“เอชเอ็มซี” ชวนคนดัง ให้ไกลโรค ด้วยนวัตกรรม “NK Cell” อันดับ 1 จากญี่ปุ่น

1 ในโรคฮิตของคนไทยที่ถามไถ่ แล้วคนใกล้ตัวอย่างน้อย 1 คน ต้องเจอกับโรคคงหนีไม่พ้น “มะเร็ง” โรคร้ายที่คอยทำลายให้ชีวิตของเราสั้นลงถึงแม้การดูแลสุขภาพของเราจะดีมากแค่ไหนแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งแวดล้อมนั้นมีผลต่อการใช้ชีวิต รวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดโรคร้ายขึ้นกับเราได้อย่างสม่ำเสมอล่าสุด “เอชเอ็มซี” เมดิคอล เซ็นเตอร์ที่เป็นศูนย์กลางเพื่อสุขภาพสู่ความงาม ได้ทำงานร่วมกับทาง มร.วิลลี่ ชาง นักวิจัยและพัฒนาชื่อดังด้าน NKCell (Natural Killer Cell) อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ในการเริ่มต้นรักษาอย่างจริงจัง โดยได้จัดกิจกรรมเรียนรู้เทคนิคพิชิตโรคร้ายด้วย NK Cell พร้อมเชิญเหล่าคนดังอาทิ นำโดย ยุพาพร สหวัฒน์ พร้อมลูกชายภัทท สหวัฒน์ และหลานชาย ณัฐพนธ์สหวัฒน์, ปริพันธ์ หนุนภักดี, จำนรรค์ศิริตัน หนุนภักดี, เจษสุดา บัวเลิศ, สุณีเสรีภาณุ, ภคิน สุนทรปิยะกุล, พิชญาภาอุชชิน, วีรภัทร์ ชลกุลจนา, ฯลฯ มาร่วมเรียนรู้กันร่วมทั้งมีผู้ที่ผ่านประสบการณ์ตรงอย่าง สุชิน ภู่ภรางเดชาชัย มาร่วมแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันณ เอชเอ็มซี ชั้น 20 อาคาร 253 ถนนอโศก เมื่อวันก่อน

คุณนีน่า-ณัฐนันท์ สหวัฒน์ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแห่ง HMC Medical Center (เอชเอ็มซี เมดิคอลเซ็นเตอร์) ศูนย์กลางเพื่อสุขภาพสู่ความงาม เล่าเท้าความย้อนกลับไปว่า “จริงๆจุดเริ่มต้นของที่นี่เกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้วที่ตัวเองและครอบครัวจะมีอาการไม่สบายบ่อยๆ จึงเริ่มต้นจากจุดนั้นที่เรารู้มาว่ามีการแพทย์แบบเป็นการป้องกัน(Preventive) และในต่างประเทศถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องดูแลสุขภาพแบบองค์รวม หมายถึงการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก อีกทั้งตอนนั้นลูกๆ มีปัญหาที่ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆเลยคิดว่าถ้าเรามีสถานที่ที่ช่วยดูแลสุขภาพของเราและครอบครัวให้ดีอยู่สม่ำเสมอน่าจะเป็นทางออกที่ดีเลยเป็นที่มาของการพัฒนาเอชเอ็มซี แห่งนี้ขึ้นโดยเราพัฒนาตามเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ มีนวัตกรรมและเครื่องมือทางการแพทย์ใหม่ๆที่รองรับความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการที่นี่ โดยล่าสุดจะเป็นเรื่องของ NKCell (ทางเลือกใหม่ในการรักษามะเร็งและไวรัส)ที่คนให้ความสนใจมากยิ่งขึ้นก็ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เรากำลังนำเข้ามาดูแลลูกค้าของเราโดยเฉพาะค่ะ”

