โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กับความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ

· โรลส์-รอยซ์มอเตอร์ คาร์ส นำเสนอรถจำลองขนาด 1:8 ของรุ่น ‘คัลลิแนน’

· รายละเอียดเหมือนคันจริงทุกประการ

· ลูกค้าสามารถปรับแต่งรายละเอียดของรถจำลอง ให้เหมือนกับคัลลิแนน ของตน หรือจะสร้างผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ขึ้นใหม่ก็สามารถทำได้

เซอร์เฮนรี่ รอยซ์ กล่าวว่า “รายละเอียดเล็กๆก่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบ แต่ความสมบูรณ์แบบไม่ใช่เรื่องเล็กๆ” ด้วยแนวคิดนี้โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้นำเสนอรถจำลองรุ่น คัลลิแนน ยนตรกรรมอเนกประสงค์ดาวเด่นของแบรนด์

เมื่อความรื่นรมย์ของการได้ขับรถยนต์ถูกจำกัด เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19ความหรูหราของสิ่งละอันพันละน้อยอื่นๆ ในชีวิต จึงได้มีโอกาสขยับขึ้นมาอยู่ข้างหน้าบ้างโดยปัจจุบัน ลูกค้าสามารถผ่อนคลายอยู่ในที่พักอาศัย พร้อมเพลิดเพลินไปกับรถจำลองของแท้ขนาด1:8 ของ โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ที่เก็บทุกรายละเอียดด้วยความสมบูรณ์แบบที่สุด

เหนือชั้นกว่ารถโมเดลทั่วไป เพราะ คัลลิแนน จำลองผ่านการสรรค์สร้างด้วยมืออย่างประณีตบรรจง พร้อมส่วนประกอบกว่า1,000 ชิ้น ให้มีรายละเอียดครบถ้วนตามที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งทั้งหมดอาจใช้เวลาถึง450 ชั่วโมงหรือกว่า 18 วันซึ่งนับว่าเกินครึ่งของเวลาที่ใช้ในการผลิต โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ณ Home of Rolls-Royce ที่กู๊ดวูดเวสต์ซัสเซ็กซ์

รถจำลองผ่านการพ่นสีด้วยมือ โดยใช้สีของโรลส์-รอยซ์ พร้อมขัดแต่งให้สวยงามตามข้อกำหนดอันเคร่งครัดรวมถึงเส้นโค้ชไลน์ ที่ถูกวาดด้วยขนแปรงชั้นเลิศแบบเดียวกับรถจริง โดยลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังได้จากคลังสีของโรลส์-รอยซ์ ที่มีให้เลือกกว่า 40,000 เฉด หรือจะสั่งเป็นสีพิเศษตามความต้องการก็ได้นอกจากนั้น ระบบไฟส่องสว่างรอบคันก็สามารถเปิด-ปิด ด้วยรีโมทคอนโทรลของ คัลลิแนน ขณะที่ใต้ฝากระโปรงมีเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร ที่ถอดแบบจากของจริงทุกกระเบียดนิ้ว

เมื่อเปิดประตูโค้ชดอร์ ก็จะพบกับป้ายโลหะส่องสว่างบริเวณกาบประตูนำสายตาสู่ห้องโดยสารที่ออกแบบและผลิตด้วยวัสดุ ทักษะ และความใส่ใจในรายละเอียดส่งผลให้ คัลลิแนน เปี่ยมความหรูหรา จากงานปักบริเวณหมอนรองศีรษะ งานที่ผลิตจากไม้ ไปจนถึงการเดินตะเข็บบนเบาะผลงานสั่งผลิตพิเศษเหล่านี้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งผลิตรถจำลองตามแบบรถจริงของพวกเขาด้วยรายละเอียดอันน่าทึ่งหรือแม้แต่การสรรสร้าง คัลลิแนน ตามจินตนาการเพื่อเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นในอนาคตก็สามารถทำได้

รถจำลองอยู่ในกล่องที่เป็นเสมือนตู้โชว์ความยาวเกือบหนึ่งเมตรตั้งอยู่บนฐานสีดำเงาเหนือแท่นวางยกระดับ เพื่อให้ชมได้จากทุกมุม และสามารถเปิดแผ่นอะคริลิกเพื่อชมรายละเอียดของประตูช่องเก็บสัมภาระ และเครื่องยนต์ได้อย่างละเอียด

มร.ทอร์สตัน มูลเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “รถจำลองนำเสนอมิติใหม่ให้กับปรัชญา‘Effortless, Everywhere’ ของ คัลลิแนน ซึ่งปัจจุบันยนตรกรรมอเนกประสงค์สุดหรู กำลังจอดพักสบายๆท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันสงบเงียบในบ้านของผู้ครอบครอง เช่นเดียวกับการโลดแล่นใปในภูมิประเทศอันท้าทายและโหดร้ายที่สุดของโลก” เขากล่าวต่อไปว่า“รถจำลองนี้แสดงให้เห็นและเตือนใจเราในฐานะองค์กรว่า‘การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อความยิ่งใหญ่’ คือ หลักการที่นำไปใช้ได้กับการรังสรรค์ทุกระดับ ไม่เฉพาะสิ่งที่มีขนาดใหญ่แต่อยู่ในทุกอย่างที่เราทำ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีรายละเอียดและขนาดเล็กที่สุด”


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social