สวยยั่งยืน “The Body Shop” เปิดร้านเพื่อสิ่งแวดล้อมครั้งแรกในไทย

เดอะ บอดี้ ช็อป (The body Shop) แบรนด์ความงามที่ให้ความสำคัญและใส่ใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมีจุดยืนในการต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์มาโดยตลอด โดยมีเป้าหมายการดำเนินงานที่มุ่งสู่ธุรกิจแห่งความยั่งยืน ล่าสุด ได้สร้างสรรค์คอนเซ็ปต์สโตร์ใหม่ “Activist Maker Workshop” ที่ชั้น 2 เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 2 พื้นที่แห่งความสนุกสนานและการเรียนรู้เปิดประสบการณ์การชอปผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายระดับตำนานที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพภายใต้การคิดค้นพัฒนาด้วยหลักจรรยาบรรณในการดำเนินงานเพื่อสิ่งแวดล้อมมาร่วมร่วมกันสครับผิว สครับใจ และสครับโลกใบนี้ให้สะอาดหมดจดกว่าที่เคย ด้วยการแสดงพลัง ร่วมกันลงมือทำเพื่อโลกของเราที่งดงามยิ่งกว่า

เรียนรู้วิถีแห่งความยั่งยืนผ่านดีไซน์ร้าน Visibly Sustainable Store และกำแพงศิลปะจากขยะที่ออกแบบโดย “เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์” Social Activist Artist เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมในการสร้างความยั่งยืนสู่โลกอนาคตคอนเซ็ปต์ใหม่ของร้านจึงเน้นการดีไซน์และองค์ประกอบภายใต้คอนเซ็ปต์การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล 100% ไม่ว่าจะเป็นงานไม้

พลาสติกรีไซเคิลเพื่อลดการทำร้ายและทำลายธรรมชาติที่เราอาจทิ้งไว้เบื้องหลังโดยไม่รู้ตัว เช่น ซุ้มทำจากอะลูมิเนียมวัสดุที่ใช้พลังงานในการผลิตน้อยกว่าเมื่อเทียบกับวัสดุชนิดอื่น ซึ่งวัสดุเหล่านี้ยังสามารถนำมาใช้เป็นวัสดุรีไซเคิลต่อได้ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เดอะ บอดี้ ช็อป ตั้งใจจัดขึ้นเป็นโซนพิเศษ โดยร่วมมือกับเอ๋ วิชชุลดา มาร่วมออกแบบกำแพงศิลปะถ่ายทอดเรื่องราวของขยะ (Waste) ผ่านผลงานการสร้างสรรค์ด้วยการนำขยะมารังสรรค์ให้กลายเป็นสิ่งของมีประโยชน์ที่จะช่วยสะท้อนและเป็นกระบอกเสียงรณรงค์ให้ผู้คนในสังคมสร้างขยะให้น้อยลงทภายใต้ชื่อผลงาน “Underwater World”

“ผลงานชิ้นนี้เกิดขึ้นมาจากการนำเศษวัสดุเหลือใช้ อาทิ เศษเหล็ก เศษผ้าไหม เศษถุงกระสอบ เศษพลาสติก หลอดใช้แล้ว ขวดพลาสติกใช้แล้ว ถุงพลาสติก ฝาอลูมิเนียม ฯลฯ มาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะบอกเล่าเรื่องราวของโลกใต้ทะเล” วิชชุลดากล่าว


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social