เลิศรส “มัคฟ่า” โชว์นวัตกรรมเส้นพาสต้า ในงาน Thaifex 2018

งานแสดงสินค้าประเภทอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย คงต้องยกให้ “มหกรรมอาหารเอเชีย หรือ THAIFEX-World of Food ASIA 2018” งานนี้เป็นแหล่งรวมผู้นำอุตสาหกรรมชั้นแนวหน้าของไทย และในปีนี้บริษัท บียอนด์ บิวตี้ แอนด์ เวลเนส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์วัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารจากต่างประเทศ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “มัคฟ่า” (MAKFA) ซึ่งเป็นเส้น PASTA อันดับ 1 จากประเทศรัสเซีย ได้จัดกิจกรรมออกบูธภายในงาน Thaifex 2018 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆ นี้ เป็นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ๆ ของบริษัท เพื่อตอกย้ำ ความเป็นผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์วัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารจากต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด “Taste of Healthy Life”

ณพีรา เตชาชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ บิวตี้ แอนด์ เวลเนส จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์วัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารจากต่างประเทศ เพื่อเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย แนวทางดำเนินธุรกิจหลักมุ่งเน้นการขยายฐานการตลาด การกระจายสินค้า เข้าสู่ตลาดหลัก Modern Trade การขายในรูปแบบของ Wholesale กับกลุ่มธุรกิจอาหารและการโรงแรม Horeca รวมไปถึงธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้อง

“ธุรกิจนำเข้าสินค้าพาสต้าเกิดมาจากการที่ตนมีใจรักทางด้านการท่องเที่ยวและอาหาร เป็นนักออกแบบการเดินทาง (Travel Stylist) เจ้าของบริษัท Napira Travel Stylist ได้เดินทางไปที่รัสเซีย และมีโอกาสลิ้มลอง Makfa Pasta เส้นพาสต้าอันดับ 1 ของประเทศรัสเซีย ที่มีรสชาตอร่อยและมีสินค้าเพื่อคนรักสุขภาพที่มี ประกอบกับมองเห็นช่องทางการตลาดที่สอดคล้องกับธุรกิจด้านท่องเที่ยวชุมชน จึงเล็งเห็นการพัฒนาชุมชนควบคู่กับเรื่องของอาหาร โดยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นของชุมชนนั้นๆ มาผสมผสานเป็นอาหารไทยประยุกต์ผ่านวัตถุดิบ Makfa Pasta ซึ่งเป็นแบรนด์ต่างชาติ ที่สามารถสร้าง Signature ที่แตกต่างจากพาสต้าทั่วๆ ไปได้ Makfa Pasta ไม่ใช่แค่อาหารที่เอร็ดอร่อย แต่คือความสุขและสนุกสนานของครอบครัว”

“ขณะเดียวกันภายในบูธยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพอีกหลายชนิดมาจัดแสดงด้วย อาทิ Spaghetti Buckwheat ที่มีส่วนผสมของ เมล็ด Buckwheat ที่เป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์สูง, เส้น Express เป็นเส้นที่เป็น ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ MAKFA ด้วยคุณสมบัติพิเศษ คือ สามารถเข้าไมโครเวฟให้สุกได้ภายใน 3 นาที โดยไม่ต้องต้มแบบเส้นเดิมๆ ทั่วๆ ไป และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่สำคัญ คือ เส้น Gluten Free ซึ่งพัฒนามาเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กลุ่มผู้บริโภคที่แพ้สารกลูเตน”

“และกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์สำหรับปีนี้ คือ เราได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้, ดารา อาทิ หนึ่ง - สุริยน ศรีอรทัยกุล, ป๊อบ - วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, น็อต – วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ ที่ควงคู่มากับภรรยาสาวแจน - นพลักษณ์ ศรีสุขวัฒนานันท์, เปิ้ล – นาคร ศิลาชัยและครอบครัว ร่วมด้วยเชฟระดับแนวหน้าของเมืองไทย เชฟนิค – ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ และทีมเชฟจากร้านวังหิ่งห้อย ที่มาสาธิตการปรุงอาหารจากผลิตภัณฑ์มัคฟ่าในเมนูพิเศษต่างๆ”

