หน้าหนาวมาแล้ว ดูแลผิวอย่างไรดี “ฟรีพลัส” มีคำตอบ

ระหว่างนี้ทุกพื้นที่ของบ้านเราไม่เพียงแต่ภาคเหนือที่อากาศเริ่มเย็นสบายแต่ความหนาวเย็นเริ่มแผ่คลุมทั่วประเทศแล้ว จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งความเย็น และลมหนาว ทำให้ผิวของเราเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงหลายคนอาจเจอปัญหาผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น มองใกล้ๆ แล้ว แตกเป็นขุยก็มีจนสูญเสียความมั่นใจเวลาพบเจอใคร จึงควรที่เราทุกคนไม่ว่าจะหนุ่มหรือสาวหันมาใส่ใจ ดูแลผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิว และสภาพอากาศ เพื่อให้ผิวสวยและสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลาโอกาสนี้ “ฟรีพลัส” (freeplus) สกินแคร์ยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น มี 4เคล็ดลับการดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว มาฝากกัน ดังนี้

1. ดูแลผิวให้ดี เริ่มจากภายในสู่ภายนอก

สิ่งสำคัญ สิ่งแรกในการดูแลผิวพรรณ ที่มองข้ามไม่ได้ เพราะการบำรุงผิวแต่ภายนอกยังไม่เพียงพอโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว อากาศเย็นจะทำให้เราผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้นได้ง่ายดังนั้น ควรเติมน้ำให้ผิวมีความชุ่มชื้น โดยการดื่มน้ำมากๆ ให้ผิวอิ่มน้ำ แลดูสุขภาพดีและให้อาหารผิว โดยการรับประทานอาหารเสริม และวิตามินที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม น่าสัมผัส อาทิวิตามินอี น้ำมันตับปลา และคอลลาเจน เพื่อเผยผิวสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกในหน้าหนาวนี้

2. ทำความสะอาดผิว อย่างใส่ใจ

คราวนี้ มาถึงการทำความสะอาดผิวในหน้าหนาวนี้กันบ้าง ซึ่งไม่ว่าใครจะมีสภาพผิวแห้งหรือผิวธรรมดา ควรหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย และทำให้เกิดอาการคันอีกด้วย ทั้งยังเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายขอแนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดธรรมดา หรือใช้เจลล้างหน้า ที่มีค่า PH ประมาณ 5.5– 6.0 เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงในผิว และคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วยสำหรับใครที่ผิวมัน ควรทราบว่า ในช่วงหน้าหนาวรูขุมขนจะหดตัวมากกว่าปกติ ปัญหาที่ตามมาคือเกิดการอุดตันได้ง่ายจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวประเภทควบคุมความมันทุกเช้าเย็น และเวลาล้างหน้าไม่ควรนานเกิน20 วินาที แล้วล้างออก เพื่อผิวจะไม่แห้งขาดความชุ่มชื้นส่วนใครมีผิวบอบบางแพ้ง่าย มีวิธีดูแลผิวเช่นเดียวกับผิวแห้ง และผิวธรรมดา แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะซึ่งจะอ่อนโยนต่อผิวและปราศจากสารระคายเคือง จำพวกน้ำหอม แอลกอฮอล์ โดยประเภทผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวบอบบางแพ้ง่ายเช่น เจลล้างหน้า สบู่เหลวโฟมล้างหน้าฟองฟูนุ่มเพื่อลดการเสียดสีระหว่างผิวมือและผิวหน้า เป็นต้น

3. บำรุงดูแลผิวให้ชุ่มชิ้นเป็นประจำ

ความชุ่นชื้นคือหัวใจสำคัญและ Check list ขั้นพื้นฐานของผิวสุขภาพดี สำหรับคนผิวแห้งและผิวธรรมดา ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ประเภทเนื้อครีมในการบำรุงผิว เพราะเนื้อครีมมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นยาวนานและช่วยเคลือบผิว ลดการสูญเสียน้ำให้ผิว เหมาะกับสภาพผิวที่ขาดความชุ่มชื้นได้ง่ายส่วนใครที่มีผิวมัน ในช่วงหน้าหนาวนี้ ก็ต้องบำรุงนะคะ เพราะผิวมัน ไม่ได้หมายความว่าผิวชุ่มชื้นเพียงพอแต่เคล็ดลับให้ผิวมันชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะหนะ คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีเนื้อบางเบาซึมซับเร็วและหากใครมีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากสารที่เกิดการระคายเคืองต่อผิวโดยวิธีเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย หลักๆ คือต้องปราศจากน้ำหอม, สี,พาราเบน (สารกันเสีย) และผ่านการทดสอบการแพ้

4. ไม่ลืมปกป้องผิวจากแสงแดด

ในช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นสบายทำให้หลายคนลืมที่จะปกป้องผิวจากแสงแดด ภัยร้ายทำลายผิวต้นเหตุของโรงมะเร็งผิวหนัง, กระ,ฝ้า, จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย!การปกป้องผิวจากแสงแดดทำได้หลายวิธี แต่วิธีที่เป็นที่นิยมและมีประสิทธิภาพคือการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB รวมทั้งรังสีอินฟราเรด(Infrared) การทากันแดดให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดคือ ควรทาซ้ำทุกๆ2 ชั่วโมง แต่ใครมีผิวบอบบาง แพ้ง่าย แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่าSPF ประมาณ 15-30 เพื่อผิวจะไม่เกิดการระคายเคืองเพราะยิ่งมีค่า SPF สูง จะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย

และอีกหนึ่งตัวช่วยที่น่าสนใจในหน้าหนาวนี้ คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้ผิวสวยสุขภาพดี โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่าย คือ “ฟรีพลัส” (freeplus) แบรนด์สกินแคร์จากญี่ปุ่น ที่มีส่วนผสมอ่อนโยน ปลอดภัยต่อทุกสภาพผิวรวมถึงเนื้อสัมผัสที่ออกแบบมาให้เกิดการระคายเคืองน้อยที่สุด ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการคิดค้นและพัฒนาภายใต้ปรัชญา “Loveyour sensitivity - ให้คุณรักผิวที่แสนบอบบางได้มากกว่าที่เคย”โดยมีคอนเซ็ปต์หลักคือ “free” (ปราศจาก) สารก่อการระคายเคือง ได้แก่ แอลกอฮอล์ (เอธานอล), สี, น้ำหอม, พาราเบน,มิเนอรัล ออยล์ และสารดูดซับรังสียูวี และ “plus” (เพิ่ม)คุณค่าการบำรุงอย่างล้ำลึก ให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มเอิบ สุขภาพดีขึ้นอย่างอ่อนโยนด้วยคุณประโยชน์จาก “Wakan Extract”สารสกัดจากสมุนไพรอันทรงคุณค่าแห่งเอเชียตะวันออกนานาชนิด นอกจากนี้ ยังโดดเด่นเรื่องการดูแลผิวแพ้ง่ายเพราะทุกผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบ การระคายเคือง, ความรู้สึกระคายเคืองและการแพ้ของผิวหนัง รวมถึงผ่านการทดสอบสารก่อภูมิแพ้มากกว่า 100 ชนิด ทั้งยังได้รับการรับรองความนิยมด้วยรางวัลจาก @Cosme และ Maquia ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social