แฟชั่นสไตลิสต์สุดจี๊ด แนะไอเดียสตรีทลุคให้เป๊ะปัง! ในราคาเบาๆ

กำลังเป็นเทรนด์ฮอตสุดคลูกันเลยทีเดียวสำหรับแฟชั่นสตรีทลุคที่ไม่ว่าหันไปทางไหนต้องเจอเสื้อยืดรองเท้าผ้าใบ หรือแจ็กเกตสุดเท่ซึ่งถ้าสาวๆ รู้จัก “แต่งให้เป็น”ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ไปทำงานได้ทุกวันเพราะนอกจากเป็นสไตล์ที่สร้างความคล่องตัวในการทำงานแล้วยังเป็นลุคปลอดภัยกับกระเป๋าสตางค์อีกด้วย

แต่ถ้าสาวไหนกังวลเรื่องความเป๊ะปัง!แต่งอย่างไรถึงจะดูดีเป็นไฮ\-สตรีทในงาน “10th Anniversary Union Mall #เรื่องช้อปเราจริงจัง”ซึ่งได้ “คุณธันวดี จุฑาวรากุล”สไตลิสต์สุดแนวจากนิตยสารแฟชั่นชื่อดังของเมืองไทยอาสามาแชร์ไอเดียสตรีทลุคสไตล์ฮิปสเตอร์ในราคากันเองส่วนจะเริ่ดเว่อร์แค่ไหนพิสูจน์ได้ไอเดียครีเอตสตรีทลุคสุดสตรองให้กับเหล่านางแบบ\-นายแบบ บนเวทีแฟชั่นโชว์ชุดSeriouslyShopaholic ในคอนเซ็ปต์ทั้งชุด999บาทที่ล้วนแล้วแต่ซีเล็คทไอเท็มมาจากยูเนี่ยนมอลล์ ทั้งนั้น

“คนยุคนี้มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกล้าตัดสินใจว่าตัวเองจะแต่งตัวไปในแนวทางไหนไม่ว่าจะเป็นสตรีทลุควินเทจลุคเซอร์ ลุคคุณหนูเลือกจะสวมใส่ในสิ่งที่ตัวเองเป็นทำให้แฟชั่นยุคนี้สามารถครีเอตเสื้อผ้าที่มีความแตกต่างมากกว่าแต่ก่อนเรียกว่าผู้คนเสพแฟชั่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น”สาวธัน เกริ่นถึงความหลากหลายของสตรีทแฟชั่นยุคนี้

สำหรับทริคการแต่งตัวแนวสตรีทลุคให้สวยดูดีแบบงบประมาณไม่บานปลายสไตลิสต์สาวย้ำว่าให้ยึดหัวใจหลัก3ขั้นตอนได้แก่ ขั้นตอนที่ 1\)ต้องรู้ตัวเองก่อนว่าแนวไหนที่ตัวเองชอบและแต่งแล้ว“รอด” 

ขั้นตอนที่2)จากนั้นค่อยมาดูเรื่องดีไซน์ ขั้นตอนที่ 3)ตอบโจทย์สองข้อแรกให้ได้ก่อนจึงมาอินกับเทรนด์แฟชั่น

“ธันเชื่อว่าทุกคนต้องเคยลองผิดลองถูกมาแล้วล่ะว่าใส่แนวไหนถึงดูดีทุกอย่างต้องเริ่มต้นจากชุดที่ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจเวลาออกจากบ้านจากนั้นเราค่อยมาดูแบบและสีโดยในราคาหลักร้อยเราสามารถเลือกลวดลายที่ดูมีสไตล์หน่อยจะช่วยให้ลุคดูแพงขึ้นมาได้หรือสังเกตรอยเย็บที่เรียบร้อยไม่มีรอยย่น ซึ่งอาจเสียเวลาในการเลือกสักหน่อยแต่ปัจจุบันเสื้อผ้าราคาไม่แพงก็ดีไซน์ออกมาได้ดูดีค่อนข้างมาเลยทีเดียว”กูรูสาวเผย

