รู้จัก เอย-ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา สาวสวยในภาพปริศนาของ IG “ป้อง-ณวัฒน์”

จากกระแสที่มาแรงในโซเชียล ถึงภาพปริศนาใน IG ของ “หนุ่มป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์” ที่หลุดภาพดอกไม้พร้อมกับ Tag ชื่อสาวสวยคนหนึ่ง ที่ทำเอาทุกคนเดากันว่าน่าจะเป็นหวานใจคนใหม่ของพระเอกดัง และต่างอยากรู้อยากเห็นกันว่า เธอผู้นี้เป็นใครกัน? วันนี้จะพาไปรู้จักกับเซเลบริตี้สาวสวย “เอย-ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” คนนี้กัน

มองแวบแรกจะเห็นเลยว่า เอยเป็นสาวสวยหวาน ลุคชวนฝัน ที่หนุ่มๆ เห็นแล้วเป็นต้องสะดุดตากับใบหน้าดูคมกว่าสาวเอเชีย เพราะเธอเป็นลูกเสี้ยวไอริช (ลูกสาวของ ม.ล.อัญชลี-ธนันต์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา)

ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 ด้านโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ตั้งเป้าว่า จบออกมาแล้วจะมาทำงานในวงการโฆษณา เพราะอยากทำธุรกิจของตัวเอง และหลังจบปริญญาตรีจะไปศึกษาต่อปริญญาโทด้านการตลาดในต่างประเทศ โดยมี อังกฤษ กับออสเตรเลีย เป็นประเทศที่อยู่ในใจ

เอยเล่าว่า “วันหนึ่งถ้าอยากทำธุรกิจ ต้องอาศัยความรู้ด้านการตลาดเพราะคิดว่า ปัจจัยที่จะชี้วัดว่าสินค้าตัวไหนจะขายดีกว่ากัน ต่อให้เป็นสินค้าแบบเดียวกันทุกอย่างคือ การใช้เครื่องมือทางการตลาดเข้ามาช่วย ดังนั้น เอยจึงตั้งใจศึกษาด้านนี้ และเพื่อให้เป้าหมายที่ตั้งใจไว้สำเร็จ ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดีๆ ต่อไป”

อย่างไรก็ตาม แม้จะเอาการเรียนเป็นที่ตั้ง แต่เธอก็ไม่ปฏิเสธและปิดกั้นโอกาสดีๆ ที่เข้ามาในชีวิต เพราะนอกจากการเรียนที่ต้องประคองให้ดีแล้ว เธอยังพาตัวเองก้าวไปสู่อีกโลกหนึ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน นั่นคือ วงการบันเทิง

“คณะที่เรียนมีโอกาสเจอคนเยอะ เลยมีคนชวนให้ไปลองแคสต์โฆษณาดู ไปแคสต์อยู่ 5-6 ครั้ง ในที่สุดก็ได้มาตัวนึง ครั้งแรกที่ถ่ายก็สนุกดี เพราะถ่ายกับเพื่อนคือ เก้า-สุภัสรา ธนชาติ ตอนที่คุณแม่พาไปไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้เพราะเจอแต่คนสวยๆ แต่ไปเพราะคุณแม่อยากให้เปิดโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต เพราะตอนวัยรุ่นเอยยังไม่ได้มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจนว่าอยากทำอะไร อยากเป็นอะไร”

หลังจากได้งานโฆษณาชิ้นแรก เธอก็ลองไปแคสต์ซิตคอมเรื่องคู่รักต่างขั้ว ก็ได้ออกอากาศทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ เพียงแค่ครั้งแรกก็คว้าบทของน้องสาวนางเอกที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศ นิสัยออกแนวลูกคุณหนูมาครองได้สำเร็จ โดยแสดงคู่กับ “พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน” ที่โดดมารับงานแสดงเป็นเรื่องแรกเช่นกัน

“บทบาทที่ได้รับในเรื่องแรก ไม่ค่อยต่างจากตัวเองเท่าไหร่ บวกกับเป็นซิตคอม ถ่ายในสตูดิโอเป็นส่วนใหญ่ การทำงานเลยไม่ลำบากมาก เรื่องนั้นเล่นกับดีเจพุฒ พี่เขายังไม่ดังเท่าตอนนี้ ถ้ามาเล่นด้วยกันตอนนี้ เอยคงเขินเหมือนกัน (หัวเราะ)”

หลังจากซิตคอมเรื่องแรก สาวเอยได้ลองร่วมงานกับค่ายโทรทัศน์อื่นๆ จนล่าสุดได้รับโอกาสจาก “ดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ” ให้รับบทตัวร้ายในละครเรื่อง กระสือมหานคร ทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง เพราะเป็นการออกกองทำงานจริงๆ ไม่ใช่อยู่แต่ในสตูดิโอ

งานนี้เจ้าตัวถึงกับออกปากว่า ความรู้ด้านแอกติ้งที่เคยไปเรียนมาประมาณ 2 เดือน ยังเทียบไม่ได้กับการออกกองเพื่อถ่ายละคร 15 ตอนแม้แต่น้อย โดยเฉพาะเรื่องการสวมบทบาทตัวร้าย ซึ่งช่วงแรกๆ ด้วยความที่ยังใหม่กับวงการนี้ ยังมีความเขินอาย เลยยังสวมบทบาทได้ไม่ดีนัก แต่เพราะไม่อยากให้ตัวเองเป็นภาระของคนในกองถ่าย เลยต้องพยายามจนผ่านพ้นมาได้ ที่สุดผลงานของเธอก็เข้าตาผู้จัดละครคนดังอย่าง “ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์” จนได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด 2 ปี

