สยามดิสคัฟเวอรี่ชวนค้นพบไลฟ์สไตล์ กับงาน “Siam Discovery : Keep It Cool” เติมพลังผ่านธรรมชาติใจกลางเมือง

สยามดิสคัฟเวอรี่ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยมตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) ได้อย่างไม่รู้จบ จัดงาน “Siam Discovery : Keep It Cool” โดยยกธรรมชาติมาไว้ที่ใจกลางเมือง โดยมีเซเลบริตี้มาร่วมเติมพลังผ่านธรรมชาติ ได้แก่ ฐณส หงสนันทน์,กานต์ จาติกวณิชและพิชามญช์ ชมะนันทน์ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

อุสรา ยงปิยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า งาน “Siam Discovery : Keep It Cool” สร้างสรรค์สยามดิสคัฟเวอรี่ให้เป็นแหล่งการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจ และให้ความสำคัญกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมรอบตัวให้มากขึ้นด้วยวิธีการที่สร้างสรรค์ และใกล้ตัว เพราะปัจจุบันมลพิษ ฝุ่นควันที่มากขึ้น สวนทางกับธรรมชาติที่ลดน้อยลง ส่งผลให้สุขภาพของคนเมืองถูกคุกคามเป็นอย่างมาก ซึ่งงานนี้เราต้องการให้ทุกคนได้ก้าวเข้ามาและได้เติมพลัง ฟื้นฟู ทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมที่จะเป็นเทรนด์ในอนาคตที่ต้องการให้ธรรมชาติช่วยเยียวยา ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ที่อยู่ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นจุดยืนในเรื่องของอีโค่ คือ โซนอีโคโทเปีย (ECOTOPIA) โซไซตี้สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ใส่ใจตัวเอง มีสินค้าที่ผสมผสานวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นแหล่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จึงอยากให้ทุกคนได้มาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มิถุนายน 2562 นี้

คืนอากาศบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง

“Nature inspire Installation : The spawn Point” (เดอะ สพอน พ้อยท์) การออกแบบตกแต่งบรรยากาศรอบสยามดิสคัฟเวอรี่ ให้เป็นมุมผ่อนคลาย เต็มไปด้วยพืชพรรณ ต้นไม้นานาชนิดที่ช่วยฟอกอากาศ ดูดซับมลพิษ เพิ่มความสดชื่น และมีความสบายตาในขณะที่ช้อปปิ้ง แบ่งเป็น 4 จุดย่อย

“Alternative Reality”(อัลเทอร์เนทีฟ เรียลลิตี้) ด้วยการตกแต่งรอบๆด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์แปลกตารูปแบบเสมือนธรรมชาติ พร้อมวิธีการจัดวางต้นไม้เพื่อสื่อถึงความกลมกลืนระหว่างของใช้รอบตัวกับธรรมชาติ เมื่ออยู่รวมกันแล้ว มนุษย์จะรู้สึกอย่างไร

“Symbiosis” (ซิมไบโอซิส) Come and sit next to me รับฟังความรู้สึกของต้นไม้ โดยทุกต้นจะมีเครื่องติดอยู่ที่ต้นไม้ โดยเครื่องนี้จะแปลงสัญญาณของต้นไม้ออกมาเป็นเสียงตามคลื่นความถี่ต่างๆ เพื่อสัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมเข้าใจธรรมชาติได้มากที่สุด

“__HP regen” (เฮทพี รีเจน) Health regeneration ให้ทุกคนได้มาสำรวจกลิ่นต่างๆ จากต้นไม้และจากออกซิเจน (O2) ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ส่งกลิ่นต่างๆ ที่ทำให้รู้สึกสงบและสดชื่น

