางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในประเทศไทย (Best Cabin Crew in Thailand) และรางวัลสายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย (Best Economy Class in Asia) ซึ่งรางวัลเหล่านี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการบริการในระดับพรีเมียม และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นระหว่างเดือนสิงหาคม 2560 ถึงเดือนพฤษภาคม 2561 ของนักเดินทางกว่า 20.36 ล้านคน จากสายการบินกว่า 335 สายการบิน และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน อาทิ การให้บริการเช็คอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมสำรองที่นั่ง และออกบัตรโดยสาร เพื่อรับความสะดวกสบายและความพึงพอใจสูงสุดได้ที่ thaiairways.com หรือสำนักงานขายการบินไทย หรือ THAI Contact Center โทร.0-2356-1111 สำหรับผู้ที่สนใจแพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวง สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.royalorchidholidays.com

ข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/2LOFMWS


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social