ฉลองเปิดตัว “เอ็มดับบลิว เวลเนส” (MW Wellness) แพทย์แห่งอนาคต รักษาแบบบูรณาการ ลดการใช้ยา

“เอ็มดับบลิว เวลเนส” (MW Wellness) ศูนย์การแพทย์บูรณาการ ฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด “แพทย์แห่งอนาคต ลดการใช้ยา ด้วยบูรณาการแห่งปัญญา รักษาที่เหตุแห่งโรค” พร้อมบริการครบวงจร เชิญเหล่าคนดังแชร์ประสบการณ์ รับการดูแลจากคลินิกจนชนะปัญหาสุขภาพ และเผยเมนูเด็ดเพื่อสุขภาพ จากร้าน I Food

ภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่ เอ็มดับบลิว เวลเนส บนถนนรัชดาภิเษก เมื่อเร็วๆ นี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลรักษาสุขภาพด้วยตนเองในแนวทางธรรมชาติบําบัดแบบองค์รวม และ พญ.ภัทรลดา ฤทธิวงศ์ (คุณหมอไอซ์) ผู้บริหาร เอ็มดับบลิว คลินิก, พท.ป.แวสะมิง แวหมะ (หมอแวร์) ร่วมด้วยบรรดา เซเลบริตี้สายสุขภาพ อาทิ ม.ล.อธิฉัตร ฉัตรชัย, ศุภมาส ลักษณวิศิษฏ์, ณัฐฏ์ประภา ชุณหะวัณ, ณชา จึงกานต์กุล, รุ่งทิพย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, ธีรนาฏ โชควัฒนา, ชมนภสร ธนวัชรางกูร ฯลฯ

อาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ กล่าวภายในงานว่า ด้วยปัญหาสุขภาพคนในครอบครัว และปัญหาส่วนตัวที่ป่วย และรักษากับโรงพยาบาล โดยกินยามาตลอดเป็นระยะเวลากว่าสิบปี จนได้รับผลข้างเคียง และทำให้สุขภาพทรุดโทรมลง จึงคิดมองหาการรักษาด้วยวิธีอื่นที่น่าจะเป็นคำตอบมากกว่า โดยมีเจตนาที่จะไม่พึ่งพาการใช้ยาอีกต่อไป แล้วเริ่มต้นพิสูจน์กับตัวเองจนทำให้หายป่วย และมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน จากผลที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากเผยแพร่องค์ความรู้ที่ถูกต้องในการรักษาโรค และการส่งเสริมสุขภาพที่ถูกวิธีให้กับผู้อื่น จึงก่อเกิด เอ็มดับบลิว เวลเนส ซึ่งถือเป็นศูนย์การแพทย์บูรณาการอย่างแท้จริง (Real Integrative Medicine) โดยเราจะมุ่งเน้นการรักษา และส่งเสริมสุขภาพ จากพื้นฐานสุขภาพที่แตกต่างกันของแต่ละคน (Tailor-made health management) โดยไม่พึ่งพาการใช้ยารักษา

“เราจะแนะนำตั้งแต่การดูแลป้องกันสุขภาพ การรักษาอาการเจ็บป่วย ไปจนถึงการดูแลความสวยงามด้วยเวชศาสตร์ชะลอวัยที่ไม่ใช่เพียงดูแลแค่เปลือกภายนอกแต่ใช้วิธีสร้างความงามออกมาจากระดับเซลล์ โดยให้บริการภายใต้แนวคิด แพทย์แห่งอนาคต ลดการใช้ยา ด้วยบูรณาการแห่งปัญญา รักษาที่เหตุแห่งโรค” อาจารย์ปานเทพ กล่าว

ด้าน พญ.ภัทรลดา ฤทธิวงศ์ (หมอไอซ์) และ พท.ป.แวสะมิง แวหมะ (หมอแวร์) ได้ร่วมเปิดมุมมองใหม่ในการดูแลรักษาโรคแบบบูรณาการ โดยเล่าถึงความโดดเด่น ตลอดจนความเชี่ยวชาญ และการบูรณาการทางการแพทย์ว่า เอ็มดับบลิว เวลเนส เป็นศูนย์การแพทย์บูรณาการอย่างแท้จริง (Real Integrative Medicine Center) โดยดูแลสุขภาพและความงาม จากภายในสู่ภายนอก ด้วยการวางแผนฟื้นฟู และส่งเสริมสุขภาพเฉพาะบุคคล (Tailor-made health management) อาทิ เวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging Medicine), เวชศาสตร์การกีฬา (Sports Medicine), อายุรเวทศาสตร์ (Ayurveda) การให้คำแนะนำ ด้านโภชนาการ(Nutritional counseling) โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เพื่อส่งเสริมสุขภาพ ปรับสมดุลให้ร่างกายทำงานในระดับที่ดีที่สุด (Optimum Health)

