ฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศของประเทศญี่ปุ่นกับเมนูอาหารชุดพิเศษ ที่ห้องอาหารยามาซาโตะ 

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับ‘มิชลิน เพลท’ (MICHELIN Plate) จาก ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2563 ฉบับ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ขอเชิญทุกท่านมารับประทนอาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาลดอกเบญจมาศให้บริการระหว่างวันที่ 1 ถึง 27 กันยายน 2563

เทศกาลดอกเบญจมาศหรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “คิคุ โนะ เซกกุ” ตรงกับวันที่ 9 เดือนกันยายนของทุกปี เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญมาแต่โบราณดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้ประจำชาติและเปรียบเสมือนเครื่องหมายของวัฒนธรรมญี่ปุ่นและยังเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้มงคลเมื่อรับประทานดอกเบญจมาศจะทำให้มีปัญญาที่หลักแหลมและอายุยืนนานร้านค้าต่าง ๆ จึงได้นำกลีบดอกเบญจมาศมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการทำอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อจำหน่าย ในช่วงเทศกาลนี้

เชฟชิเงรุฮางิวาระ (ShigeruHagiwara) หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) ประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้คัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพดีที่คนญี่ปุ่นมักรับประทานในช่วงเทศกาลดอกเบญจมาศนำเข้ามาเป็นพิเศษเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารชุดสำหรับเทศกาลดอกเบญจมาศเพื่อให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ โดยอาหารชุดมื้อกลางวันประกอบไปด้วย ลูกพลับแห้งแปะก๊วย กุ้ง และเห็ดไมทาเกะราดน้ำส้มสายชูสูตรพิเศษ โรยด้วยกลีบดอกเบญจมาศ ซุปใสใส่ลูกชิ้นปลาแมคเคอเรล ต้นหอมญี่ปุ่นและผักรวม ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง และปลาซัมมะ ส่วนเมนูอาหารจานหลักเชฟนำปลาสำลีญี่ปุ่นไปย่างจนสุกได้ที่เสิร์ฟพร้อมกับถั่วแระญี่ปุ่น มันหวานญี่ปุ่นและผัก ตามด้วยใบเฟิร์นห่อด้วยฟองเต้าหู้ญี่ปุ่นรับประทานกับมะเขือม่วงไข่ปลา กระเจี๊ยบเขียว และตกแต่งด้วยแครอทแกะสลักรูปใบไม้ เทมปุระกุ้ง ปลาโกบี้ และผักนานาชนิดให้บริการพร้อมกับข้าวญี่ปุ่นตุ๋นกับเห็ดโรยหน้าไข่ปลาแซลมอน และซุปมิโซะ ปิดท้ายอาหารชุดมื้อกลางวันด้วยมูสงาดำและเกาลัด ราดซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล ราคาชุดละ 1,600++ บาท

ส่วนมื้อค่ำเชฟได้เตรียมอาหารชุดพิเศษ “ไคเซกิ” อาหารทุกจานจะถูกปรุงอย่างพิถีพิถัน และให้บริการตามแบบราชสำนักญี่ปุ่นประกอบไปด้วยอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ ได้แก่ ฟองเต้าหู้สด ไข่หอยเม่นกับดอกกระเจี๊ยบญี่ปุ่นราดซอสสูตรพิเศษ ตามด้วยเมนูปลาแมคเคอเรลดอง กุ้ง ผักภูเขา เห็ดไมทาเกะมะเขือเทศญี่ปุ่น และไข่ปลาคาเวียร์คลุกน้ำส้มสายชูญี่ปุ่นกลิ่นดอกเบญจมาศ ซุปใสใส่เกี๊ยวและกลีบดอกเบญจมาศปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง ปลาซัมมะ กุ้งหวานญี่ปุ่นอาหารรายการถัดไปเป็นปลาแมคเคอเรลย่างกับส้มยูซุ และหอยเชลล์ย่างเนยรับประทานคู่กับไชเท้าดองและเม็ดแปะก๊วยย่างตามด้วยเป็ดตุ๋นกับตับห่าน เผือก เห็ดชิทาเกะและแครอท และเทมปุระปูหิมะ ปลาโกบี้ กุ้งและผักนานาชนิด เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลากระพงย่าง เสิร์ฟกับข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดองส่วนเมนูของหวานให้บริการมูสงาดำและเกาลัด ราดซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล อาหารชุดมื้อค่ำเพื่อร่วมฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศราคาชุดละ 4,700++ บาท

อาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาลชมดอกเบญจมาศมีให้บริการระหว่างวันที่ 1 ถึง 27 กันยายน 2563 เท่านั้น มื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

ห้องอาหารยามาซาโตะตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่งกรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ yamazato@okurabangkok.com หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social