ยูเนี่ยน มอลล์” ประกาศผล “สตรีท แฟชั่น สไตลิสต์ อวอร์ด 2019

ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ จัดงาน Street Fashion Week 2019 พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล “สตรีท แฟชั่น สไตลิสต์ อวอร์ด 2019” (Street Fashion Stylist Award2019) โครงการเฟ้นหาสุดยอด สไตลิสต์ประจำปี 2019 สานฝันผู้ที่มีใจรักแฟชั่น ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมไปเรียนแฟชั่นคอร์สที่สถาบันสอนแฟชั่นชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้โดยมีกูรูแฟชั่น สไตลิสต์แถวหน้า และผู้ที่รักแฟชั่นตบเท้าร่วมงานคับคั่ง

ภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ ได้รับเกียรติจาก จิดาภา ศิริจิตร ผู้บริหารศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ และผู้เชี่ยวชาญด้าน Visual Merchandising & Fine Arts ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิด้านแฟชั่น ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวด ได้แก่ คำฉันท์ ศรีสุวรรณ ที่ปรึกษาด้านการออกแบบภาพลักษณ์องค์กรศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์,จิตรา มั่งมา ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ชื่อดัง,เปรมชนันท์ ละออเอี่ยม ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันสอนแต่งหน้า IMC,มร. ซง แจ ซอก (SongJae Seok) ดีไซเนอร์แบรนด์ “ASIHA” จากสถาบันRasara Fashion College, กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้และ ธันวดี จุฑาวรากุล แฟชั่นสไตลิสต์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ตลอดจนนักเรียน นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่รักแฟชั่นมาร่วมชมและร่วมลุ้นการประกวดรอบชิงชนะเลิศเป็นจำนวนมาก

จิดาภา ศิริจิตรเปิดเผยว่า “ยูเนี่ยน มอลล์ จัดงาน Street Fashion Week 2019 เพื่อตอกย้ำความเป็นศูนย์การค้าใกล้เมืองที่รวมสตรีทแฟชั่นแบบครบวงจร ที่ให้ความสำคัญของการส่งเสริมอาชีพและอุตสาหกรรมแฟชั่นและยังได้จัดโครงการ “สตรีท แฟชั่น สไตลิสต์ อวอร์ด 2019” ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่3 แล้ว โดยเรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพด้านแฟชั่นของคนไทยว่ามีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลกจึงมุ่งส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาศักยภาพสไตลิสต์ไทย โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สนใจแฟชั่นและรักการแต่งตัวอย่างมีสไตล์ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Think About The Future สตรีทแฟชั่นในอนาคต สไตล์คุณ”

กิจกรรมนี้มุ่งเน้นถึงความสามารถในการเป็นสไตลิสต์คือการนำเสื้อผ้ามาสร้างสรรค์ ประดิษฐ์ ประยุกต์ เสริม เพิ่ม แต่งให้ดูดีมีมูลค่ามากยิ่งขึ้นภายใต้หัวข้อที่กรรมการกำหนด โดยนับเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้แสดงผลงานอย่างเต็มศักยภาพรวมถึงมีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริง จากผู้ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่น เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กลายเป็นสไตลิสต์ระดับแถวหน้าต่อไป

“ตั้งแต่เปิดตัวโครงการในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจจากผู้ที่รักแฟชั่นส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนมากมีผลงานร่วมส่งเข้าประกวดกว่า 200 ทีมคณะกรรมการของเราได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อคัดเลือกผลงานรอบแรก เหลือ 31 ทีม เพื่อเข้ามาพรีเซนต์ผลงาน และได้ร่วมเวิร์กชอปเพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น การ Styling การถ่ายภาพ ฯลฯก่อนจะคัดให้เหลือเพียง 5 ทีมเข้ารอบสุดท้ายโดยได้จับคู่ทำงานกับ 5 ร้านค้าในศูนย์ฯ ของเรา”

โดยในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่นำร้านค้าเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการอย่างจริงจังซึ่งการนำเอาผู้เข้าประกวดและร้านค้ามาร่วมมือกัน ทำให้จากไอเดีย การออกแบบการสไตลิ่งได้ออกมาเห็นเด่นชัดและเป็นรูปธรรมมากขึ้นเป็นการแสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบของแฟชั่นในชีวิตจริงที่นอกจากความคิดสร้างสรรค์แล้วยังต้องสามารถขายได้จริงอีกด้วยซึ่งนั่นสอดคล้องไปกับเกณฑ์การตัดสินของปีนี้ที่เน้นถึง4 หัวข้อใหญ่ คือ 1.CreativeIdea 2.Style & Value 3.Present + Interview 4.Practical Styling

