โรลส์-รอยซ์ อาร์ต โปรแกรม ประเดิมบทสัมภาษณ์ชุด ‘INSPIRING GREATNESS’ กับศิลปินชื่อดัง เรฟิก อนาดอล

การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อความยิ่งใหญ่ คือหัวใจของจิตวิญญาณแห่ง โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

ในภาพยนตร์ชุดแรกของแบรนด์ โรลส์-รอยซ์ ได้พูดคุยกับ‘เรฟิก อนาดอล’ (Refik Anadol) หนึ่งในศิลปินของ ‘มิวส์’ (MUSE)’ ในโครงการ โรลส์-รอยซ์ อาร์ตโปรแกรม เพื่อเผยถึงแรงบันดาลใจและแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงานที่ช่วยให้เราเข้าใจโลกรอบตัวมากขึ้นผ่านสื่อศิลปะและเทคโนโลยี

ผลงานศิลปะดิจิทัลล่าสุดของอนาดอลที่ชื่อว่า ศิลปะแห่งความสมบูรณ์แบบ: ภาพวาดจากข้อมูล (Art of Perfection: Data Painting) สร้างขึ้นจากชุดข้อมูลของสียนตรกรรม โรลส์-รอยซ์ ทุกคันที่ผลิตขึ้นณ Home of Rolls-Royce เมืองกู๊ดวูด ประเทศอังกฤษ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ผลงานนี้ได้เปิดตัวสู่สายตาสาธารณชนทั่วโลกเมื่อช่วงต้นปีในเทศกาลศิลปะนานาชาติ Frieze Los Angeles ที่ The PeninsulaBeverly Hills

ศิลปะแห่งความสมบูรณ์แบบ: ภาพวาดจากข้อมูล (Artof Perfection: Data Painting) ใช้จอ LED เป็น ‘ผืนผ้าใบ’ ให้กับภาพวาดดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งสร้างมาจากข้อมูลอ้างอิงของสีรถร่วมกับข้อมูลจากการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในการพ่นสีที่สมบูรณ์แบบ ให้กับยนตรกรรมสั่งผลิตพิเศษแต่ละคัน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้รับการจัดเก็บโดยศูนย์เคลือบสีรถ ‘Surface Finish Centre’ ของ โรลส์-รอยซ์

สำหรับอนาดอล การทำงานของเขาคือ การศึกษาการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของการรับรู้ และประสบการณ์ของมนุษย์ที่มีต่อเวลาและสถานที่ ในยุคที่เครื่องจักรเข้ามาควบคุมชีวิตประจำวันของเราผลงานสร้างสรรค์ภาพและเสียงแบบอิงสถานที่ของเขาถูกนำไปจัดแสดงในเวทีระดับสากลหลายแห่งเช่น พิพิธภัณฑ์ Hammer Museum ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา งานนิทรรศการ International Digital Arts Biennial ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา และเทศกาล Ars Electronica ที่ลินซ์ ประเทศออสเตรีย

ศิลปะแห่งความสมบูรณ์แบบ: ภาพวาดจากข้อมูล (Artof Perfection: Data Painting) จะถูกนำมาจัดแสดงเป็นผลงานศิลปะถาวร ณ สำนักงานใหญ่ระดับโลกของ โรลส์-รอยซ์ ในกู๊ดวูด ประเทศอังกฤษ สามารถชมภาพยนตร์ได้ที่ www.rolls-roycemotorcars.com


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social