ดื่มด่ำสุนทรียศาสตร์บนโต๊ะอาหารมื้อพิเศษ กับ Church Road

“นิวซีแลนด์” ภาพลักษณ์ของประเทศที่สวยงามและเงียบสงบมักโดดเด่นจนทำให้ชาวไทยหลายๆ คน อาจมองข้ามถึงเสน่ห์ในอีกหลายๆ ด้านที่ซ่อนอยู่ของชนชาตินี้ไป ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของอาหารหลายๆ ประเภทที่มีต้นกำเนิดจากนิวซีแลนด์แท้ ๆ ซึ่งมีรสชาติไม่แพ้ใครในโลก อาทิ เนื้อแกะ เนื้อวัว ปลาแซลมอน ระดับพรีเมียม ตลอดจนการเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติยอดนิยมในหลายพื้นที่ของนิวซีแลนด์อย่างไร่องุ่นหลายๆ แห่งที่มีความอุดมสมบูรณ์และรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ไวน์คุณภาพมาตรฐานระดับเวิล์ดคลาสได้ไม่แพ้ชาติในยุโรป

ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์จากไวเนอรี่เก่าแก่ในนิวซีแลนด์จึงมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก “ไวน์นิวซีแลนด์” กลายเป็นอีกหนึ่งอาหารยอดนิยมบนโต๊ะอาหารของชาวกีวี่ที่ได้รับการจัดอันดับติดท็อปลิสต์ และได้รับการยอมรับในการนำมาจับคู่ทานกับอาหารเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานให้ยิ่งได้รสสัมผัสที่อร่อยกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น เพราะนิวซีแลนด์มีสภาพภูมิศาสตร์ของพื้นที่ไร่องุ่นหลายแห่งในประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ ไร่องุ่นในเขต Hawke’s Bay นั้นมีอายุเก่าแก่เกือบ 200 ปี เป็นพื้นที่ที่มีสภาพอากาศแบบภาคพื้นสมุทรคล้ายคลึงกับเมืองบอร์กโดซ์ (Bordeaux) เขตผลิตไวน์ที่โด่งดังของประเทศฝรั่งเศส ทำให้ Hawke’s Bay กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งผลิตไวน์เชิดหน้าชูตาของนิวซีแลนด์ เพราะสามารถผลิตไวน์ได้หลากหลายและได้รับรางวัลระดับโลก

ทั้งนี้ วัฒนธรรมในการรับประทานอาหารดังกล่าว ถือเป็นสุนทรียศาสตร์แห่งอาหารที่มีเสน่ห์ของชาวนิวซีแลนด์ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด จึงเปิดโอกาสให้เหล่าเซเลบริตี้ อาทิ เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน, ณัฎฐภัทร-ภตภร ศรีบุญเรือง, พิทักษ์ สภาธรรม, พิมพ์ทิพย์ เป้าศิลา และศรัณย์ อัศวานุชิต ได้ลิ้มรสชาติอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะการจับคู่อาหารและไวน์ระดับโลก โดยไวน์ “TOM”, “1 (Single Vineyard)” และ “Grand Reserve” ส่งตรงจาก Church Road ไวเนอรี่ที่เก่าแก่ที่สุดในนิวซีแลนด์จากเขต Hawke’s Bay ณ House of illumination ชั้น 8 เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิร์ล โดยมี เชษฐพล หล่อบรรจงสุข เฮด ออฟ เทรด, มร.เอ็มมานูเอล ดูเคลาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และมร.บิลลี่ ริกแฮม ไวน์ แอมบาสซาเดอร์ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมงานด้วย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social