ด้วยคำมั่นสัญญา… วัตสันจะลดขยะพลาสติก และสนับสนุนการใช้น้ำมันปาล์มที่ยั่งยืน

วัตสันผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายใต้ เอ.เอส.วัตสัน กรุ๊ป (A.S.Watson Group) ประกาศขยายความรับผิดชอบต่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมด้วยการเป็นผู้ค้าปลีกผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามรายแรกที่ร่วมลงนามในเจตนารมณ์ระดับโลกว่าด้วยระบบเศรษฐกิจพลาสติกแบบใหม่ (New Plastics Economy-NPE)เพื่อลดขยะพลาสติก นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกขององค์กรมาตรฐานการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน (Roundtableon Sustainable Palm Oil -RSPO) เพื่อช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของน้ำมันปาล์มด้วย

วัตสันมุ่งส่งเสริมความยั่งยืนเสมอมาและได้ผลักดันความริเริ่มเรื่องความยั่งยืนหลายประการในตลาดเอเชียและยุโรป 13 ตลาดเพื่อมุ่งบรรลุเป้าหมายสำคัญสองประการตามแผนสู่ความยั่งยืนปี 2573 ได้แก่การบริหารจัดการขยะที่ดีขึ้นและการมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าวัตสันที่มีความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม

มาลีนา ไหง Group COO of A.S. Watson Group and CEO ofA.S. Watson (Asia & Europe) กล่าวว่า “เรารู้ว่าลูกค้าของเราตระหนักเรื่องความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและมีความคาดหวังว่าแบรนด์ที่พวกเขาเลือกจะมีค่านิยมเดียวกันในฐานะที่เป็นผู้ค้าปลีกผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามรายใหญ่ที่สุดในโลก เราตระหนักถึงความรับผิดชอบที่มากขึ้นเรามุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้น และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าของเราได้เลือกใช้มากขึ้น”

ลดพลาสติก ลดขยะเลิกใช้พีวีซีภายในปี 2573

การมีส่วนในร่วมเจตนารมณ์ระดับโลกว่าด้วยระบบเศรษฐกิจพลาสติกแบบใหม่จะทำให้วัตสันเลิกใช้พลาสติกที่ไม่จำเป็นโดยสิ้นเชิง และช่วยลดมลภาวะอันเกิดจากพลาสติกตั้งแต่ต้นทาง

เอ.เอส.วัตสัน ใส่ใจและช่วยแก้ปัญหามลพิษอันเกิดจากไมโครพลาสติก ด้วยการเลิกใช้ไมโครพลาสติกในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง/ผลิตภัณฑ์ขัดผิวกาย ภายใต้แบรนด์ของวัตสันเองมาตั้งแต่ปี 2557 และมาตรการนี้ได้ถูกนำไปปฏิบัติในวงกว้างเพื่อให้มีผลทั้งกับผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วัตสันทั้งหมดและแบรนด์ที่ขายในร้านค้าทุกแห่งภายในเดือนมกราคมปี 2563

วัตสัน ฮ่องกง ได้เริ่มโครงการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกเมื่อปี 2558 โดยการรวบรวมบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับของใช้ส่วนตัวหรือขวดน้ำจากร้านค้าทุกแห่งเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการปกป้องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น วัตสัน ฟิลิปปินส์ มีบริการให้ลูกค้าเลือกใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติกในขณะเดียวกัน วัตสัน ประเทศไทยได้มีโครงการรณรงค์ให้ลูกค้างดรับถุงพลาสติเพื่อรับคะแนนสะสมสมาชิกวัตสันมาโดยตลอด และได้งดให้บริการถุงพลาสติกอย่างถาวรเมื่อต้นปี2563 ที่ผ่านมา

ในเรื่องบรรจุผลิตภัณฑ์ของสินค้าภายใต้แบรนด์วัตสันนั้นวัตสันได้ลงนามร่วมเจตนารมณ์ระดับโลกว่าด้วยระบบเศรษฐกิจพลาสติกแบบใหม่ ในการนี้วัตสันได้ให้คำมั่นว่าจะ

· เลิกใช้พลาสติกที่ไม่จำเป็นด้วยการไม่ใช้บรรจุภัณฑ์อย่างฟุ่มเฟือยลดการใช้พีวีซีลงครึ่งหนึ่ง และจะเลิกใช้พีวีซีโดยสิ้นเชิงภายในปี 2573

· ใช้พลาสติกรีไซเคิลอย่างน้อยร้อยละ 20 ของบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายในปี 2568 ถ้ามีพลาสติกรีไซเคิลมากพอ

· ส่งเสริมบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้

เพิ่มการใช้น้ำมันปาล์มที่มีความยั่งยืน

ในฐานะที่เป็นสมาชิกขององค์กรมาตรฐานการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน(Roundtable for Sustainable Palm Oil) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำที่ส่งเสริมการปฏิบัติและรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม ขณะนี้ วัตสัน กำลังตรวจสอบผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์วัตสันเพื่อระบุว่าผลิตภัณฑ์ใด สามารถใช้น้ำมันปาล์มที่ผ่านการรับรอง RSPO ได้ ภายในสิ้นปี 2564

“วัตสันภูมิใจที่ได้เสริมสร้างให้ผู้บริโภคตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนด้วยการสนับสนุนความคิดริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญทั้งสองประการนี้เรายินดีที่เป็นผู้นำรายแรกในอุตสาหกรรมค้าปลีกผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามรายแรก ที่ร่วมเจตนารมณ์ระดับโลกว่าด้วยระบบเศรษฐกิจพลาสติกแบบใหม่เพื่อลดขยะพลาสติก (New Plastics Economy-NPE) เราหวังว่ากลุ่มค้าปลีกรายอื่นๆ จะร่วมเจตนารมณ์เช่นเดียวกันเพื่อร่วมมือกันสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนให้กับโลกของเรา” Malina Ngai กล่าวปิดท้าย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social