คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma” ครั้งแรกในไทย

สร้างความคึกคักกระตุ้นบรรยากาศให้เศรษฐกิจไทยไม่น้อยเมื่อ คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานเปิดตัว เฟอร์รารี่ โรมา (Ferrari Roma) ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล ประเทศอิตาลี มาพร้อมดีไซน์สง่างามเหนือกาลเวลา ทั้งยังเปี่ยมด้วยพละกำลังและความคล่องตัว ชมการถ่ายทอดสด Live Streaming ย้อนหลังผ่านช่องทาง Facebook Official Page: https://bit.ly/37jYfGo

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัทและกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโนมอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของโชว์รูมรูปโฉมใหม่ที่พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าคนสำคัญทุกท่านโดยสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สอดรับกับ Ferrari Corporate Identity ภายใต้คุณสมบัติสำคัญ3ประการในการออกแบบพื้นที่ภายในของโชว์รูมเฟอร์รารี่ทั่วโลก ได้แก่ Innovative (อินโนเวทีฟ) นวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์และสร้างเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้าได้เสมอ Authentic (ออเธนทิค) การออกแบบของโชว์รูมที่สอดคล้องกับดีเอนเอของแบรนด์และแสดงให้เห็นถึงตัวตนของเฟอร์รารี่ ด้วยเส้นสาย รูปทรงรวมถึงวัสดุในการออกแบบที่เป็นองค์ประกอบของเฟอร์รารี่ เช่น ลายกราฟิกและของที่ระลึกชิ้นพิเศษ และ Welcoming (เวลคัมมิ่ง) การต้อนรับที่เป็นกันเอง อบอุ่น และเป็นมิตร ซึ่งเป็นพื้นฐานในการมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม

“เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำ การปรับโฉมโชว์รูมครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปีนี้ คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้สร้างสรรค์พื้นที่ที่มอบความรู้สึกอบอุ่น และเป็นกันเอง เพื่อสร้าง แรงบันดาลใจให้กับผู้ขับขี่ รวมทั้งเพิ่มฟังก์ชั่นพื้นที่ภายในโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น โดยถ่ายทอดดีเอนเอสำคัญของแบรนด์เฟอร์รารี่ ทั้งประวัติศาสตร์, ความน่าหลงใหล, นวัตกรรมใหม่, งานฝีมือ และความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมทั้งสะท้อนจิตวิญญาณของรถแข่งอันเป็นความพิเศษของแบรนด์ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากเฟอร์รารี่เท่านั้น

“ที่สำคัญบริษัทฯ ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมISO14001 และมาตรฐานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน OHSAS 18001 เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ลูกค้าคาวาลลิโนมอเตอร์ ทุกท่านในมาตรฐานสูงสุดของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในภาวะชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เช่นนี้”

นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัทคาวาลลิโนมอเตอร์จำกัด กล่าวว่า เฟอร์รารี่โรมา โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายสะอาดตา สัดส่วนที่ลงตัวและความสง่างามถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ดุลยภาพเหล่านี้เทียบเคียงได้กับรถแกรนด์ ทัวเรอร์เครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าในตำนานอันโด่งดังของเฟอร์รารี่ ตัวอย่างที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น250 จีที เบอร์ลิเนตต้า ลุสโซ และ 250 จีที แบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เฟอร์รารี่ โรมาขึ้นมา การออกแบบที่รวมความเป็นที่สุดแห่งความล้ำสมัย พร้อมความสละสลวยอย่างชัดเจน ทั้งยังแฝงไว้ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวดุดันตามสไตล์ของเฟอร์รารี่เช่นเดิม

ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากค่ายม้าลำพองคันนี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “La Nuova DolceVita” สะท้อนภาพวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุขและความเฟื่องฟูของแฟชั่นของกรุงโรมยุค ’50S และ ’60S อันเป็นที่มาของชื่อ “โรมา” ด้วยนิยามของความสง่างามที่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรู ซึ่งทำให้เฟอร์รารี่รุ่นนี้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง โดยเฟอร์รารี่ โรมา ใช้เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ ผลิตกำลังได้ถึง 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที ส่งให้เป็นรถที่มีพลังมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน เครื่องยนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูล V8 ได้รับรางวัลชนะเลิศ InternationalEngine of the Year ถึง 4 ปีซ้อน มาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบูสต์แบบแปรผัน (Variable BoostManagement) ช่วยให้คันเร่งตอบสนองได้ฉับไวในทุกจังหวะความเร็ว รวมทั้งชุดเกียร์ใหม่แบบ 8 สปีด คลัทช์คู่ มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เปลี่ยนจังหวะได้รวดเร็วและนุ่มนวลกว่าเดิม ส่งผลให้รถตอบสนองได้ฉับพลันเมื่อขับขี่บนถนนเปิดโล่ง ทว่าสะดวกสบายราบรื่นเมื่อใช้งานในเมืองที่มีการจราจรเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งตลอดเวลา