คุณจิตรา มั่งมา ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ชื่อดัง หนึ่งในคณะกรรมการกล่าวว่า “การตัดสินเราเน้นทั้งความสร้างสรรค์ และการใส่ได้จริง ขายได้จริงเป็นเรื่องสำคัญในวงการแฟชั่นรวมไปถึงการต้องคำนึงถึงงบประมาณที่เราตั้งไว้ว่าต้องไม่เกิน 3,000 บาทสำหรับ 2 ลุคซึ่งจากการที่เห็นผลงานของผู้เข้าประกวดแล้วก็บอกได้เลยว่า เด็กรุ่นใหม่ๆของไทยเรามีความสามารถ มีจินตนาการเยอะมาก แต่ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนต้องขอบคุณยูเนี่ยน มอลล์ ที่จัดโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นเพราะปกติจะเห็นแต่คนสนับสนุนส่วนไฮแฟชั่น ไม่ค่อยเจอแนวสตรีท แฟชั่นแบบนี้สักเท่าไรค่ะ”

1.ทีม UM STYLIST 1 : นายธนาวุฒิ แสงขำ และ นางสาวมาฮูดา ดอแนเล๊าะ

2.ทีม UM STYLIST 2 : นายประยุกต์ อยู่เถาว์

3.ทีม UM STYLIST 3 : นายจักรกฤษณ์ นามนาค

4.ทีม UM STYLIST 4 : นายธรรมชาติ โชคแสน และนายชนะจิต หนูเดช

5.ทีม UM STYLIST 5 : นางสาวสริตา เตมีศักดิ์

ทุกทีมต่างโชว์ผลงานการสไตลิ่งพร้อมทั้งถ่ายทอดแนวคิดคอนเซ็ปต์และตอบคำถามกรรมการกันอย่างเต็มความสามารถทำเอาเหล่าคณะกรรมการตัดสินใจกันอย่างยากลำบากจนท้ายที่สุดก็ได้คัดเลือกทีมที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดโดยหนึ่งในกรรมการ “ธันวดี จุฑาวรากุล” แฟชั่นสไตลิสต์มืออาชีพได้กล่าวถึงผู้ชนะในปีนี้ว่า “เขาเป็นคนเดียวที่ตอบโจทย์ได้ครบหมด กรรมการคิดเห็นตรงกันว่าเขามีความครีเอทีฟ แถมยังคิดถึงการขายด้วย ทั้งอยู่ในงบประมาณและที่สำคัญมีลักษณะชัดเจน ทั้ง 2 ชุดของชายหญิง ส่งให้เห็นเอกลักษณ์ที่เด่นชัดว่าเป็นสไตล์เขาค่ะ”

เจ้าของนิยามดังกล่าวผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ รับเงินสด 30,000 บาท กับโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตรรับพรีเมี่ยมเซ็ตชุดแต่งหน้าของ Make Up Store พร้อมคอร์สเรียนแฟชั่นREGULARCOURSE (1 เดือน) ที่ RASARAFASHION COLLEGE กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มูลค่า 30,000 บาทพร้อมด้วยเงินสนับสนุนค่าเดินทางและที่พัก มูลค่ารวม 70,000 บาทนอกจากนี้ ผลงานและประวัติ จะได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร “#SERIOUS SHOPPING” ของ ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์รวมไปถึงโอกาสในการร่วมงานโปรเจ็กต์สไตลิสต์กับศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ได้แก่

นายจักรกฤษณ์ นามนาค ทีม UM STYLIST 3 ที่แสดงผลงานในคอนเซ็ปต์ Condition Under theLimit ที่มองแฟชั่นไกลไปกว่าเสื้อผ้าโดยเขาได้นำเอาแรงบันดาลใจของเสื้อผ้าจากร้าน Sasivarit ซึ่งเป็นร้านสูทและชุดทำงานนำมาประยุกต์แบบไม่ถูกจำกัดด้วยฟอร์มอีกต่อไป รวมถึงการเพิ่มฟังก์ชั่นอื่นเข้าไปอย่างเสื้อสูทโค้ทของฝ่ายหญิงก็สามารถปรับเป็นผ้าคลุมเก้าอี้ได้หรือเสื้อสูทของฝ่ายชายก็ซ่อนรูปแบบของกระเป๋าสะพายไว้นอกจากนี้ยังใส่อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ในออฟฟิศสอดประสานมาในรายละเอียดสะท้อนถึงความเป็นแบรนด์ชุดทำงานของร้านได้อย่างลงตัว

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายธรรมชาติโชคแสน และนายชนะจิต หนูเดช ทีม UM STYLIST 4 ที่มาในคอนเซ็ปต์ Espapist S.O.S รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวสริตา เตมีศักดิ์ ทีม UM STYLIST 5 กับผลงานคอนเซ็ปต์ This is my Opinion รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร

และทีม UM STYLIST 1 : นายธนาวุฒิ แสงขำ และ นางสาวมาฮูดา ดอแนเล๊าะ และ ทีม UM STYLIST 2: นายประยุกต์ อยู่เถาว์ รับรางวัลชมเชย เงินรางวัลทีมละ 5,000 บาทพร้อมใบประกาศนียบัตร

ปิดท้ายงานประกาศผลอันแสนน่าประทับใจนี้ด้วยสีสันแห่งแฟชั่นของ SpecialFashion Show แบรนด์เสื้อผ้าของเกาหลี “ASIHA” สนับสนุนโดยสถาบันสอนแฟชั่นเกาหลีชื่อดัง RASARA FASHION COLLEGE


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social