จัดเต็มกับการรวมพลังสีชมพูครั้งยิ่งใหญ่ ควีนส์ คัพ พิงค์ โปโล 2018 สู้ภัยมะเร็งเต้านม

นับเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าบรรดาผู้ใจบุญแสดงพลังสีชมพูระดมทุนหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ในการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2018” ครั้งที่ 10 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจัดโดยกลุ่มบริษัท บี.กริม นำโดย ‘มร.ฮาราลด์ ลิงค์’ ประธานและในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย 'คุณนันทินี แทนเนอร์' นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของไทยและประธานจัดการแข่งขันฯ โดยมี ‘รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ’ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติเข้าร่วมเป็นเกียรติในงานครั้งนี้ ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา เมื่อเร็วๆนี้

คุณนันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ เผยว่า “โรคมะเร็งเต้านมเป็นภัยร้ายของผู้หญิงไทยในอันดับต้นๆ และมีผู้ป่วยเพิ่มจำนวนขึ้นทุกๆปี เราจึงช่วยรณรงค์ให้ผู้หญิงทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพเต้านมมากยิ่งขึ้นจึงได้ริเริ่มจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศลภายใต้ชื่อ “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล” ขึ้นโดยจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เพื่อระดมทุนมอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้รักษาผู้ป่วย และหวังกระตุ้นให้ผู้หญิงไทยรุ่นใหม่หันมาสนใจกีฬาขี่ม้าโปโลมากยิ่งขึ้นด้วย”

รองศาสตราจารย์นายแพทย์กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญที่ช่วยระดมทุน มอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ภายใต้พระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อให้เป็นที่พึ่งของผู้หญิงไทยอย่างที่ต้องเผชิญกับภัยร้ายของมะเร็งเต้านมทั้งร่างกายและจิตใจ โดยทางมูลนิธิฯจะนำรายได้ไปช่วยสมทบทุนสร้างโครงการ “บ้านพิงพัก” (Pink Park Village) ซึ่งจะเป็นศูนย์บำบัดและดูแลผู้ป่วยยากไร้ที่ขาดการดูแลเอาใจใส่อย่างมีคุณภาพเนื่องจากขาดทุนทรัพย์และไร้ครอบครัวดูแล โดยคาดว่าจะสามารถพร้อมรับผู้ป่วยกลุ่มแรกได้ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า”

บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งในโทนสีชมพูสดใส พร้อมต้อนรับเหล่าบรรดาเซเลบคนดังที่ต่างแต่งกายมาประชันกันอย่างคึกคักในธีมชมพูเช่นกัน อาทิ พัชรา ดุรงค์พิศิษฎ์กุล, สลิลลา อติการบดี, สุนทรียา ทวิชาประสิทธิ์, ชนิดา ศรีวรรณา, สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ศศิวิมล ดารารัตนโรจน์, มร. ฮาราลด์ ลิงค์, อุษณีย์ มหากิจศิริ, ลี - ภัทรพล พึ่งบุญพระ, ประดาป – นภาเพชร พิบูลสงคราม, จริญญา ยังประภากร, กรกนก ยงสกุล,โสรัส อมาตยกุลฯลฯ

โดยมีกิจกรรมเรียกน้ำย่อยก่อนการแข่งขันแมชต์สำคัญ ให้แขกผู้ร่วมงานได้เพลิดเพลินพร้อมได้ทำบุญไปในคราวเดียวกัน อาทิ กิจกรรมขี่ม้า การให้อาหารม้าแคระโพนี่ สนุกกับการจับสลากการกุศล (Charity Raffle) ร่วมเชียร์การแข่งขันขี่ม้าเล็กโพนี่กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ฯลฯ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดกับขบวนแฟชั่นโชว์บนหลังม้าอันสง่างามโดยบรรดาหนุ่มสาวเซเลบริตี้คนดัง พร้อมความน่ารักสดใสของขบวนนายแบบนางแบบตัวจิ๋วที่น่ารักไม่แพ้กัน ปิดท้ายแฟชั่นโชว์ด้วยขบวนฟิน่าเล่สุดฟินเรียกเสียงกรี๊ดลั่นสนาม โดยพระเอกหนุ่มมากความสามารถ ‘อั้ม - อธิชาติ ชุมนานนท์’ ควบม้านำขบวนมาพร้อม ‘คุณนันทินี แทนเนอร์’

เริ่มเข้าสู่การแข่งขันของคู่ชิงแชมป์ระหว่าง ทีมลา ฟามิเลีย กับ ทีมลา ทาบลิทา โปโล ฟาร์ม บรรยากาศเกมส์การแข่งทั้งสองทีมขับเคี่ยวกันอย่างเร้าใจปนเสียงเชียร์ของผู้ชมข้างสนามอย่างสนุกสนาน โดยในช่วงพักการแข่งขันหลังชักก้าที่ 2 แขกผู้มีเกียรติต่างพากันเดินลงย่ำสนามกลบรอยเท้าม้าจากการแข่งขันตามประเพณีปฎิบัติที่เรียกว่า ‘สตอมปิ้ง ดิวอทส์’ (Stomping Divots) และต่อด้วยการแข่งขันจนหมดเวลา ด้วยฝีมือและความแม่นยำของสาวๆ ทีมลา ฟามิเลีย จากมาเลเซีย คว้าถ้วยควีนส์คัพไปครองด้วยคะแนน 8 ต่อ 3 และกิจกรรมช่วงสุดท้ายของงานกับการมอบรางวัลที่ทุกคนรอคอยกับรางวัล Best Dress Awards ให้กับ ‘คุณณัฏฐนิช ชวิน’ ในชุดเดรสชมพูช๊อกกิ้ง พิ้งค์ สะดุดสายตา และรางวัล Best Hat Awards ได้แก่ ‘คุณโรซี่ มัทซอน’ เจ้าของหมวกใบโตที่ถูกอกถูกใจหลายคนในงาน และปิดท้ายค่ำคืนด้วยการแสดงพลุสวยงาม สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้ทุกคนก่อนกลับบ้าน


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social