โดยเซเลบริตี้ที่มาร่วมชิมเมนูสุดอร่อยของ “มัคฟ่า” หลายๆ คนรู้จักกับแบรนด์นี้อยู่แล้ว ต่างได้บอกเล่าถึงเมนูเส้นสุดโปรดของตัวเอง เริ่มจาก “แจน - นพลักษณ์ ศรีสุขวัฒนานันท์” ภรรยาคนสวยของน็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ ผู้ชื่นชอบการทำอาหาร และด้วยอาชีพที่เป็นแอร์โฮสเตสทำให้ต้องเดินทางบ่อยและพบกับวัตถุดิบต่างๆ กระทั่งมาถูกใจกับเส้นของ “มัคฟ่า” กล่าวว่า ทุกครั้งที่เดินทางไปต่างประเทศมีโอกาสได้ทานอาหารแต่ละประเทศ อย่างเวลาไปรัสเซีย เราก็กินพาสต้าซะส่วนใหญ่ บางครั้งก็ซื้อมาทำเองบ้าง เส้นพาสต้าของเขามีหลายชนิดที่แปลกๆ แตกต่างจากบ้านเรา ที่ต่างประเทศจะเน้นเรื่องของ Gluten Free ซึ่งดีต่อสุขภาพ ย่อยง่าย เราก็เลยซื้อมาทำเองง่ายๆ แค่ลวกเส้น และซื้อ:vlปรุงสำเร็จแล้วเอามาปรุงเพิ่ม สปาเก็ตตี้เป็นอะไรที่ทำง่าย ที่ชอบทานกับพี่น็อตก็จะเป็นชีส เบคอน พริกแห้ง ซอยกระเทียมใส่ก็อร่อยง่ายๆ ค่ะ

หนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล เจ้าพ่อเพชรบิวตี้เจมส์ที่ชื่นชอบฝีมือสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าของภรรยาได้กล่าวถึงความประทับใจกับเส้นของ “มัคฟ่า” ว่า เป็นคนชอบทานอาหารอร่อย เวลาไปต่างประเทศก็จะเสาะหาร้านอร่อยๆ ทาน รู้จักแบรนด์ “มัคฟ่า” มาตั้งนานแล้ว เคยซื้อมาลองให้แม่บ้านทำ อร่อยดี เพราะเส้นเขาจะนุ่มละลายในปาก ที่สำคัญยังดีสำหรับคนที่แพ้แป้งด้วย เพราะเขาเป็นสูตร Gluten Free แป้งเขาก็ย่อยง่ายคุณเมกา (ภรรยา) เป็นคนที่ทำสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าอร่อยที่สุดในโลก (หัวเราะ) เราชอบทานเมนูเส้นของ “มัคฟ่า” เพราะเบาท้องทานได้เรื่อยๆ ชิมมาหลายเส้นแล้วก็อันนี้แหละครับอร่อยสุด

ปิดท้ายที่ ป๊อบ-วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ ที่ช่วงนี้หันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง ทั้งออกกำลังกายและควบคุมเรื่องอาหาร ก็ชื่นชอบในเส้นของ “มัคฟ่า” ด้วยเช่นกัน ได้เผยว่า โดยพื้นฐานเราเป็นคนที่เติบโตมากับการกินข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว สปาเก็ตตี้ก็เป็นเมนูที่ชอบ เมนูโปรดของเราคือ สปาเก็ตตี้เบคอนกระเทียมพริก กับหรือพาสต้าผัดกับทรัฟเฟอร์ ครั้งหนึ่งเพื่อนไปรัสเซีย แล้วเขาซื้อเส้นพาสต้า “มัคฟ่า” มาฝาก แต่เราทำไม่เป็นก็ให้แม่บ้านช่วยทำให้ รู้สึกว่าเส้นเขามีจุดเด่นตรงที่ Gluten free คนที่แพ้แป้งก็ทานได้ ต่อให้ไม่แพ้แป้งก็ทานได้เพราะเป็นเส้นเพื่อสุขภาพ ย่อยง่ายรู้สึกมีทางเลือกให้กับคนที่ชอบการรับประทานอาหารมากขึ้น

“หัวใจหลักของธุรกิจ เรามีแนวคิดที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายมีประสบการณ์ร่วมไปกับเรา ให้การดูแลสุขภาพเป็นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ ให้สินค้าของเราเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญของลูกค้า” ณพีรา กล่าวทิ้งท้าย


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social