“มักฟ่า” (MAKFA) แบรนด์เส้นพาสต้าระดับโลก ชวนพาสต้าเลิฟเวอร์คนดังร่วมชิมกดไลค์กันคับคั่ง

ผลิตภัณฑ์คุณภาพ “มักฟ่า” (MAKFA) แบรนด์ระดับโลก โดยบริษัท บียอนด์ บิวตี้ แอนด์ เวลเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ร่วมออกบูธในงานTHAIFEX 2019 “TASTE THE WORLD SAVOR ASIA” จัดเต็มกิจกรรมสร้างสีสันแนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพ แบรนด์อันดับ 1 จากประเทศรัสเซีย พร้อมเผยกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก ขณะที่เหล่าเซเลบริตี้และดาราชื่อดัง แฟน “มักฟ่า” ตบเท้าร่วมชมงานคับคั่ง ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

ณพีรา เตชาชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ บิวตี้ แอนด์ เวลเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า“ธุรกิจหลักของเรา คือ นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทเส้นสำหรับปรุงอาหารจากต่างประเทศ เพียงรายเดียวในประเทศไทย แบรนด์ มักฟ่า (MAKFA) ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมระดับโลก และเป็นแบรนด์อันดับ 1 จากประเทศรัสเซีย โดยมีช่องทางจำหน่ายหลักคือ Modern Trade หรือซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ รวมถึงทำการตลาดในรูปแบบ Wholesale กับกลุ่มธุรกิจอาหารและกลุ่มธุรกิจ HoReCa (โรงแรม ร้านอาหาร และ catering) ซึ่งเป็นอีกตลาดหลักของแบรนด์ MAKFA ในประเทศไทย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ MAKFA เป็นผลิตภัณฑ์ อาหารในกลุ่มแป้งเพื่อสุขภาพ ที่สอดรับกระแสสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญในกลวิธีการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกระดับชั้น หนึ่งในนั้นคือความพยายามคิดหาวิธีการนำเสนอในเชิงให้ความรู้ด้วยรูปแบบอาหาร fusion ที่มีการผสมผสานทางวัฒนธรรมอาหารที่แตกต่างกันได้อย่างลงตัว ซึ่งกำลังได้รับความนิยม มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกลุ่มคน Gent Y และกลุ่มวัยทำงาน อีกทั้งเรายังเห็นถึงตลาด Catering ที่มีการรับจัดงานต่างๆ, Snack Box สำหรับการประชุมn หรือ Private Chef Dinner สำหรับคนรักเส้น ที่ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางนำไปสู่การทำ Catering ที่สร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบไทยในแต่ละท้องถิ่น เพื่อปรุงอาหารที่มีคุณภาพสำหรับคนที่รักการับประทานเส้น โดยจะเริ่มเปิดบริการไลน์ธุรกิจนี้ในช่วงปลายปี 2562

ซึ่งในงานออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์ MAKFA ยังจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ Pasta Workshop พร้อมลองชิมพาสต้าสูตรพิเศษ ลงมือสาธิตปรุงให้ชมโดย เชฟจาก "วังหิ่งห้อย" (Wang Hinghoi) ร้านอาหารไทยฟิวชั่นชื่อดังกลางเมือง โดยมีเหล่าเซเลบริตี้และนักแสดงชื่อดัง ให้เกียรติแวะเวียนมาร่วมชิมเมนูสุดอร่อยของ “มัคฟ่า” หลายๆ คนรู้จักกับแบรนด์นี้อยู่แล้ว ต่างได้บอกเล่าถึงเมนูเส้นสุดโปรดของตัวเอง

เริ่มจาก มิ้นท์-ณิชชา บุณยากร สาวพาสต้าเลิฟเวอร์ได้เล่าถึงความประทับใจในสัมผัสของเส้นพาสต้าของ "มักฟ่า” ว่า “เวลาเดินทางไปต่างประเทศเคยเห็นเส้นพาสต้าแบรนด์มักฟ่าขายอยู่ แต่ไม่เคยชิม กลับมาเมืองไทยเห็นว่ามีขายก็เลยลองซื้อมาทำเองที่บ้าน สำหรับพาสต้าเลิฟเวอร์ชิมแล้วจะรู้เลยว่าเท็กเจอร์ไม่เหมือนยี่ห้อทั่วไป มีความละมุน และรสชาติที่กลมกล่อมอยู่ในตัวเอง ปกติแล้วเป็นคนไม่ค่อยทำอาหารเองแต่เมนูพาสต้า หรือสปาเก็ตตี้เป็นเมนูที่ทำไม่ยาก มักฟ่ายังมีหลายสูตรเช่นแบบที่สุกง่าย หรือทำจากแป้งโฮลวีต หรือคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพก็มีเส้นกลูเตนฟรีให้เลือกด้วย ชอบเพราะรสชาติและเนื้อสัมผัสแตกต่างทานง่ายค่ะ”

