เปิดตัว “วีลี่มีท” ผลิตภัณฑ์ Plant-Based พูดคุยเรื่องสุขภาพกับ “หมอแบงค์ Food Doctor” ชิมฝีมือ "เชฟเอียน"

เปิดตัวทางเลือกใหม่ของความอร่อยอย่างแตกต่างด้วยเนื้อสัมผัส กลิ่น และรสชาติที่ดีคล้ายเนื้อสัตว์จริง วีลิเชียส ฟู้ด (Velicious Food) จัดงานเปิดตัว วีลี่มีท (Velimeat) เนื้อบดมังสวิรัติพร้อมปรุง ผลิตภัณฑ์ Plant-Based Food นวัตกรรมอาหารเพื่ออนาคตที่ผลิตจากโปรตีนพืช 100% อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์จากเห็ด 3 ชนิดที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่ เห็ดแครง ที่มีสารเบต้ากลูแคนมีคุณสมบัติช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ผสานคุณค่าของเห็ดชิตาเกะ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะของจีน และเห็ดไมตาเกะ สมุนไพรที่มีคุณค่าและมีราคาสูงของญี่ปุ่น มีประโยชน์หลากหลายในการบำรุงสุขภาพจนถูกขนานนามว่าราชาแห่งเห็ด (King of Mushroom) พร้อมส่วนผสมอื่นๆ และ Veliflavor กลิ่นพิเศษจากธรรมชาติ 100% ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

โดยในงานเปิดตัว “****วีลี่มีท****” ผลิตภัณฑ์ Plant-Based Meat จากบริษัท ‘วีลิเชียส ฟู้ด” ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตึก Impact Convention Center Hall 10 โซน Future Food Pavilionคุณพีรชัย****โปษยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีลิเชียส ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เป็นสองปีที่ทุกๆ คนต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 และได้มีโอกาสเรียงลำดับความสำคัญหลายๆ อย่างในชีวิตใหม่ ซึ่งทุกคนคงเห็นตรงกันว่าเรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับ 1 เพราะหากสุขภาพไม่ดี เรื่องอื่นๆ ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย การให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพนี้ จึงไม่ใช่แค่เรื่องของการรักษา แต่เป็นการป้องกันก่อนเกิดโรคและการสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งเราเชื่อว่าอาหารเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง แต่ขั้นตอนการผลิตอาหารส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบันนั้น ทำให้เกิดการปนเปื้อนด้วยสารเคมี ฮอร์โมน Antibiotics และสิ่งไม่พึงประสงค์ที่ก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายมากมาย หากอยากให้คนที่เรารักปลอดภัย เราก็จะต้องหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกชนิดของอาหารให้มากขึ้น ซึ่ง Plant-Based Food คือคำตอบ!”

จุดเด่นที่เราต้องการสร้างในผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเรา คือความเป็น Plant-Based ระดับวีแกน ที่แสนอร่อยและปลอดภัย เหมือนนิยามที่พวกเราพูดเสมอว่า “Guilt free Velicious!” หรือ “#อร่อยไม่รู้สึกผิด” โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกของเรา คือ วีลี่มีท เนื้อบดมังสวิรัติพร้อมปรุง ที่มี 3 หัวใจสำคัญ คือ

1. วัตถุดิบที่ดีที่สุด มีส่วนผสมหลักคือ เห็ดแครง ซึ่งมีโปรตีนและไฟเบอร์สูง มีสารเบต้ากลูแคนเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ผสานกับชิตาเกะ เห็ดบำรุงกำลังของจีน และไมตาเกะ เห็ดล้ำค่าของญี่ปุ่น ที่มีประโยชน์หลากหลายต่อสุขภาพ ทำให้ วีลี่มีทเป็นเนื้อบดจากพืชที่มีไฟเบอร์สูงมาก และยังมีไขมันตํ่า ปราศจากคอเลสเตอรอล คาร์โบไฮเดรตตํ่ามากเมื่อเทียบกับโปรตีนเกษตร และที่สำคัญคือช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงการผลิตก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากมูลสัตว์อีกด้วย

2. ธรรมชาติที่สุด เพราะเราต้องการให้อาหารของเราไม่ทำร้ายสุขภาพ วีลี่มีทจึงทำมาจากส่วนผสมของธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะ ปราศจากฮอร์โมนในเนื้อสัตว์ ไร้สารเคมี ไร้สารกันบูด ให้คุณสบายใจได้ทุกคำที่รับประทาน

3. อร่อยที่สุด เราให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มาก เราจึงเพิ่ม Veliflavor กลิ่นพิเศษจากธรรมชาติที่ทำให้ Plant Protein ของเรามีกลิ่นที่เหมือนเนื้อสัตว์ที่สุด นำไปปรุงอาหารอะไรก็อร่อยจริงจัง แตกต่างจากอาหาร Plant-Based ทั่วไปที่มีกลิ่นถั่วแบบเดิมๆ

