สยามดิสคัฟเวอรี่ ชู ECOTOPIA แลนด์มาร์ครวมความเป็นอีโค่ แชร์ไอเดียไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชาญฉลาดและมีสไตล์

ในยุคปัจจุบันที่การใช้ชีวิตของมนุษย์เปลี่ยนไปจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้วิถีการดำรงชีวิตของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงแบบ New Normal ซึ่งทำให้หลายคนตระหนักถึงการดูแลใส่ใจตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้นในรูปแบบวิถีชีวิตแบบง่ายๆแต่มีคุณภาพเช่นเดียวกับที่ “ECOTOPIA” ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่แลนด์มาร์คที่รวมสินค้าอีโค่สินค้าเพื่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพดีและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน (Sustainability) อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ของผู้ที่มีหัวใจรักษ์โลกพร้อมเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชาญฉลาดและมีสไตล์และสืบเนื่องจากเดือนมิถุนายนเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ECOTOPIA ได้เชิญ Co-creator หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมในแขนงต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลิตภัณฑ์ แฟชั่น อาหาร และเจ้าของกิจการสายอีโค่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง ECOTOPIA ด้วยวัตถุประสงค์เดียวกันคือ ร่วมกันเปลี่ยนแปลงโลกอย่างยั่งยืน หรือ Positive change to the World มาร่วมแชร์ไอเดียในเรื่องสิ่งแวดล้อมให้เป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้นอีกด้วย

เริ่มกันที่ อุ้ง–กมลนาถ องค์วรรณดี ผู้ประสานงานเครือข่าย Fashion Revolution ประเทศไทยที่สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมายาวนาน กล่าวว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นเรื่องที่น่าห่วงมากๆยังมีหลายคนที่คิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ซึ่งจริงๆแล้ว ทั้งเรื่องภัยแล้งความไม่สมดุลของธรรมชาติ เป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีผลเป็นระลอกๆ ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน และหลังจากที่เกิดวิกฤตโควิดขึ้นมา หลายคนได้หันมาดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้นระวังตัวมากขึ้น แต่ในอีกมุมหลายคนกำลังเพิ่มขยะมากขึ้นเช่นกันทั้งการใช้พลาสติกเพิ่มขึ้น อาทิ หลอด ถุงอาหาร เป็นต้น จริงๆแล้วมนุษย์สามารถใส่ใจ ดูแลโลก และสิ่งแวดล้อมไปอย่างควบคู่กันได้ ซึ่งสุขภาพของเราดีสุขภาพของโลกต้องดีด้วยเช่นกัน

“ปัจจุบันมีคนจำนวนมากที่ยินดีจ่ายให้กับสินค้ารักษ์โลกมากขึ้นเพราะหลายคนตั้งคำถาม และให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตใหม่มากขึ้น เช่นเดียวกับ ECOTOPIA เป็นแหล่งที่มีผู้ประกอบการ มีแบรนด์ มีสินค้าดีๆเป็นมิตรต่อโลกเยอะมากและที่สำคัญอยู่ใจกลางเมืองที่จะทำให้ทุกคนได้เข้าถึงง่ายขึ้น และจับต้องได้ง่ายอย่างน้อยการมาที่นี่ก็จะเห็นไอเดีย และสามารถนำกลับไปประยุกต์ในการใช้ชีวิตต่อไปได้ไม่ยากฉะนั้นอยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจโลก สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พอๆกับการใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองด้วยเช่นกัน” กมลนาถกล่าวทิ้งท้าย

อีกหนึ่งไอเดียจาก “เฟิส” ธนารักษ์ วรฤทธานนท์ เจ้าของแบรนด์ SACKITEM Upcycle Bag ผู้รีไซเคิลถุงปูนให้เป็นกระเป๋าแบรนด์ไทย ที่สามารถช่วยลดขยะได้ปีละกว่า 5 ตัน กล่าวว่า ที่ ECOTOPIAเป็นเหมือนแหล่งรวมไอเดียเรื่องการรักษ์โลกอย่างยั่งยืนที่สามารถให้คนมาเดินเล่นสามารถสร้างแรงบันดาลใจกลับไปต่อยอดสร้างสรรค์วิธีการรักษ์โลกในแบบวิถีตัวเองได้อย่างหลากหลาย

“สำหรับเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ผ่านมามีการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมมากมายแต่ปัญหาการใช้พลาสติกยังไม่ลดน้อยลงต้องยอมรับว่าพลาสติกยังจำเป็นต่อการดำรงชีวิตอยู่ยิ่งวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ยิ่งเห็นการใช้พลาสติกเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะในแง่ธุรกิจ การค้าขาย แพคเกจจิ้งต่างๆแต่สิ่งหนึ่งที่สามารถนำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของมนุษย์ได้ง่ายกว่า คือการสร้างองค์ความรู้ และเป็นแบบอย่างถึงการใช้พลาสติกให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด เช่นการใช้ขวดแก้ว การปฏิเสธรับหลอดพลาสติก การเลือกใช้ถุงกระสอบหรือการนำกลับมาใช้ใหม่ซ้ำๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งทุกคนสามารถที่จะมีชีวิตอยู่กับสิ่งเหล่านี้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดได้ซึ่งการรีไซเคิลจะเป็นการยืดอายุการใช้งานของสิ่งของนั้นได้มากถึง 90%” ธนารักษ์กล่าว

นอกจากนี้ ECOTOPIA ยังมีสินค้าอีโค่มากมายอาทิ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์มากมายที่สกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ และปลอดภัย, ผลิตภัณฑ์ไร้สารเคมีไม่สร้างมลภาวะ, ผลิตภัณฑ์ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ, ผลิตภัณฑ์up cycling, แฟชั่นรักษ์โลก และอีกมากมาย เพื่อพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการตระหนักเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนซึ่ง ECOTOPIA จะเป็นพื้นที่เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางให้ทุกคนมาค้นพบธรรมชาติอย่างแท้จริงบนใจกลางเมืองณ ECOTOPIA สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-658-1000 ต่อ 3400


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social