มิโด (Mido) เผยโฉมเรือนเวลาคอลเลคชั่นใหม่Ocean Star GMT เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของหนุ่มผู้รักการเดินทาง

มิโด (Mido) แบรนด์นาฬิกาในเครือ สวอทช์ กรุ๊ป (Swatch Group) ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี นับตั้งแต่ จอร์จ แชแรน (Georges Schaeren) เริ่มก่อตั้งบริษัท MidoG.Schaeren & Co. AG ขึ้นที่เมืองโซโลธูร์นประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ ค.ศ. 1918 ภายใต้ปรัชญาของการสร้างสรรค์แบรนด์ให้อยู่เหนือกาลเวลาด้วยแนวคิดการออกแบบที่ร่วมสมัยผ่านการคัดเลือกวัสดุคุณภาพเยี่ยมที่มีความหรูหรา ทนทานและยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน รวมถึงความเที่ยงตรงสูงซึ่งได้รับการรับรองจาก Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (Official Swiss ChronometerTesting Institute) หรือ COSC.อวดโฉมเรือนเวลาดีไซน์ใหม่ในตระกูล Ocean Star

สำหรับนักเดินทางที่มีความฝันในการเดินทางข้ามท้องทะเล มิโด (Mido) ได้เติมเต็มทางเลือกใหม่ในคอลเลคชั่น Ocean Starด้วยการติดตั้งฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์อย่างมากในการเดินทางอย่าง GMT สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนถึงความแตกต่างกันของ 2 เขตเวลา นั่นคือ เวลาของเมืองที่คุณเดินทางจากมา (Home Time) และเวลาของที่คุณเดินทางมาถึง (Local Time) ด้วยการผสมผสานระหว่างหน้าปัดสีดำที่มีโทนสีและลวดลายที่ดูนุ่มละมุนเหมือนกำมะหยี่กับขอบตัวเรือนสีน้ำเงินเงาแวววาวที่ผลิตจากเซรามิกทำให้สัมผัสที่ได้จาก Ocean Star GMT มีการตัดกันอย่างลงตัวและโดดเด่น เมื่อพลิกไปที่ด้านหลังของเรือนเวลาซึ่งมีการติดตั้งกลไก Caliber80 ซึ่งสามารถให้กำลังงานสำรองสูงสุดถึง80 ชั่วโมงนั้น คุณจะพบกับตัวบ่งบอกเขตเวลาที่ Mido ได้สลักลงไปบนฝาหลัง สำหรับการใช้งานฟังก์ชั่น GMTของตัวนาฬิกานั้นถือว่าง่ายสุดๆ และสามารถมอบความอิสระในการใช้งานมากขึ้นเป็นสองเท่าไม่ว่าจะเป็นการใช้งานใต้ท้องทะเลหรือว่าจะอยู่บนข้อมือของผู้ที่มี อะดรีนาลีแห่งการออกเดินทางสูบฉีดอยู่ในร่างกาย

“ประภาคาร Europa Point Lighthouse”

ณ ตำแหน่งที่อยู่ด้านใต้สุดของทวีปยุโรป คือ ที่ตั้งของสิ่งก่อสร้างที่ถือเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามอย่างหนึ่งมันถูกสร้างขึ้นเพื่อท้าทายพลังแรงแห่งพายุ และเปรียบเสมือนเป็นผู้พิทักษ์และสอดส่องการเดินทางบนพื้นที่ของช่องแคบยิบรอลตาได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องมาตั้งแต่ปี1841 นั่นคือ “ประภาคาร EuropaPoint Lighthouse” ลำแสงพลังแรงของไฟสามารถช่วยให้บรรดาเหล่ากะลาสีเรือสามารถหาร่องน้ำในการเดินเรือที่เหมาะสมท่ามกลางสภาพอันแปรปรวนของจุดบรรจบระหว่างมหาสมุทรแอตแลนติกและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน สำหรับคอลเล็กชั่น OceanStar ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดย Mido มาตั้งแต่ปี 1941 สามารถสะท้อนถึงบุคลิกที่มีอยู่ในตัวโดยเฉพาะความทนทาน เช่นเดียวกับประภาคารแห่งนี้ ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนำทางมนุษย์เราให้เดินทางได้อย่างปลอดภัยในทุกครั้งที่พวกเขามีแรงผลักดันให้ออกไปผจญภัยครั้งใหม่ในโลกแห่งท้องทะเล

