ส่งต่อความอร่อยอบอุ่นจากรุ่นสู่รุ่น ‘ชิตาเกะ’ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โฮมเมด รับประกันคุณภาพกว่า 18 ปี

หากคุณกำลังมองหาความอร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ขอแนะนำชิตาเกะ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โฮมเมด ที่แทรกตัวอยู่ในบรรยากาศสวนไม้ร่มรื่นริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม ร้านต้อนรับด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง ตกแต่งด้วยงานศิลปะที่เข้ากันเป็นอย่างดีกับเฟอร์นิเจอร์เนื้อไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบครอบครัวเหมือนกำลังนั่งทานอาหารอยู่ในบ้านหลังใหญ่

คุณโบว์ ปรารถนา องค์ชัยศักดิ์ เจ้าของร้าน หรือที่หลายๆคนอาจคุ้นชื่อของเธอในบทบาทของนักแสดงดังยุค 90 เล่าเรื่องราวของร้านชิตาเกะว่า เปิดบริการเสิร์ฟความอร่อยมาแล้วถึง 18 ปีโดยแรงบันดาลใจมาจากการใช้ เห็ดชิตาเกะ หรือเห็ดหอม เป็นวัตถุดิบในหลากหลายเมนูทั้งต้ม ทอด ย่าง แม้กระทั่งในเมนู ซาชิมิ ซูชิ แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านมาแล้วต้องห้ามพลาด ชิตาเกะผัดเนย รสชาตินุ่มละมุนลิ้นที่จะทำให้คุณตกหลุมรักจานเห็ดได้ไม่ยาก

และสำหรับคนรักสุขภาพ ทางร้านก็มีเมนูเฮลตี้ให้เลือกสรรอาจเริ่มจากการเรียกน้ำย่อยด้วย แปะก๊วยคั่วเกลือ เมนูเบาๆ ที่นำเม็ดแปะก๊วยมากะเทาะเปลือกเพียงครึ่งเดียว แล้วนำไปคั่วกับเกลือแบบญี่ปุ่นออกมาเป็นอาหารทานเล่นเคี้ยวเพลิน ทานเป็นกับแกล้มก็เข้ากันได้อย่างดี เห็ดหอมผัดรากโกโบ รากไม้มหัศจรรย์ของญี่ปุ่น, ผักโขมสลัดงาผักโขมต้มมัดรวมกัน ทานคู่กับน้ำสลัดงา โรยปลาแห้ง

เมนูหลักของร้านเรียกว่าทานได้ทั้งครอบครัวเริ่มที่ครัวร้อน ต้องจานนี้เลย กิมจิผัดเบคอนเมนูฮิตที่ทางร้านใช้กิมจิทำเองผัดกับเบคอนและเส้นชิราตากิ, ปลาตาเดียวทอดจิ้มซอสเปรี้ยวที่เป็นสูตรพิเศษของทางร้าน เข้ากันสุดๆ และหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วรสชาติกลมกล่อม

ในส่วนของครัวเย็น เมนูซาชิมิ สั่งทานได้ไม่ผิดหวัง แถมยังราคาที่เป็นมิตรภาพ ทั้งกะพงแผ่นบางทานคู่กับสลัดซอส, แซลมอนโกรธา และเมนูใหม่ เรนโบว์มากิที่มีความหลากหลายของรสชาติและสีสันของวัตถุดิบที่ใช้ ไม่ว่าจะเป็น มากุโร่แซลม่อน อะโวคาโด เพิ่มเติมความจัดจ้านด้วยสไปซี่ซอสจิ้มแทนโชยุ

เอาใจคนรักเนื้อด้วยเมนู ลิ้นวัวผัดเนย เนื้อสัมผัสกรุบๆกลิ่นหอมละมุน และล่าสุดทางร้านได้เพิ่มเมนูเนื้อวากิวจากญี่ปุ่นเกรด A4 ที่มีทั้ง STEAK และข้าวปั้นหน้าเนื้อวากิวรมควันหอมๆ แสนอร่อย

เรื่องราคาอยู่ในระดับเดียวกับร้านอาหารญี่ปุ่นขึ้นห้างทั่วๆไป แต่ได้ปริมาณที่เยอะกว่าแบบรู้สึกได้ มาทานแล้วคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน นอกจากส่วนของร้านอาหารญี่ปุ่นแล้วในพื้นที่ยังมีบริการร้านไวน์ ร้านน้ำส้มโชกุนคั้นสดและร้านกาแฟให้ลูกค้าเลือกดื่มอีกด้วย จากเมนูอาหารที่อร่อยหลากหลาย ความสะดวกสบายและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าแปลกใจที่ ชิตาเกะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามายาวนานถึง 18 ปี

คุณโบว์ ปรารถนา กล่าวว่า “อยากทำให้ชิตาเกะ เป็นสถานที่ที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันกับลูกค้า นอกจากในส่วนของอาหารแล้วทางร้านยังคำนึงถึงความสะดวกสบายด้านอื่นๆ ทั้งลานจอดรถกว้างขวางหรือเพิ่มทางลาดรถเข็นให้ลูกค้าผู้พิการหรือผู้สูงอายุได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นลูกค้าส่วนมากมักเดินทางมาเป็นครอบครัวใหญ่ หลายๆบ้านก็มากินอาหารตั้งแต่ลูกยังเล็กจนตอนนี้โตบางคนก็มาตั้งแต่หนุ่มสาวจนมีครอบครัวของตัวเอง จึงรู้สึกได้ว่าลูกค้าชื่นชอบและให้ความเชื่อมั่นกับชิตาเกะเสมอมา”

สำหรับใครที่สนใจสามารถเดินทางไปพิสูจน์ความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นได้ที่ร้านชิตาเกะ ตั้งอยู่ปากซอยประดิษฐ์มนูธรรม19 ติดริมถนนประดิษฐ์มนูธรรมเขตลาดพร้าว หรือหากไม่สะดวกจะเดินทางไปชิมด้วยตัวเองทางร้านมีบริการผ่านทางแอปพลิเคชั่น LINEMAN หรือโทรศัพท์สั่งโดยตรงที่เบอร์ 02 - 935-9750-1 และ 081 –925-7027 หรือทาง LINE :@shiitake

การเดินทาง

· วิ่งเลียบถนนเลียบทางด่วนเอกมัย - รามอินทรา ร้านอยู่ก่อนถึงคริสตัลพาร์ค

· เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันอังคาร) โดยมีเวลาให้บริการคือ

· Weekday 11 :00 - 22 : 00 ( Break 14 : 00 – 16 : 30 )

· Weekends 11 : 00 - 22 : 00 ( ทั้งวัน )


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social