สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น เผยไอเทม “แอลกอฮอล์เจลล้างมือสูตรกันน้ำ” ฆ่าเชื้อ-ปกป้องนาน 6 ชั่วโมง

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ในหลายประเทศทั่วโลกจะเริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่ยังมีบางประเทศที่ประกาศล็อกดาวน์ไม่มีกำหนดเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องขณะที่ประเทศไทยสถานการณ์คลี่คลายลงมาก จนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.มีมติประกาศผ่อนคลาย ระดับที่ 4 พร้อมยกเลิกเคอร์ฟิว มาตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย 63 แต่ยังให้คงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้ก่อน เพราะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังวางใจได้ไม่เต็มร้อยฉะนั้น “ต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน” ในการป้องกันตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อตามนโยบายด้านสุขภาพของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดังนี้


1. เว้นระยะห่างทางสังคม (Socialdistancing) โดยอยู่ห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร

2. หลีกเลี่ยงกิจกรรมเสี่ยง (Activitysafety) ทั้งการไปยังพื้นที่เสี่ยง และพบปะกับบุคคลที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อรวมไปถึงเลี่ยงการสัมผัสจุดเสี่ยง เช่น ปุ่มกดลิฟต์ บันไดเลื่อนใบหน้าตนเอง 

3. รับประทานอาหารอย่างปลอดภัย (Food safety) ควรรับประทานอาหารอย่างถูกสุขลักษณะอาหารอุ่นร้อน และใช้ภาชนะแยกเฉพาะ แยกสำรับกันรับประทาน เพื่อความปลอดภัย รวมถึงเลือกซื้ออาหารจากร้านที่ถูกหลักสุขาภิบาลอาหาร

4. รับประทานผลไม้อย่างถูกวิธี (Fruit safety) ปอกเปลือกผลไม้และล้างด้วยการเปิดก๊อกน้ำไหลผ่านเกิน 5 นาที หรือแช่เบคกิ้งโซดา แช่น้ำด่างทับทิมฆ่าเชื้อโรคก่อนกินหรือปอกเปลือกผลไม้

5. สวมหน้ากากอนามัย (Mask safety) เมื่อออกจากบ้านและไม่สัมผัสหน้ากากอนามัยขณะสวมใส่ 

6. ล้างมือให้ปลอดโรค (Hand safety) ด้วยน้ำสะอาดและฟอกสบู่ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ ทั้งก่อน และหลังการสัมผัสใบหน้า การรับประทานอาหารและก่อนเข้าบ้าน

จะเห็นได้ว่าสิ่งสำคัญและเป็นวิถีปกติใหม่ นอกเหนือจากการสวมหน้ากากอนามัยคือ การใช้ “แอลกอฮอล์ล้างมือ” ที่มีหลากหลายรูปแบบในท้องตลาด เช่นแบบสเปรย์ฉีดพ่น หรือ แบบเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ซึ่งจะต้องมีความเข้มข้นอย่างต่ำ 70% เนื่องจากมีการวิจัยที่รายงานว่า การใช้แอลกอฮอล์ 70% สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่าการใช้แอลกอฮอล์ 95% เพราะระเหยช้ากว่าจึงคงความเข้มข้นอยู่ที่พื้นผิวได้นานกว่า มีผลให้ฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่า

และเป็นที่น่ายินดีที่ล่าสุด บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด (Specialty Innovation –SI) ผู้วิจัยพัฒนาสินค้านวัตกรรม (OriginalInnovation Manufacturer – O.I.M.) แห่งแรกในประเทศไทยในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ สุขอนามัย และความงามทั้งในรูปแบบยาแผนโบราณ อาหารเสริมสุขภาพ และเวชสำอาง ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Specialty Hand Sanitizing Gel” เจลแอลกอฮอล์ล้างมือสูตรกันน้ำ ที่มาพร้อมนวัตกรรมลิขสิทธิ์บีแทรป (B trap®) สารฆ่าเชื้อที่เคลือบบนผิวสามารถออกฤทธิ์ยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง ติดผิวนานแม้มีเหงื่อหรือเปียกน้ำผลิตจากแอลกอฮอล์จากธรรมชาติด้วยเทคโนโลยีซีโร่เวสท์ (zero waste) มีความอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งมีกลิ่นหอมจากสารสกัดธรรมชาติ ทั้งยังช่วยผ่อนคลายอีกด้วย

แม้ว่าการล้างมือด้วยสบู่จะเป็นวิธีกำจัดเชื้อโรคบนมือได้ดีที่สุดแต่การล้างมือต้องใช้ระยะเวลานานเพียงพอและต้องทำบ่อยครั้งซึ่งไม่สะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวันในขณะที่แอลกอฮอล์เจลนั้นสามารถยับยั้งการเจริญเติบโต และฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกันแต่มีความสะดวกในการใช้งานสามารถพกพาติดตัวและใช้งานได้ทุกที่ตามความต้องการ และยิ่งถ้าเป็นแอลกอฮอล์เจลที่สามารถกำจัดเชื้อโรคและปกป้องผิวจากเชื้อโรคได้ยาวนาน 6 ชั่วโมงก็ยิ่งทำให้การป้องกันตัวเองทำได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ตามวิถีปกติใหม่แบบการ์ดไม่ตก

พบ Specialty Hand Sanitizing Gel ได้แล้ววันนี้ที่เอ็กซ์ต้า พลัส (Exta plus) ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา ราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น! ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.specialty6hr.comwww.facebook.com/Specialty6hr/ IG: @Specialty6hr


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social