Ocean Star GMT ได้ผ่านการพิสูจน์ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นในการทำงานที่โดดเด่นด้วยความสมบูรณ์แบบในการออกแบบที่ช่วยเพิ่มความความง่ายในการมองเห็น เพิ่มความสะดวกในการอ่านค่าเวลาซึ่ง Midoได้มีการปรับเปลี่ยนชุดเข็มในตัวนาฬิกาให้สอดคล้องกับฟังก์ชั่นทำงานของตัวนาฬิกานอกเหนือจากเข็มชั่วโมง เข็มนาทีและเข็มวินาทีแล้ว ยังมีเข็มแสดงเวลาที่ 2 ซึ่งมีการเคลือบเงาด้วยโทนสีน้ำเงินโดยเข็มชุดนี้จะทำหน้าที่ร่วมกับสเกลบอกเวลาในแบบ 24 ชั่วโมงที่อยู่ด้านในของหน้าปัด เพื่อบอกเวลาที่ 2 โดยบนสเกลนั้นจะมีการแบ่งโซนเวลาในช่วงกลางวันและกลางคืนอย่างชัดเจนซึ่งถ้าเป็นโซนเวลากลางวันจะมากับพื้นสีน้ำเงินและถ้าเป็นโซนเวลากลางคืนก็จะมากับชุดโทนสีดำ ด้วยประสิทธิภาพของสารเรืองแสง Super-LumiNova®ที่ถูกแต้มลงบนทั้งชุดเข็มและหลักชั่วโมงจึงช่วยทำให้ผู้สวมใส่สามารถรับทราบเวลาที่เกิดขึ้นแม้จะอยู่ในที่มืดเช่น ใต้ท้องทะเลลึกก็ตาม อีกทั้งยังมีการเจาะช่องสำหรับแสดงวันที่เอาไว้ที่ตำแหน่ง3 นาฬิกาบนหน้าปัด

ขอบตัวเรือนแบบหมุนทางเดียวที่ผลิตจากเซรามิกของ Ocean Star GMTยังจะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถรับทราบเวลาที่ถูกใช้ไปแม้ว่าจะเป็นเวลาก่อนที่จะเริ่มมีการจับเวลาในการผจญภัยครั้งใม่หรือเวลาที่ถูกใช้ไปในระหว่างอยู่ใต้น้ำ ขอบตัวเรือนถูกออกแบบอย่างใส่ใจทั้งในเรื่องของการใช้งานอย่างสะดวกและจากการที่ใช้เซรามิกแบบที่มีความทนทานต่อการใช้งานสูงนั้นยังช่วยทำให้ลดปัญหาเรื่องการขูดขีดและการสวมใส่ได้อีกด้วยตัวนาฬิกาสามารถกันน้ำได้สูงสุด 20 บาร์ และมาพร้อมกับกระจก Sapphire ที่มีการเคลือบสารกันการสะท้อนแสดงบนทั้งด้านในและด้านนอก ซึ่งทั้งหมดช่วยทำให้นาฬิกาสปอร์ตรุ่นนี้มีความเหมาะสมอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในการสำรวจทางทะเลและที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือเทคโนโลยีในการผลิตสายที่มาพร้อมกับเส้นสีฟ้าที่สอดรับกับสีของเข็ม GMTและนั่นทำให้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้สวมใส่ขณะที่คาดนาฬิการุ่นนี้อยู่บนข้อมือ