ด้านมร.วิลลี่ชางนักวิจัยและพัฒนาชื่อดังด้าน NK Cell (Natural Killer Cell) อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่นที่มาร่วมให้ความรู้ในครั้งนี้ เล่าว่า “NK Cell หรือ NaturalKiller Cell เป็นเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งในระบบเลือดซึ่งร่างกายใช้ต่อต้านเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายและใช้ในการกำจัดเซลล์มะเร็งหรือเซลล์กลายพันธ์ทั้งนี้พบว่าเซลล์กลายพันธ์เกิดขึ้นในร่างกายตลอดเวลาที่เรายังไม่เป็นมะเร็งนั้นก็เพราะเรามีระบบเม็ดเลือดขาวที่ดีช่วยกำจัดเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นจนไม่สามารถรวมตัวกันก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ อย่างไรก็ตามหากระบบภูมิต้านทานรวมถึงระบบเม็ดเลือดขาวทำงานได้น้อยลงเซลล์กลายพันธ์จะสามารถเกาะตัวกันแล้วเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นจุดเป็นเม็ดและเป็นก้อนกลายเป็นโรคมะเร็งร้ายไปในที่สุดอนึ่ง NK Cell เป็นหนึ่งในระบบเม็ดเลือดขาวที่โดดเด่นจากการที่มันสามารถกำจัดเชื้อโรคและเซลล์มะเร็งโดยไม่ต้องผ่านการจดจำอัตลักษณ์มาก่อนทำให้ได้ชื่อว่าเซลล์เพชฌฆาต แต่ในปัจจุบัน ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์จึงค้นพบวิธีการเพิ่มจำนวน NK Cells ให้กับร่างกายด้วยการนำเลือดของเราไปเพาะเพื่อให้มีจำนวนNK Cells เพิ่มขึ้น และนำกลับเข้าสู่ร่างกายเพื่อใช้ในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็ง รวมถึงโรคติดเชื้อไวรัสต่างๆ ได้อีกด้วย”

มร.วิลลี่กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่20 ก่อนที่จะได้รับการพัฒนาจนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวด และได้รับการยอมรับกันไปทั่วโลกในช่วงต้นของยุคศตวรรษที่21 นี้เอง ซึ่งวิธีการนี้ แพทย์จะใช้เม็ดเลือดขาวที่เรียกว่าNK (เอ็นเค) ที่มีอยู่ในร่างกายของมนุษย์ทุกคนมาเพาะเลี้ยงและขยายเซลล์ในห้องแล็ปให้มีจำนวนมากกว่า 900 ล้านเซลล์ ภายในระยะเวลา 14 วัน ก่อนที่จะฉีดกลับเข้าสู่ร่างกายของผู้ป่วยอีกครั้ง เพื่อทำหน้าที่กำจัดเชื้อมะเร็งร้ายนั่นเอง ที่เป็นเช่นนั้นได้เพราะว่าโดยปกติแล้ว ร่างกายของคนที่ป่วย หรืออ่อนแอ จะไม่สามารถสร้าง เม็ดเลือดขาว NK ออกมาให้มีจำนวนมาก และเพียงพอต่อการกำจัดเชื้อมะเร็งร้าย จึงจำเป็นต้องนำเลือดของบุคคลในครอบครัวที่มี DNA เดียวกัน มาคัดแยกและเพาะขยายเซลล์เม็ดเลือดขาว NKออกมามากเพียงพอ ที่จะไปทำหน้าที่กำจัดเซลล์มะเร็งร้ายให้หมดไปที่สำคัญ นวัตกรรม NK Cell นี้ ยังจะไปช่วยให้ร่างกายได้รับการปรับสมดุลใหม่อีกครั้ง ดังนั้น จึงทำให้ร่างกายของผู้ป่วยฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและดูสดใสมากขึ้น”

สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นดูแลสุขภาพตนเองตั้งแต่วันนี้สามารถปรึกษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญได้ที่ HMC Medical Center (เอชเอ็มซี เมดิคอล เซ็นเตอร์) ชั้น 20 อาคาร 253อโศก หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02-640-8090 หรือทางเว็บไซต์ www.holistic-medical.com


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social