“MW ให้ความสำคัญตั้งแต่การหาสาเหตุของปัญหาที่แท้จริงของคนไข้ ซึ่งนับเป็นปัญหาของโรงพยาบาล และหน่วยงานสุขภาพขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากเราเป็นองค์กรขนาดเล็ก จึงมีความคล่องตัวในการจัดการและเห็นถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งต้องการการจัดการที่ต่างกัน เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการจัดการปัญหาสุขภาพได้อย่างถูกต้องแบบเฉพาะบุคคล (Tailor-made health management) และเกิดประโยชน์สูงสุดกับคนไข้”

นอกจากนี้ ชมนภสร ธนวัชรางกูร ได้ร่วมเผยมุมมองการดูแลสุขภาพ และประสบการณ์ที่แตกต่างที่ได้รับจาก “เอ็มดับบลิว เวลเนส” (MW Wellness) ว่า ตนเคยมีปัญหาสุขภาพหนักมาก คือ เคยป่วยเป็นโรค Steven Johnson Syndrome หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว อาการไม่ดีขึ้น จึงหันมาศึกษาเรื่องธรรมชาติบำบัด และการล้างพิษ เนื่องจากมีการักษาด้วยการกิน และใช้สเตียรอยด์มาเยอะ แต่คอร์สล้างพิษส่วนใหญ่ต้องไปค้างคืนที่ต่างจังหวัดซึ่งไม่สะดวก แต่พอมาปรึกษาคุณหมอไอซ์ ทำให้มีความเข้าใจในปัญหาสุขภาพของตัวเอง ประกอบกับที่นี่มีโปรแกรมการตรวจสุขภาพที่เฉพาะเจาะจง ทำให้เห็นถึงสาเหตุและเข้าใจโรคที่เป็น จึงทำการวางแผนการรักษาร่วมกัน ทำให้ได้เห็น และเข้าใจว่าคุณหมอกำลังจะทำอะไร เพื่ออะไร และเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อมั่น และเกิดกำลังใจที่จะดูแลสุขภาพต่อไป ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าสิ่งนี้สำคัญมากต่อคนไข้ และนี่คือข้อแตกต่างของที่นี่ และที่ MW ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ซึ่งเชื่อว่าการให้เวลากับคนไข้ในการทำความเข้าใจกับโรค และการวางแผนการรักษาร่วมกัน เป็นสิ่งที่คนไข้ทุกคนต้องการ”

ขณะที่ ธีรนาฏ โชควัฒนา เจ้าของร้านอาหาร S.P.A. Foodsได้แนะนำเกี่ยวกับที่มาของร้านว่า S.P.A. Foods เป็นร้านอาหารปลอดเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพมีแนวความคิดที่ตรงกันกับศูนย์ฯ ที่ว่า มุ่งรักษาสุขภาพในเชิงป้องกัน ได้แก่ การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งการกินอาหารที่ดีมีคุณประโยชน์ และการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ย่อมมีประสิทธิภาพดีกว่าการรักษาที่ปลายเหตุ เมื่อได้รับคำชวนให้มาขยายสาขาของ S.P.A Foods ที่นี่ จึงไม่ลังเล เพราะจะได้มีส่วนร่วมผลักดันให้ผู้อื่นมีชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับสาขาใหม่ซึ่งตั้งงอยู่บริเวณ เอ็มดับบลิว เวลเนสนี้ เราใช้ชื่อว่า I Food และได้มีการพัฒนาสู่การเป็น Personalized Nutrition หรือเมนูที่ออกแบบให้เหมาะกับผู้มีปัญหาสุขภาพ หรือต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษเฉพาะด้าน รวมทั้งผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อเป็นพิเศษ โดยสร้างสรรค์ และออกแบบเมนูของ I Food จากนักโภชนาการ ที่ยังคงคุณภาพและความอร่อยอีกด้วย”

เอ็มดับบลิว เวลเนส ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้ามกับโรงแรมแกรนด์อยุธยา โดยจะเปิดบริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. นัดหมายล่วงหน้า หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 276 5093-4 หรือ 096 081 2533

“เอ็มดับบลิว เวลเนส” (MW Wellness)

“แพทย์แห่งอนาคต ลดการใช้ยา ด้วยบูรณาการแห่งปัญญา รักษาที่เหตุแห่งโรค”


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social