สำหรับการออกแบบตัวถังภายนอกของเฟอร์รารี่โรมา เป็นฝีมือของ เฟอร์รารี่ สไตลิ่ง เซ็นเตอร์ (Ferrari StylingCentre) ที่เน้นดีไซน์อันเรียบหรู โดยยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์และความสง่างามที่ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว รูปโฉมของตัวรถเริ่มจากเส้นสายที่ โฉบเฉี่ยวลากยาวจากฝากระโปรงหน้า ต่อเนื่องไปยังช่วงไหล่ของรถเพื่อเน้นแสงเงา ไปสู่ช่วงห้องโดยสารที่มีขนาดกะทัดรัดและลาดเอียงไปจรดท้ายรถ มีการลดรายละเอียดบางส่วนออกไปเพื่อเน้นย้ำสไตล์แบบมินิมอลให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

ทีมออกแบบจาก เฟอร์รารี่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ได้พัฒนาห้องโดยสารให้มีรูปแบบที่แบ่งแยกฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน วิวัฒนาการแนวคิดห้องโดยสารแบบคู่นี้ จะไม่ใช่เพียงแค่แดชบอร์ดเท่านั้นที่โอบล้อมห้องโดยสาร แต่เป็นทุกองค์ประกอบที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันอย่างกลมกลืน พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ตามหลักปรัชญา “สายตาอยู่ที่ถนนเบื้องหน้า มือจับบนพวงมาลัย” ด้วยการควบคุมฟังก์ชั่นหลักๆ ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผู้ขับไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัย จอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว สามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน ในขณะที่จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้ว แนวตั้ง รวมทั้งจอฝั่งผู้โดยสาร ต่างก็ใช้งานได้อย่างสะดวกและทำความเข้าใจได้ง่าย และกุญแจแบบใหม่ของเฟอร์รารี่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น “Comfort Access”ช่วยให้ผู้ขับสามารถเปิดรถได้ด้วยการสัมผัสปุ่มซึ่งติดตั้งอยู่ถัดจากมือเปิดประตูแบบใหม่ที่แนบสนิทไปกับตัวรถ ปิดท้ายด้วยชุดไฟหน้าแบบเมทริกซ์แอลอีดี และระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ (ADAS – AdvancedDriver Assistance System) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอะแดพทีฟ ที่จะมอบประสบการณ์ที่แสนสะดวกสบายให้กับการขับขี่ทางไกลได้อย่างเต็มพิกัด

ในงานเปิดตัว เฟอร์รารี่ โรมา ครั้งนี้ มีแขกพิเศษซึ่งล้วนเป็นคนรักเฟอร์รารี่ได้เข้าร่วมสัมผัสดีไซน์อันเรียบหรูคลาสสิกระดับตำนานที่มาพร้อมนวัตกรรมที่คงไว้ซึ่งสมรรถนะและเทคโนโลยีเพื่อความสุขในการขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบ

พ.ต.อ.อภิเนสภ์ พรพิบูลย์ ประธานชมรม Ferrari OwnersClub Thailand ซึ่งชื่นชอบในความคลาสสิก และเรื่องราวอันเป็นประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่กล่าวถึงความพิเศษของเฟอร์รารี่ โรมา ว่า “การที่เฟอร์รารี่ โรมา นำสไตล์และเส้นสายของรถในตำนานอย่าง 250 GTO กลับมาสร้างตำนานใหม่ด้วยการผสมผสานกับเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ก็ทำให้เฟอร์รารี่ โรมา เป็นรถที่มีเสน่ห์ในอีกแบบหนึ่งผมมองว่าเฟอร์รารี่ โรมา เป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน และเป็นรถครอบครัวที่ยังคงความคลาสสิกของรถรุ่นเก่าเอาไว้ได้อย่างน่าหลงใหล และสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ที่มีการถ่ายทอดสดผ่าน Live Streamingไปด้วย ผมมองว่าเป็นการดีที่จะทำให้ทุกคนที่ชื่นชอบเฟอร์รารี่ได้เปิดประสบการณ์ไปพร้อมๆ กัน”

