มาถึงแล้ว adidas x Gucci คอลเลกชั่นที่ทุกคนรอคอย

คอลเลกชั่นแรกของ adidas x Gucci เปิดตัวครั้งแรกบนรันเวย์ Exquisite Gucci ในพื้นที่ซึ่งรายล้อมไปด้วยกระจกเงาที่สะท้อนตราสัญลักษณ์ของกุชชีอันมีประวัติมายาวนานให้เพิ่มจำนวนเป็นทวีคูณและถูกแปลงโฉมลงมาอยู่ในคอลเลกชั่นเสื้อผ้าแนวสตรีทแวร์ เป็นการขยายคอนเซ็ปต์การสร้างสรรค์ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของโลโก้สามแถบของอาดิดาสโดยเปิดตัวในลุคบุคที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว ชิ้นงานที่คัดสรรมาทั้งหมดได้สะท้อนให้เห็นถึงสุนทรียภาพในหลากมิติของ“อเลสซานโดร มิเคเล”(Alessandro Michele)โดยผสมเอกลักษณ์ของกุชชีและจุดเด่นของแบรนด์กีฬาเก่าแก่อย่างอาดิดาส เป็นการผสมผสานตัวตนของเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นสูงและสตรีทแวร์เข้าด้วยกัน

การเปิดตัวแคมเปญในครั้งนี้ มาจากจินตนาการของอเลสซานโดร มิเคเล ที่ได้แรงบันดาลใจโดยตรงมาจากแคตตาลอกในปี 1979 ของอาดิดาส โดยใช้ผลงานภาพการเคลื่อนไหวจากฝีมือการถ่ายภาพของ“คาร์ลินเจคอบส์” เพื่อปลุกให้คอนเซ็ปต์นี้มีชีวิตท่ามกลางฉากหลังสีสันสดใส นางแบบและนายแบบจะอยู่ในหลากหลายอิริยาบถ ทั้งยืดเส้นยืดสาย วิ่ง หรือเต้นอยู่กับที่ พร้อมกับเสียงซาวด์แทร็กของคำพูดที่ชวนคิด เช่น “เมื่อความคิดของคุณกลายเป็นความจริง คุณจะเข้าใจว่าความอัศจรรย์คืออะไร”

ผลงานในคอลเลกชั่นนี้ประกอบด้วยเสื้อผ้า ready-to-wearของทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รวมไปถึงกระเป๋า รองเท้า แอกเซสเซอรี่ เครื่องประดับ และสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นการผสมผสานของลายโมโนแกรม GGและลายตัว Gสองตัวไขว้กันของกุชชี ร่วมกับโลโก้ adidas Trefoilบนลายพิมพ์หลากสีสัน รวมไปถึงผ้าแจ็กคาร์ด ขณะที่แถบสีแดงเขียวของกุชชี ก็ถูกนำมาออกแบบร่วมกับลายสามแถบของอาดิดาสเช่นกัน

แนวคิดที่ใช้ในการสร้างตัวตนที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวของคอลเลกชั่นนี้ก็คือ การหวนรำลึกถึงเสื้อผ้าชุดกีฬาในอดีต ในขณะเดียวกันก็สะท้อนบุคลิกร่วมสมัยอย่างชัดเจน ชิ้นงานในสไตล์เป็นทางการเช่น รองเท้าหนังส้นสูง รองเท้าโลฟเฟอร์หนังกลับ และผ้าพันคอไหมของคอลเลกชั่นนี้จะให้อารมณ์ที่ผ่อนคลายมากขึ้น นอกเหนือจากงานออกแบบที่ทำออกมาเป็นประจำในคอลเลกชั่นอื่นๆ แล้ว ในคอลเลกชั่นนี้ยังมีการสินค้าไลฟ์สไตล์ออกมาเพิ่มเติมด้วย ได้แก่ถุงกอล์ฟที่ทำออกมาถึงสองรูปแบบ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของกุชชีด้วยเช่นกัน

เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของทั้งสองแบรนด์ในด้านนวัตกรรม ความก้าวหน้า เป้าหมายในด้านความยั่งยืน และการลงมือทำร่วมกัน ในคอลเลกชั่นนี้จึงประกอบไปด้วยหลากหลายผลงานที่สร้างสรรค์ด้วยวัสดุและเส้นใยที่สะท้อนถึงความตระหนักและห่วงใยต่ออนาคตของโลก ไม่ว่าจะเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ ผ้าฝ้าย และวิสโคส (viscose)นอกจากนี้ แต่ละชิ้นงานยังได้รับการออกแบบให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดในทุกขั้นตอนของการผลิตอีกด้วย*

พบกับคอลเลกชั่น adidas X Gucci ได้ ณ ร้านกุชชีในจำกัดสาขา และทางออนไลน์ผ่าน เว็บไซต์ Gucci.com รวมถึงที่ร้านป๊อพอัพสโตร์ซึ่งจะตกแต่งด้วยลายพิมพ์เรขาคณิตที่พบได้ในชิ้นงานของคอลเลกชั่นนี้ โดยสำหรับประเทศไทยป๊อพอัพสโตร์จะตั้งอยู่ที่ที่ Hall of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 7-26มิถุนายน 2565นอกจากนี้ยังสามารถพบสินค้าชิ้นพิเศษได้ที่แอพพลิเคชั่น adidas CONFIRMED ด้วยเช่นกัน


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social