แฟชั่นสัญลักษณ์รูปดาวที่หนุ่มๆ คนไหนใส่ก็รู้ว่าเป็น Givenchy Iconic

เมื่อกล่าวถึงแบรนด์ จีวองชี่ (Givenchy) ครีเอทีฟไดเรกเตอร์อย่าง “ริคคาร์โด ทิชชี่” (RiccardoTisci) ยังคงสร้างสรรค์ผลงานที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์แห่งความดาร์กโรแมนติกผ่านสัญลักษณ์ต่างๆ จนกลายมาเป็นไอคอนนิกที่เต็มไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งมีนัยต่างๆ แฝงอยู่ในทุกๆภาพพิมพ์ที่บอกเล่าเรื่องราว และแรงบันดาลใจต่างๆ ในการรังสรรค์ออกมาเป็นชิ้นงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

“สัญลักษณ์รูปดาว” (GivenchyStar) ตัวแทนของความหวังและสัญลักษณ์ของประเทศอเมริกาที่เป็นที่ชื่นชอบโดยส่วนตัวของทิชชี่เขาจึงนำเอาสัญลักษณ์รูปดาวมาเป็นจุดเด่นหลักในการสร้างสรรค์ผลงานมีทั้งดาวเพียงหนึ่งหรือดาวเป็นกลุ่มที่จัดวางอย่างสวยงามโดดเด่นบนไอเท็มหลักต่างๆจนกลายเป็นสินค้า MustHave และสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นจีวองชี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ต่อด้วย “สัญลักษณ์รูปสัตว์ต่างๆ” (AnimalSpirits) กลายเป็นไอคอนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากภาพของสุนัขพันธุ์“ร็อตไวเลอร์” (Rottweiler)สื่อถึงความหมายผ่านรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเป็นสัตว์ดุร้ายน่าเกรงขามแต่เมื่อรักสิ่งใดแล้วก็จะให้ความซื่อสัตย์และพร้อมที่จะปกป้องอย่างไม่มีข้อกังขา

ต่อมาทิชชี่ได้ต่อยอดความสำเร็จด้วยการสร้างสรรค์สัญลักษณ์ใหม่ที่มีการผสมผสานความหมายที่ถูกตีความผ่านท่าทางการแสดงออก“ลิง” (TheMonkey Brothers) ถ่ายทอดออกมาในรูปลิงพี่น้องสองตัวโดยเข้าได้สื่อถึงความฉลาดที่เป็นคุณสมบัติโดดเด่นพิเศษและความรักความผูกพันที่ต้องอยู่ร่วมกันเป็นฝูงเสมอแต่ในอีกทางหนึ่งก็มีความซุกซนและความเจ้าเล่ห์ตามสัญชาตญาณของลิงสะท้อนถึงความเป็นดาร์กโรแมนติกได้อย่างชัดเจน

ผลงานชิ้นไอคอนนิกต่างๆ ถือเป็นการสะท้อนความสำเร็จตลอดมาของทิชชี่ โดยเขาได้นำสัญลักษณ์สุดคลาสสิกเหล่านี้มาจัดวางอย่างสวยงามบนเสื้อผ้าเครื่องหนัง และรองเท้าที่มีให้เห็นในทุกๆคอลเลกชั่น พร้อมกับเทคนิคต่างๆที่สามารถแมตช์เข้ากับทุกลุคได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นเครื่องหมายสำคัญของแบรนด์****จีวองชี่ในวันนี้


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social