นิสิตจุฬาฯ ผุดไอเดียเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021”

คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ครั้งที่ 18 ในประเทศไทยไปอย่างงดงาม สำหรับทีมนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย L'itreal Consulting ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์และพัฒนาแผนการตลาดดิจิทัลภายใต้ภารกิจ “INVENT THE BEAUTY SHOPPING EXPERIENCE THROUGH ENTERTAINMENT” หรือ “การสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ความงามผสานความบันเทิง” กับไอเดียแอปพลิเคชัน “FOUNDME” เน้นเสริมประสบการณ์ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ความงามผสมผสานความสนุกสนานของสื่อบันเทิงให้กับสาวกความงาม ผ่านการใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ดิจิทัล และแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ เตรียมพร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ระดับโลก ร่วมกับผู้ชนะจากอีก 65 ประเทศ ลุ้นชิงรางวัลประสบการณ์การทำงานที่ Station F ฮับสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศฝรั่งเศส

ทีม L'itreal Consulting จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีมชนะเลิศ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ของประเทศไทย ประกอบด้วย นางสาวภัทรา ตรีสิริเกษม นางสาวมรกต กัณฑะวงษ์ และ นางสาวณัฐธิดา ศิริมังคลานุรักษ์ นิสิตจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ ชั้นปีที่ 2 กล่าวว่า “ผลงานแอปพลิเคชัน FOUNDMEเกิดจากการค้นคว้าของทีมที่พบว่า 89% ของผู้บริโภคทั่วโลกมักเสาะหาข้อมูลและอ่านรีวิวของผลิตภัณฑ์ความงามก่อนตัดสินใจซื้อ โดยกว่า 42% จากจำนวนดังกล่าวล้มเลิกความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์นั้นไป เพราะไม่สามารถหารีวิวหรือความคิดเห็นจากผู้บริโภคที่คล้ายกับตนเองได้ ด้วยเหตุนี้ พวกเราจึงได้คิดค้นแอปฯ one-stop service อย่าง FOUNDME ที่สามารถจับคู่หน้าตา สภาพผิว และสภาพเส้นผมของผู้ใช้กับผู้โพสต์รายอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหารีวิวกับข้อมูลที่น่าเชื่อถือและเหมาะสมกับตัวเองได้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยที่แอปฯ จะรวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์โดยผู้ใช้งานจริง มีฟังก์ชันให้ซื้อผลิตภัณฑ์ได้ภายในแอปฯ อีกทั้งยังเป็นสื่อบันเทิงให้ผู้ใช้ได้มาร่วมสนุกผ่านการแบ่งปันข้อมูล และ พูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงาม”

“การได้เป็นผู้ชนะการแข่งขัน“ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” นั้น เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่พวกเราภูมิใจมาก ๆ นับเป็นการปลดล็อกตัวเองให้ได้ลองใช้ทักษะและความรู้ที่เรียนมา สร้างสรรค์อย่างอิสระให้เป็นผลิตภัณฑ์และแผนการดำเนินงานทางธุรกิจจริงๆ ต้องขอขอบคุณลอรีอัล ประเทศไทย ที่จัดการแข่งขันที่ตอบโจทย์ความท้าทายที่คนรุ่นใหม่อย่างพวกเรามองหา” ทีม L'itreal Consulting กล่าว

นายธนยศ ครุฑระเบียบ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม เป็นการแข่งขันสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยปีนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีมากนับจากจำนวนทีมผู้สมัครทั้งหมด 176 ทีม ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่จัดการแข่งขันในประเทศไทย พิสูจน์ได้ว่าการแข่งขัน ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม นั้นเป็นเวทีที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการคนรุ่นใหม่ที่ต้องการท้าทายความสามารถของตัวเอง ด้วยการแก้โจทย์ธุรกิจที่เปลี่ยนไปตามความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนตลอดเวลาเช่นกัน ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่จัดการแข่งขันลอรีอัลประเทศไทย ได้ต้อนรับผู้เข้าแข่งขันมากมายเข้ามาทำงานในโครงการ Management Trainee (ผู้จัดการฝึกหัด) และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต ลอรีอัลจะได้ต้อนรับคนรุ่นใหม่มาร่วมงานและประสบความสำเร็จร่วมกับบริษัทฯ ต่อไป”

ในปีนี้ ลอรีอัล ประเทศไทย ยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้มีส่วนร่วมทุกคนท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019ปรับรูปแบบการแข่งขันเป็นลักษณะไฮบริด ด้วยการจัดการแข่งขัน ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดให้ได้มากที่สุด โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมตัดสิน ประกอบไปด้วย คุณอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ และ คุณญาดา ศาสตรสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและดิจิตอล บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด คุณแจ็คกี้ หวาง Country Manager แห่ง Google Thailand ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการสำนักงาน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และ คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทโชว์ไร้ขีด จำกัด และเจ้าของเว็บไซต์ Beartai

ผลการตัดสินการแข่งขันโครงการ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ประเทศไทย คือ

  1. รางวัลชนะเลิศทีม L'itreal Consulting จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นตัวแทนประเทศไทย แข่งขันกับตัวแทนจาก65 ประเทศทั่วโลก

  2. ทีม Amou Right ชนะรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

  3. ทีม The Nye ชนะรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

นางอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวสรุปว่า “ภายใต้วิสัยทัศน์การเป็นผู้บุกเบิกด้าน Beauty Tech ของลอรีอัล การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆเป็นหนึ่งกลยุทธ์ธุรกิจหลักที่ลอรีอัลยึดถือ ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของการแข่งขัน ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ตอบโจทย์ทางธุรกิจ และตอบรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลอรีอัลมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบประสบการณ์ที่มีค่าให้แก่นักศึกษาไทย เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาศักยภาพที่เป็นพื้นฐานสำคัญในการทำงานจริง เพื่อการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต”

หลังจากนี้ทีม L’itreal Consulting ตัวเเทนจากประเทศไทยจะต้องเข้าแข่งขันรอบรองชนะเลิศในเวทีระดับโลกร่วมกับผู้ชนะจากอีก 65 ประเทศทั่วโลก ผ่านการโหวต โดยทุกคนสามารถส่งกำลังใจและร่วมโหวตกับให้กับทีม L’itreal Consultingได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ที่ https://brandstorm2021.loreal.com/ เพื่อเป็น 6ทีมสุดท้ายในการแข่งขันรอบชนะเลิศในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ต่อไป


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social