แม้กระทั่งหนุ่ม อ็อด-กวิน ว่องกุศลกิจ หนุ่มในแวดวงเอเจนซี่ที่เคยลองลอ้มมาแล้วหลายแบรนด์ก็ยังเอ่ยปากชม “ค่อนข้างชอบเส้นพาสต้าของมัคฟ่า เพราะเป็นของที่คุณภาพดีถึงดีมาก เหมาะกับราคา เราอาจจะคิดว่าต้นกำเนิดของพาสต้าคืออิตาลี แต่เซอร์ไพรส์นิดหนึ่งตรงที่แบรนด์มักฟ่าเป็นแบรนด์ของรัสเซีย ซึ่งทำได้อร่อยดีทีเดียว มีการพัฒนาในหลายรูปแบบให้เข้ากับตลาด มีอินโนเวชั่นในตัวเอง เช่น ผสมมะเขือเทศ เส้นสำหรับเด็ก จุดเด่นของมัคฟ่าคือความหลากหลาย อาจทำให้เราคิดเมนูพิเศษได้สนุกขึ้น”

ปิดท้ายที่ เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ที่ควงคู่มากับภรรยาคนสวย จูน-กษมา มยุมาศ ผู้ชื่นชอบการทำอาหารให้ลูกๆ ทั้ง 4 รับประทานเอง กล่าวว่า โดยปกติเราเป็นคนที่ชอบทานพาสต้าอยู่แล้ว บางครั้งก็ซื้อมาทำเองบ้าง เส้นพาสต้าของมัคฟ่าเขามีหลายชนิดที่แปลกๆ แตกต่างจากบ้านเรา และยังมีเส้นที่เป็น Gluten Free ซึ่งดีต่อสุขภาพ ย่อยง่าย เราก็เลยซื้อมาทำเองง่ายๆ แค่ลวกเส้น แล้วเอามาปรุงเพิ่ม สปาเก็ตตี้เป็นอะไรที่ทำง่าย ชอบทานกันทั้งบ้าน จึงเป็นเมนูโปรดของทุกคนในครอบครัว...เหตุนี้ Makfa Pasta จึงไม่ใช่อาหารที่อร่อยเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเสมือนสีสันความสุข ความสนุกสนาน ของทุกคนในครอบครัว

เกี่ยวกับ บริษัท บียอนด์ บิวตี้ แอนด์ เวลเนส จำกัด

จุดเริ่มต้นของธุรกิจมีที่มาจากการที่ ณพีรา เตชาชาญ มีความชื่นชอบการท่องเที่ยวและสนใจเรื่องอาหารทุกชาติเป็นการส่วนตัว ทั้งยังเป็นนักออกแบบการเดินทาง (Travel Stylist) ที่มีโอกาสเดินทางไปประเทศรัสเซีย และได้ลิ้มลองผลิตภัณฑ์เส้นพาสต้าของ MAKFA ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของรัสเซีย และเป็นอันดับที่ 4 ของโลก ประกอบกับมองเห็นช่องทางการตลาดที่สอดคล้องกับธุรกิจด้านการท่องเที่ยวชุมชน จึงเล็งเห็นการพัฒนาชุมชนควบคู่ไปกับเรื่องอาหาร โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่นของชุมชนนั้นๆ มาผสมผสานเป็นอาหารไทยประยุกต์ ผ่านวัตถุดิบ MAKFA Pasta ซึ่งเป็นแบรนด์ต่างชาติที่สามารถสร้าง Signature อาหารได้เป็นอย่างดี ซึ่งเส้นพาสต้าของ MAKFA นั้น มีรสชาติอร่อยหอมนุ่มไม่เหมือนเส้นพาสต้าอื่นทั่วไป ที่สำคัญยังเป็นสินค้าเพื่อคนรักสุขภาพ เพราะ MAKFA เป็นอาหารประเภทเส้นที่คนแพ้แป้งก็รับประทานได้ และบางสูตรยังมีส่วนผสมของผักที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social