นอกจากนั้นOcean Star GMTยังมีทางเลือกอีกรุ่นกับสายสตีลพร้อมกับเข็ม GMT สีส้มและอีกทางเลือกคือตัวเรือนสตีลแบบทูโทน และเคลือบ PVD สี RoseGold มองเห็นอย่างชัดเจนเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและใช้งานได้จริงในทุกสถานการณ์ดังนั้น Ocean Star GMT จึงถือเป็นการเปิดโลกแห่งการเดินทางและการค้นพบทางทะเลอย่างแท้จริง

OceanStarGMT #Midowatches

รายละเอียดทางเทคนิค

กลไก : กลไกอัตโนมัติ Mido Caliber 80 (พื้นฐานจาก ETA C07.661) ขนาด 11’’’ เส้นผ่าศูนย์กลาง 25.60 มม. หนา 5.77 มม.มี 25 จิวเวลทำงานที่ความถี่21,600 ครั้งต่อชั่วโมง / ขัดแต่งสวยงามตามเกรด Elabore / โรเตอร์ขึ้นลานขัดลายเจนีวาสไตรปส์และแกะสลักเป็นโลโก้ Mido /บอกชั่วโมง นาที วินาที และวัน+เข็มแสดงเวลาที่ 2 ในแบบ 24 ชั่วโมง / ปรับตั้งเพื่อความเที่ยงตรงสูงใน 3 ตำแหน่ง/ กำลังลานสำรองสูงถึง 80 ชั่วโมง

ตัวเรือน : ตัวเรือนสเตนเลสสตีลขัดลายซาตินและขัดเงา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 42 มม. / ประกอบด้วย2 ชิ้นส่วน /ขอบตัวเรือนผลิตจากเซรามิกสีน้ำเงิน และหมุนได้ในแบบทางเดียว/ แซฟไฟร์คริสตอล เคลือบสารกันการสะท้อนแสงทั้งด้านนอกและด้านใน / กลไกนาฬิกาที่ขัดแต่งมาเป็นอย่างดีตามเกรด Elabore/ ฝาหลังมีการสลักข้อมูลของเขตเวลา / มาพร้อมหมายเลขประจำเรือน / ฝาหลังและเม็ดมะยมเป็นแบบขันเกลียว/ กันน้ำถึงระดับ 20 บาร์ ( 200 เมตร/660 ฟุต

สาย : สายผ้าสีน้ำเงินมาพร้อมกับขอบสายที่ถูกพับม้วนอย่างสวยงามและเดินด้านสีขาวตามแนวขวางตรงช่วงขาสาย / ตัวรัดสายแบบเข็มขัดผลิตจาก Stainless Steel มีการขัดลายซาติน สลับกับขัดเงา

หน้าปัด : สีดำแบบมีลวดลายที่ดูนุ่มนวลเคลือบสารเรืองแสง Super Luminova ที่หลักชั่วโมงในแต่ละตำแหน่ง/ ช่องหน้าต่างวันที่ในตำแหน่ง 3นาฬิกา / การแสดงผลเขตเวลาที่ 2 แบ่งออกเป็น 2ส่วนโดยใช้สีดำและสีน้ำเงิน

เข็ม : เข็มชั่วโมง-นาทีมีรูปทรงแบบไดมอนด์คัตพร้อมกับส่วนนูนตรงกลางและมีการเคลือบสารเรืองแสง Super Luminova สีขาว และเข็มวินาทีมีรูปทรงแบบไดมอนด์คัตพร้อมปลายที่เคลือบด้วยสีน้ำเงินและมีการเคลือบสารเรืองแสง Super Luminova สีขาว ส่วนเข็ม GMT มีการเคลือบเงาด้วยโทนสีน้ำเงิน พร้อมแต้มสารเรืองแสง Super Luminova สีขาว


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social