สำหรับในงานเปิดตัว “วีลี่มีท” ได้รับเกียรติจากคนดังสายสุขภาพมากมายที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นกูรูโภชนาการสาย Plant-based อย่าง “คุณหมอแบงค์ Food Doctor” ที่มาเปิดเคล็ดลับการ “กินลดโรคด้วยอาหาร Plant-based” และพูดคุยกับ “คุณธันวา สุริยจักร” นักแสดงชื่อดังผู้สนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ และชื่นชอบการทำอาหาร

งานนี้ “คุณหมอแบงค์ Food Doctor” กูรูโภชนาการสาย Plant-based กล่าวว่า “แพลนท์เบสไดเอท เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและอยากหุ่นดี สำหรับผู้เริ่มต้นอาจจะไม่ต้องงดเนื้อสัตว์ 100% ก็ได้ แต่ค่อยๆเริ่มจากการเป็น Flexitarian ที่สามารถยืดหยุ่นได้ อาจจะกิน Plant-based สักอาทิตย์ละ 2-3 วัน สลับการการทานปกติ แล้วค่อยๆ ปรับไลฟ์สไตล์การกิน แค่นี้ร่างกายก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพแล้ว”

ด้าน “ธันวา สุริยจักร” เล่าถึงการเข้าสู่วงการอาหารเพื่อสุขภาพว่า “ปกติแล้วเป็นคนชอบออกกำลังกาย และรู้สึกว่าอยากจะดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น จึงเริ่มปรับการกินอาหาร ลดเนื้อแดง และเริ่มทานมังสวิรัติเป็นบางมื้อ ซึ่งเดี๋ยวนี้สะดวกมาก อย่างเมนูง่ายๆ ก็คือนำ Velimeat มาปั้นเป็นก้อน กริลล์กับกระทะและทานคู่สลัด ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเมนูที่อิ่มท้อง ไม่รู้สึกหิวตอนกลางคืน ส่วนตัวตั้งแต่เริ่มหันมาทาน Plant-based ใน 1 เดือนที่ผ่านมา ก็รู้สึกตัวเบาขึ้น และช่วยเรื่องการนอนหลับอีกด้วย”

ปิดท้ายด้วย Velimeat’s Cooking Show byเชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย” เชฟระดับโลกที่มารังสรรค์เมนู “แกงนางลอย” เมนูโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แต่ใช้วัตถุดิบเป็นเนื้อวีแกนไฮไฟเบอร์จาก Velimeat โดยเชฟเอียนได้เล่าถึงความครีเอทของเมนูนี้ว่า “ยุคนี้เป็นยุคที่ดีกับคนทานมังสวิรัติมากๆ เพราะมีทางเลือกมากมาย เราสามารถสร้างสรรค์เมนูมังสวิรัติที่ทั้งดีต่อสุขภาพแล้วยังอร่อยไม่แพ้เมนูที่ใช้เนื้อสัตว์ได้เลย สำหรับแกงนางลอยในวันนี้เราทำเป็นสองแบบ แบบแรกคือ แกงนางลอยแบบคลาสสิคที่ใช้พริกหยวกยัดไส้วีลี่มีทโดยใช้แกงเดงเป็นเบส กับอีกเวอร์ชั่น นอกจากยัดไส้แล้ว เรายังสามารถนำ “วีลี่มีท” มาผสมในแกงแดงทำเป็นน้ำยา เสิร์ฟพร้อมขนมจีนได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าเราสามารถนำ “วีลี่มีท” มาปรุงอาหารแทนเนื้อสัตว์ได้หลากหลายแบบมาก และสามารถปรุงรสได้ตามปกติ อร่อยไม่แพ้อาหารแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยเลยครับ”

ไม่ว่าคุณจะเป็นสายรักสุขภาพ สายวีแกน หรือสายรักษ์โลก ให้ “วีลี่มีท” ทางเลือกใหม่ของมื้ออาหารเป็นคำตอบสุดท้าย เพื่อการรับประทานอาหารแบบไม่ต้องรู้สึกผิด และสุขภาพที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน

พิเศษ****! โปรโมชั่นตอนนี้ซื้อวีลี่มีท****ขนาด 200 กรัม****ราคาแพ็คละ 119 บาท ซื้อครบ 3 แพ็คจัดส่งฟรี****!!! หรือจะสั่งซื้อแบบเบาๆ****1-2 แพ็ค ค่าจัดส่งเพียง 50 บาทเท่านั้น****! ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่****25 มิถุนายน 2565

มาใกล้ชิดกับวีลี่มีทให้มากขึ้น พร้อมสั่งซื้อสินค้าได้แบบง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์****! Facebook : VeliciousFoodOfficial**, LINE :** @VeliciousFood**, Line Shop :** Velicious Foodหรือสนใจร่วมธุรกิจกับเรา ติดต่อเลย****! Facebook : VeliciousFoodOfficial**, Instagram :** veliciousfood.officialLINE : @VeliciousFoodโทรศัพท์****098-883-6329

#VeliciousFood #****เอนจอยวันนี้เพื่อพรุ่งนี้ที่ดี #PlantBasedFood


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social