เรือนเวลาเคปคอด แชน ดองคร์ (Cape Cod Chaine d'ancre)

เรือนเวลาเคป คอด โฉมใหม่ สะท้อนการผสมผสานสไตล์ผาดโผนซุกซุนแต่ยังคงไว้ซึ่งความอ่อนหวานแบบสุภาพสตรีอย่างแยบยล “ลายแองเคอร์เชน” ในรุ่นตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาดใหญ่นี้ถ่ายทอดจากจินตนาการของโรเบิร์ต ดูมาส์ เมื่อปี 1938 ได้พลิกโฉมกรอบเกณฑ์แห่งการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาผ่านความคิดสร้างสรรค์ที่สะท้อนออกมาภายใต้กรอบที่ล้อมอยู่

สำหรับนาฬิการุ่นเคป คอด นี้ มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสซ้อนในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นการออกแบบที่กล้าหาญของอองรี ดอริญี เมื่อปี 1991 ลายเส้นกราฟิกที่คมชัด มีลูกเล่น ไม่ซ้ำใคร ผลงานชิ้นเอกอันมีสไตล์เรือนนี้ได้โลดแล่นไปกับคลื่นเวลาอย่างลื่นไหล สื่อถึงความเป็นชิ้นงานที่คงอยู่เหนือกาลเวลา ในปี 1998 ได้มีการออกแบบคอลเลกชั่นใหม่เป็นสายพันแบบสองรอบ และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จนในปี 2016 เรือนเวลาเคป คอด ได้ผ่านการปรับโฉมสู่หน้าปัดที่ทำด้วยหิน เคลือบเงา พร้อมสายหนังสีสันสดใสแบบใหม่ และในปีต่อมา แอร์เมสได้ออกรุ่นตัวเรือนชุบกรรมวิธี DLC ในโทนสีดำเนื้อแมตต์ สไตล์การออกแบบที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้หล่อหลอมขึ้นจากความเป็นอิสระและห้วงจินตนาการ

สำหรับปีนี้ เรือนเวลาเคป คอด ได้ถอดรหัสแห่งสุนทรียศาสตร์โดยนำความเชื่อมโยงของสายสร้อยข้อมือรุ่นแองเคอร์เชนมาตีความใหม่ ลวดลายบนหน้าปัดตัดกับสีพื้นหลังสีดำหรือสีขาวเคลือบเงา เรียงร้อยกลมกลืนไปกับนิลสีดำและหินอเวนเจอรีน หรือจะเป็นเพชรเม็ดงามและมุกสีขาวบริสุทธิ์ ลายเส้นอักขระผสานความทันสมัยของโลโก้ที่อยู่เยื้องกัน เสริมความโดดเด่นด้วยเข็มนาฬิกาที่เพรียวบางและขอบตัวเรือนสี่เหลี่ยมผืนผ้าประดับเพชร มาพร้อมสายตัวเรือนทำด้วยหนังจระเข้แบบพันรอบเดียวและแบบพันสองรอบเสริมให้เครื่องบอกเวลาอันงามสง่าในสไตล์ลำลองเรือนนี้รับกับข้อมือสุภาพสตรีได้อย่างลงตัว

CAPE COD Chaîne d’ancre

ข้อมูลทางเทคนิค

หน้าปัด

หน้าปัดเคลือบเงาสีดำ ลายแองเคอร์ เชน ประดับนิล 71 เม็ด

ตกแต่งด้วยหินอเวนเจอรีนโดยใช้เทคนิคชองเปลอเว่

หน้าปัดเคลือบเงาสีขาว ลายแองเคอร์เชน ประดับเพชร 71 เม็ด

ตกแต่งด้วยมุกโดยใช้เทคนิคชองเปลอเว่

ตัวเรือน

สี่เหลี่ยมจัตุรัสในกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตัวเรือนขนาดใหญ่ 29x29 มม.
สเตนเลสสตีลประดับเพชร 42 เม็ด
คุณภาพเพชรระดับ Top Wesselton V.V.S “rare white” จนถึง “rare white +”
คริสตัลแซฟไฟร์ตัดแสงสะท้อน
กันน้ำลึก 3 บาร์

สายหนัง

สายหนังจระเข้สีดำ
สายหนังจระเข้ชองติญี

กลไก

ควอทซ์ ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์

ฟังก์ชั่น

บอกชั่วโมง นาที

แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ที่ล้วนกลั่นกรองจากฝีมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ชิ้นงานของแอร์เมสให้ความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์การใช้งาน พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก่อกำเนิดขึ้นจากทักษะความเชี่ยวชาญอันหาตัวจับยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันให้มีชีวิตชีวา และทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของมันได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือจากการบอกเวลา จัดลำดับและค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมส ยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึก กล้าที่จะหยุดเว้นจังหวะ และเปิดพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social