การบินไทยและไทยสมายล์ จัดเที่ยวบินพิเศษ “นำคนไทยกลับบ้าน”

จากวิกฤติการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ซึ่งเชื้อยังคงแพร่ระบาดทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ สายการบินทั่วโลกไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ แต่การบินไทยและไทยสมายล์ยังคงดำเนินงานภายใต้ภารกิจสำคัญ “นำคนไทยกลับบ้าน”โดยจัดเที่ยวบินพิเศษนำคนไทยจากต่างประเทศกลับบ้าน ได้แก่ อิตาลี (TG8083), ฝรั่งเศส(TG933), อังกฤษ (TG917), ออสเตรเลีย(TG476, TG462, TG473, TG434), นิวซีแลนด์ (TG492), สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (TG518), อินโดนีเซีย(TG434) และเกาหลีใต้ (TG655)

สายการบินแห่งชาติมีความพร้อม และมุ่งมั่นที่จะดูแลผู้โดยสารคนไทย ที่เดินทางกลับบ้านด้วยความห่วงใย ทั้งยังให้ความสำคัญสูงสุดด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานโดยมีมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสตามที่กรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุข แนะนำไว้อย่างเคร่งครัด อาทิ เพิ่มการดูแลรักษาความสะอาดฉีดพ่นนํ้ายาฆ่าเชื้อโรคในห้องโดยสารก่อนให้บริการ พร้อมเช็ดด้วยนํ้ายาฆ่าเชื้อโรคในทุกจุดสัมผัสอย่างละเอียดถี่ถ้วนและบ่อยครั้ง,มีการตรวจวัดไข้ผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง และพนักงานที่เข้าพื้นที่ปฏิบัติงาน ลูกเรือต้องสวมมาส์กตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางกับการบินไทยและไทยสมายล์ด้วยความเชื่อมั่นถึงความสะอาด ตลอดการเดินทาง ซึ่งตลอดระยะเวลา 60 ปี การบินไทยยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่เคียงข้างคนไทยและภูมิใจที่ได้พาผู้โดยสารกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ตลอดกว่า 3 เดือนที่ผ่าน (เม.ย. – มิ.ย. 2563) การบินไทยและไทยสมายล์ ได้ให้บริการเที่ยวบินพิเศษมากกว่า40 เที่ยวบิน นำคนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย กว่า 4,000 คน พร้อมกันนี้แม้ยังไม่ได้เปิดทำการบินตามตารางบินปกติ สายงานฝ่ายช่างของการบินไทยยังคงทำงานตรวจสอบและซ่อมบำรุงอากาศยานทุกรุ่นตามวงรอบของการบำรุงรักษา เพื่อเตรียมความพร้อมให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลร้อยเปอร์เซ็นต์อีกด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร.0-2356-1111

ThaiAirways #HygieneExcellence #TGBecauseWeCare

รักคุณเท่าฟ้า #อุ่นใจต่างกัน


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social