คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี จากเวที WORLD BRANDING AWARDS เป็นปีที่ 8

ธุรกิจดิวตี้ ฟรี ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์กับรางวัล ‘สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2022-2023’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในสาขาผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี (Retailer-Duty Free Thailand) ในงานประกาศผล World Branding Awards 2022-2023 ครั้งล่าสุดจากเวที World Branding Forum ประเทศอังกฤษ โดย คิง เพาเวอร์ ดิวตื้ฟรี เป็นแบรนด์ ดิวตี้ ฟรี จากประเทศไทยที่ได้รับการโหวตและผ่านการพิจารณาจากหลักเกณฑ์เฉพาะด้านให้เป็นแบรนด์ผู้นำค้าปลีกสินค้า ดิวตี้ ฟรี ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล โชว์ศักยภาพความสำเร็จของผู้ประกอบการดิวตี้ ฟรี ของคนไทยที่ส่งมอบประสบการณ์ให้นักเดินทางทั่วโลกมากกว่า 3 ทศวรรษ และเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอีกวาระหนึ่ง

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “นับเป็นข่าวดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศไทยที่กำลังเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนเพื่อเศรษฐกิจโดยภาพรวม และเป็นความภาคภูมิใจในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว ที่ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี ผู้นำธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวได้รับการยอมรับคุณภาพจากเวทีโลกอีกปีต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 กับรางวัล ‘สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2022-2023’ ในสาขาค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี (Retailer-Duty Free Thailand) สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์ ‘คิง เพาเวอร์’ เป็นแบรนด์ผู้ให้บริการในธุรกิจดิวตี้ ฟรี ของคนไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ด้วยประสบการณ์การบริหารงานธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวที่มีมากกว่า 3 ทศวรรษ ในการส่งมอบประสบการณ์ให้นักเดินทางด้วยสินค้าและบริการผ่านแนวคิดการช้อปปิ้งที่ไร้ขีดจำกัด The Infinite Shopping Beyond Boundaries เชื่อมต่อในยุคดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัดสร้างความเป็นไปได้ (Possibility) ในทุกๆ การส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้นักเดินทางสำหรับการท่องเที่ยวในวิถีใหม่

การตัดสินครั้งนี้ คิง เพาเวอร์ ชนะเกณฑ์การตัดสินอันเข้มข้น โดยมีแบรนด์มากกว่า 500 แบรนด์จากกว่า 60 ประเทศ ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “BRAND OF THE YEAR” แบรนด์คุณภาพแห่งปี มีตัวแทนผู้บริโภค 1.3 ล้านคน ร่วมคัดเลือกแบรนด์คุณภาพที่เป็นผู้นำในหลายประเทศของแต่ละภูมิภาค และพิจารณาด้วยหลักเกณฑ์เฉพาะด้าน 3 ด้านหลักสำคัญ ประกอบด้วย การประเมินมูลค่าแบรนด์ การวิจัยตลาดผู้บริโภค และการลงคะแนนจากประชาชน โดยแบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับคะแนนโหวตจากผู้บริโภคเกิน 70% ซึ่งในนามของผู้บริหาร พนักงาน คิง เพาเวอร์ ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกๆ คะแนนเสียงที่ทำให้ คิง เพาเวอร์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัล BRAND OF THE YEAR สาขาค้าปลีกสินค้าดิวตี้ฟรี (Retailer-Duty Free Thailand) เป็นครั้งที่ 8

และด้วยความไว้วางใจในครั้งนี้เป็นพลังสำคัญให้ คิง เพาเวอร์ มีปณิธานมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เหนือระดับเป็นที่รู้จักยอมรับ ของคนทั่วโลก เพื่อให้แบรนด์ คิง เพาเวอร์ เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในอีกทางหนึ่ง”

ทั้งนี้ World Branding Awards จัดขึ้นเป็นปีที่ 15 ณ พระราชวังเคนชิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งการประกาศรางวัลจัดโดย World Branding Forum ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่จดทะเบียน มีจุดมุ่งหมายในการสร้างกิจกรรมเพื่อยกระดับมาตรฐานการสร้างแบรนด์สินค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับอุตสาหกรรมและผู้บริโภคโดย World Branding Forum จะดำเนินการผลิตการจัดการและสนับสนุนโครงการที่หลากหลาย ครอบคลุมถึงการวิจัยการพัฒนาการศึกษาการรับรู้การสร้างเครือข่ายรวมถึงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social