เช่นเดียวกับจักรกฤต เบเนเดทตี้ กรรมการผู้จัดการบริษัท อิตาเลเซีย เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ที่ประทับใจในการนำรูปโฉมของเฟอร์รารี่ 250 GTกลับมาให้คนรักเฟอร์รารี่ได้ชื่นชมอีกครั้ง “ต้องใช้คำว่าเป็นการย้อนยุค ที่เฟอร์รารี่นำเอารถที่เคยมีลักษณะนี้กลับมาใหม่ ความสวยงามที่เห็นเด่นชัดคือกริลล์ด้านหน้ารถและเส้นสายด้านข้างตัวรถทำให้เรานึกถึงอิตาลีในอดีตช่วง La Dolce Vita นับว่าเป็นการจับตลาดในเซ็กเมนต์ความเร็ว ที่สมรรถนะและความหรูหราสะดวกสบาย เป็นเรื่องที่ไปด้วยกันได้อย่างลงตัว อีกสิ่งหนึ่งที่ผมประทับใจคือรูปลักษณ์ของโชว์รูมซึ่งเป็นไอเดนติตี้ใหม่ของเฟอร์รารี่ รู้สึกถึงความหรูหราด้วยการตกแต่งที่ใช้วัสดุไม้และหนังบริเวณที่เป็นส่วนบาร์กับเทคโนโลยีที่มีการสตรีมสดกับเฮดควอเตอร์ได้ตลอดเวลา สอดคล้องกับความเป็นแบรนด์ที่ไปด้วยกันทั้งแฟชั่นและอินโนเวชั่น”

ศีกัญญา ศักดิเดชภาณุพันธ์ ManagingDirector บริษัทมณียาคอนเซพทส์ จำกัด และ Senior Vice President โรงแรมเรอเนสซองซ์ ให้ความเห็นถึงรูปลักษณ์ของเฟอร์รารี่โรมา ว่า “เฟอร์รารี่เป็นสัญลักษณ์ของความโก้เก๋ ลักชัวรี่และมีความเป็นนักผจญภัย เป็นสิ่งที่ผู้หญิงและผู้ชายต่างก็ใฝ่ฝันถึงได้ หรือถ้าจะเปรียบเฟอร์รารี่เป็นผู้ชายก็เป็นผู้ชายที่หล่อ สมาร์ต มีความลึกลับนิดๆ แต่อบอุ่น และการที่เฟอร์รารี่ โรมานำเอาแฟชั่นของกรุงโรมยุค ’50S และ ’60S มาแฝงไว้ในการดีไซน์ที่เรียบหรูก็ตรงกับความชอบของเราที่ชอบแฟชั่นในยุคนี้ ที่มีความพิถีพิถันประณีตในการใช้ชีวิต”

ด้าน จิรายุทธ แสงทวีป CEO แห่ง Triton Film ซึ่งรักในความสวยงามและสมรรถนะของเฟอร์รารี่ได้นิยามถึงเฟอร์รารี่ โรมา ไว้ว่า “เป็นท่านเซอร์ที่ซิ่งๆคือเป็นความหรูหราที่ดูแรง ความเป็นอิตาเลียนคือข้อได้เปรียบเพราะถ้าย้อนกลับในยุคนั้น คน อิตาเลียนเขาเก๋กว่าคนอื่นดังนั้นการดึงเอาแฟชั่นในยุคนั้นออกมาผสมผสาน ก็เป็นความสวยที่พอดี ไม่มากไม่น้อยและการจัดงานแบบมี Live Streamingผมคิดว่าทำได้น่าสนใจ เพราะเวลาไปงานปกติเราจะไม่ค่อยได้โฟกัสเรื่องข้อมูลแต่งานในวันนี้เรายังได้บรรยากาศของอีเวนต์อยู่ขณะเดียวกันเราสามารถลงรายละเอียดได้เยอะขึ้น รวมถึงสามารถกลับไปดูย้อนหลังได้และการต้องรักษา Social Distancingต้องสวมหน้ากาก ทำให้เราได้เห็นว่าคนพยายามสื่อสารกันด้วยสายตามากขึ้นยิ้มกันด้วยตา ผมว่าน่ารักดี”

สำหรับราคาของเฟอร์รารี่ โรมา เริ่มต้นที่ 21,230,000 บาท โดยมี Warranty (การรับประกันฟรี 3 ปี) ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี และการดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี

ชมโฉมและสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเฟอร์รารี่ โรมา สปอร์ตคาร์ที่มีสไตล์เฉพาะตัวตามแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้ พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้ในรูปแบบการนัดหมายส่วนตัวเพื่อชมแบบใกล้ชิดและปลอดภัยได้ที่ คาวาลลิโน มอเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่างวันที่ 11 – 19 มิถุนายน นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรือ info@cavallino.co.th หรือ www.bangkok.ferraridealers.com


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social