“ดุสิต พาร์กไซด์” จัดงานนิทรรศการศิลปะโดยศิลปินระดับโลก

จากแรงบันดาลใจของการใช้ชีวิตให้สนุก และสะดวกสบาย แฝงด้วยความลักชัวรี่อย่างมีศิลปะในแบบคนเมือง “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ก” ได้เผยโฉมสถาปัตยกรรมเพื่อการอยู่อาศัยในรูปแบบ Branded Residences ผ่านงาน “Artful Living in the Heart of Bangkok” งานนิทรรศการศิลปะเพื่อเปิดตัว “ดุสิต พาร์กไซด์” หนึ่งในโครงการที่พักอาศัยที่ออกแบบเพื่อคนรักชีวิตเมือง ซึ่งตีความออกมาเป็นผลงานศิลปะโดยศิลปินอเมริกันที่มีชื่อเสียงระดับโลก เทรย์ เฮิร์สต์ (Trey Hurst)

ในงานมี ศิรเดช โทณวณิก รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) คุณายุทธ เดชอุดม ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ดูแลงานด้านการวางแผนและการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา พร้อมด้วย ละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมานสุริยา จำกัด ร่วมเปิดตัวโครงการและนิทรรศการอย่างยิ่งใหญ่เมื่อเร็วๆ นี้ ณ สำนักงานขายโครงการดุสิต เรสซิเดนเซส และดุสิต พาร์กไซด์

นิรรศการดังกล่าวจัดแสดง พร้อมกับผลงานศิลปะจากศิลปินไทย เติ้ม-ดนีย์นาถ บุรกสิกร ที่ถ่ายทอดความหรูหราแบบคลาสสิกจาก “ดุสิต เรสซิเดนเซส” อีกหนึ่งลิฟวิ่งคอนเซ็ปต์ที่อยู่ภายในอาคารที่พักอาศัยเดียวกัน ภายใต้โครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ก โปรเจ็กต์มิกซ์ยูสหัวมุมถนนสีลม-พระราม 4

ภายในงานเปิดตัว เทรย์ได้แสดงไลฟ์เพนติ้งโชว์การเพนต์ภาพให้ผู้ร่วมงานชมแบบสดๆ ถึง 2 ภาพด้วยกัน เป็นการนำเทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวศิลปิน การสะบัดฝีแปรงอย่างเรียบง่ายเป็นลวดลายซ้ำๆ แต่มีความเฉพาะตัว มาสร้างผลงานแอบสแตร็กจากสีน้ำบนกระดาษสาแฮนด์เมด ซึ่งนอกจากภาพจะสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งปลูกสร้างจากฝีมือมนุษย์และสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ที่การสร้างและก่อใหม่ของโครงสร้างต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมีแบบแผนแล้ว ยังได้รับอิทธิพลจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของการออกแบบสิ่งทอ ทั้งการทอผ้า พิมพ์ลาย ประดับ และย้อมสี ล้วนเป็นแนวคิดสำคัญที่ร่วมสะท้อนตัวตนทางวัฒนธรรมผ่านผลงาน

โดยภาพรวมผลงานของเทรย์จะเผยให้เห็นถึงการพื้นฐานการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ มาใช้ร่วมกับจินตนาการและความหลงไหลในมรดกทางวัฒนธรรมของศิลปิน ในผลงานสร้างสรรค์ที่จัดแสดงในครั้งนี้ เทรย์ได้หยิบยกหัวใจของกรุงเทพมหานครและชีวิตในเมืองใหญ่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากดุสิต พาร์กไซด์ มาใช้ได้อย่างน่าสนใจ


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social