อีกหนึ่งเทคนิคที่“ง่าย” และ “เนียน”ที่สุดในการครีเอตลุคสุดแนวให้ดูแพงขึ้นมาทันตานั่นคือการมิกซ์แอนด์แมตซ์โดยในหนึ่งลุคควรมีไอเท็มราคาเบาๆสลับกับชิ้นแพง เช่นกางเกงตัวเก่งในราคาหลักพันกว่าแต่เสื้อราคาหลักร้อยหรือทั้งชุดอยู่ในงบประมาณไม่กี่ร้อยบาทแต่เลือกถือกระเป๋าที่ดูมีราคาจะช่วยให้ลุคโดยรวมดูดีได้หรือเลือกลงทุนชิ้นสวยจริงแต่ใช้บ่อยเช่น กางเกงยีนส์สวยๆ สักตัวหรือกางเกงสแลคสีดำที่สามารถแมตช์ได้หลายชุดและหลายโอกาสวิธีนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องช้อปปิ้งแบบสะเปะสะปะ

“ถามว่าในหนึ่งลุคควรต้องมีคีย์ไอเท็มไหมจุดนี้แล้วแต่คนแต่โดยส่วนตัวธันมองว่ารองเท้ากับกระเป๋าน่าจะเป็นคีย์สำคัญเพราะเป็นชิ้นที่ใช้ได้บ่อยกว่าเสื้อผ้าผู้หญิงบางคนใส่เสื้อผ้าต่อชุดไม่กี่ครั้งก็เบื่อแล้วลองคิดดูว่าคุณซื้อรองเท้าหรือกระเป๋าในราคาหลักพันแต่ใช้งานมากกว่า 30-40ครั้งในขณะที่เสื้อผ้าบางชุดใส่ได้3ครั้งเองคือถ้าจะลงทุนน่าจะเป็นกระเป๋าหรือรองเท้าส่วนเสื้ออาจซื้อราคาไม่ต้องสูงมาก”

แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นสตรีทลุคแนวไหนสไตลิสต์สาวคนเดิมแนะว่าไอเท็มเบสิคที่ควรมีติดไว้ในตู้เสื้อผ้าคือ กางเกงยีนส์และเสื้อเชิ้ตสีขาวเพราะนี่คือไอเท็มฮอตตลอดกาลที่สามารถนำมาสวมได้หลากหลายโอกาสรวมถึง ครีเอตสตรีทแฟชั่นได้สารพัดลุคทั้งที่ราคาเริ่มต้นไอเท็มเหล่านี้แค่ไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้นแต่เชื่อเถอะว่าใส่บ่อยยิ่งกว่าแบรนด์เนมบางชิ้นด้วยซ้ำ
นอกจากนี้การเลือกเสื้อผ้าสีพื้นๆสามารถมองได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มกว่าเพราะระหว่างเสื้อสีน้ำเงินสะท้อนแสงอาจไม่ได้ใส่บ่อยเท่ากับเสื้อสีเบจแถมไอเท็มเตะตาสไตล์นี้คนส่วนใหญ่มักจำได้ทุกครั้งที่ใส่จึงมักเป็นชุดที่ใส่ไม่ได้บ่อยแต่บางครั้งคุณสาวๆอาจอยากเปลี่ยนลุคบ้างในบางโอกาสคุณธันก็มีแนวทางมาให้คุณสาวๆได้เมกโอเวอร์แบบไม่บาดเจ็บกระเป๋าสตางค์มาให้ลอง


“ถ้าอยากเปลี่ยนสไตล์เราต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแต่ไม่ได้เปลี่ยนแบบ BigChange อาจเริ่มจากการค่อยๆเปลี่ยนทีละนิด เปลี่ยนทีละชิ้นก่อนออกจากบ้านก็ส่องกระจกดูภาพรวมนิดหนึ่งและมันเป็นเรื่องปกติเวลาเราเปลี่ยนสไตล์ตัวเองไม่ว่าจะมากหรือน้อยคนรอบข้างจะทักอยู่แล้วมันจะเกิดคอมเมนต์ทำให้เราเกิดความมั่นใจมากขึ้นว่าเรามาถูกทางหรือเปล่า”
เหล่านี้เป็นเพียงทริปเล็กๆน้อยๆที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของตัวเองแต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่จริงจังกับการแต่งตัวและนึกถึงไอเท็มแฟชั่นราคาสบายกระเป๋ายูเนี่ยน มอลล์จึงเป็นคำตอบของแหล่งช้อปปิ้งที่เหล่าฮิปสเตอร์สายคุ้มไม่ควรพลาด

LATEST ARTICLES
TOP Share
Social