“ถามว่าอยากเป็นนางเอกมั้ย ถ้ามีโอกาสก็อยากค่ะ แต่โจทย์การทำงานในวงการบันเทิงของเอยคือ ต้องไม่กระทบกับการเรียน อย่างที่ผ่านมา เอยจะพยายามจัดตารางเพื่อให้ขาดเรียนน้อยที่สุด เพราะเอยไม่ใช่คนฉลาด อ่านหนังสือเองได้ ต้องมีคนสอนคนอธิบาย เพราะฉะนั้น ถ้าเอยได้เข้าเรียน เรียนแล้วเข้าใจตอนสอบก็ไม่หนัก แต่โชคดีที่เอยเป็นคนความจำค่อนข้างดี เพราะฉะนั้น ถึงต้องทั้งเรียนและท่องบทก็ไม่มีปัญหา”

เป้าหมายของเธอคือ อยากหุ่นดีเหมือนไอดอลของเธอคือ วิกตอเรีย ซีเคร็ต และ ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ “เอยมองว่า วัยรุ่นไทยทุกวันนี้ผอมมาก ซึ่งเอยไม่ได้อยากเป็นผู้หญิงผอมเหมือนคนทั่วไป เอยอยากเป็นผู้หญิงที่ดูสุขภาพดี เวลาเห็นผู้หญิงที่มีกล้ามเนื้อ จะรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่มีวินัยในการดูแลตัวเองมาก เพราะในแต่ละวันทุกคนมีกิจกรรมต้องทำ แต่ผู้หญิงกลุ่มนี้คือ กลุ่มที่แบ่งเวลามาดูแลตัวเอง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางทีขนาดช่วงปิดเทอมเอยไม่ได้ทำอะไร ยังขี้เกียจลุกขึ้นมาออกกำลังกายเลย”

สาวเอยชอบออกกำลังกายมาก เธอจะรู้สึกมีกำลังใจเมื่อน้ำหนักลด จนรูปร่างดูเปลี่ยนไปในทางที่ตั้งใจไว้ ก่อนหน้านี้ เธอเคยประสบอุบัติเหตุหมอนรองกระดูกฉีก จนต้องนั่งรถเข็นกับใช้ไม้เท้าพยุง 2 เดือน จากการไปเล่นสกีที่นิวซีแลนด์ ทำให้ต้องหยุดออกกำลังกายไปแบบไม่มีทางเลือก หลังจากหายดีจึงต้องกลับมาเริ่มออกกำลังกาย สร้างหุ่นสวยใหม่

ถามถึงสเปกหนุ่มในฝันเธอบอกว่า “ชอบฝรั่ง ชอบผู้ชายมีกล้าม ตัวใหญ่กว่าเรา จะได้รู้สึกว่าเขาปกป้องดูแลเราได้ ส่วนเรื่องนิสัย เอยไม่มีสเปกเลยจริงๆ ขอแค่เขาทำให้เรามีความสุข เราเองก็ทำให้เขามีความสุข อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขก็พอ สำหรับเอย การที่คนสองคนจะประคองความรักของกันและกัน ต่างฝ่ายต่างต้องปรับตัว เพราะคนสองคนที่มาจากคนละพื้นฐานครอบครัว ไม่มีทางจะเข้ากันได้หมด ต้องอาศัยการปรับตัวทั้งสองฝ่าย เพราะถ้าปล่อยให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปรับตัวอยู่ข้างเดียว เขาก็จะเหนื่อย และกลายเป็นความรู้สึกที่ต้องทนอยู่ด้วยกันมากกว่า”

เธอยังบอกอีกว่า พร้อมจะเดินหน้ารับทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และในวันที่เธอเริ่มเป็นที่รู้จักของคนในสังคมมากขึ้น ทั้งในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ของวงการบันเทิง และเซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่น่าจับตามองในวงสังคม เอย บอกว่า หลายคนอาจติดภาพว่าเธอเป็นสาวหวาน แต่ในความเป็นจริง เธอกลับมองภาพตัวเองว่า ไม่ใช่สาวหวาน ไม่ใช่ลูกคุณหนูแม้แต่น้อย

“เอยไม่ใช่สาวหวานเลยนะ ด้วยลุคอาจจะใช่ แต่ตัวตนที่แท้จริงของเอยไม่ใช่เลย เอยไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็น Someone ไม่รู้สึกว่าตัวเองดังแล้ว เวลาที่มีคนเข้ามาขอถ่ายรูป เอยดีใจและเขินมากนะ ดีใจที่เขาอยากถ่ายรูปกับเรา บางคนบอกว่า เอยจะดูหยิ่งเวลาทำหน้าเฉยๆ แต่เอยขอย้ำเลยว่าเอยไม่หยิ่งเลย แถมยังเฟรนด์ลี่และเข้ากับคนอื่นง่ายมากๆ ด้วย”

ออกตัวแบบนี้ มีหวังหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่คงได้ใจละลายกันเป็นแถว แล้วหนุ่มป้องล่ะ เห็นเป็นเช่นไร ?

ขอบคุณบทความจาก www.celeb-online.net


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social