“The Cocoon” (เดอะ โคคูน) Hide yourself and forget about the world เป็นโพรงขนาดใหญ่ที่ให้ทุกคนเข้าไปสำรวจและตัดจากโลกภายนอกที่วุ่นวาย เพื่อต้องการให้ทุกคนได้อยู่กับตัวเอง พร้อมสัมผัสกับกำแพงที่เติมเต็มไปด้วยต้นไม้ เติมพลังสมองได้อย่างเต็มที่ และศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เมื่อได้ออกจากโพรงนี้ จะได้รับรูปถ่ายตนเองที่รายล้อมด้วยธรรมชาติเป็นแนวศิลปะกลับไปให้ชื่นใจ

ฐณส หงสนันทน์ กล่าวว่า รู้สึกเซอร์ไพรท์มากที่ในสยามดิสคัฟเวอรี่สามารถนำสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ ต้นไม้ว่าไว้ในศูนย์ได้ ซึ่งเหมาะกับคนในเมืองที่ไม่มีเวลาไปหาธรรมชาติในสวน ในภูเขา ก็สามารถมาที่นี่ อีกทั้งยังช่วยให้สดชื่นมากยิ่งขึ้นเวลาช้อปปิ้งอีกด้วย

ด้าน กานต์ จาติกวณิช ที่ดูชื่นชอบสดชื่นและผ่อนคลายมากขึ้น เมื่อเข้าไปเล่นใน 4 จุดมุมผ่อนคลาย บอกว่า ชอบมาก รู้สึกว่าได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติมาก โดยเฉพาะตอนที่เข้าไปตรง Symbiosis (ซิมไบโอซิส) ที่ให้รับฟังเสียงต้นไม้เพื่อสื่อความรู้สึก มันแปลกดี และตรง The Cocoon” (เดอะ โคคูน) เหมือนได้อยู่กับตัวเองโดยมีธรรมชาติแวดล้อม ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากๆ

สุดท้ายเซเลบสาว พิชามญช์ ชมะนันทน์ บอกว่า เป็นสิ่งที่ดีมากที่ในศูนย์การค้าได้จัดวางสินค้าและธรรมชาติไว้คู่กัน ทำให้ทุกอย่างดูสบายตา รวมทั้งสบายใจ ที่ชอบมาก คือการตกแต่งที่นำต้นไม้ดูดซับมลพิษมาตกแต่ง และชอบตรง HP regen” (เฮทพี รีเจน) มาก เพราะกลิ่นต่างๆของต้นไม้ที่ปล่อยออกมา มันเป็นออกซิเจน (O2) ทำให้รู้สึกสงบและสดชื่น

ตลอดทั้งงานนี้ยังมี Summer survival pop up (ซัมเมอร์ เซอร์ไวเวิล ป๊อบอัพ) ที่ได้เลือก และคัดสรร สินค้าสำหรับหน้าร้อนมาไว้ที่นี่ที่เดียว นำเสนอสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ อย่างแบรนด์ Ader Error และแบรนด์ Maison Kitsune เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย รวมทั้ง "SOLD OUT" Pop-up (ป๊อบอัพสำหรับของหายาก) พื้นที่ที่จะรวบรวมของที่ไม่ได้อยู่ในกระแส ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับแบรนด์ Hug สเตชั่นจำหน่ายสินค้าแบบรีฟิล สามารถนำบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วมารีฟิล เช่น สบู่เหลว แชมพู น้ำยาซักผ้า เป็นต้น เพื่อลดปริมาณขยะ

ไม่เพียงเท่านี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ยังสนับสนุนกลุ่มคนที่มีความคิดใหม่ๆอยู่ เสมอได้ร่วมมือกับ Kidscovery และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดแคมเปญสนันสนุนเด็กรุ่นใหม่ให้มีพื้นที่การแสดงออกในแง่มุมที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน นำเสนอเป็นผลงานมาจัดแสดงที่สยามดิสคัฟเวอรี่อีกด้วย

งาน “Siam Discovery : Keep It Cool” จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะช่วยให้ซัมเมอร์นี้ร้อนแรงไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจในการต่อยอดไอเดียในการอยู่ร่วมกับโลกใบนี้ได้อย่างไม่รู้จบ ขอเชิญมาร่วมสัมผัสประสบการณ์งานนี้ได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5มิถุนายน 2562 ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social